Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti bị sa thải: Đáng thương hay đáng trách?

Thứ Năm 28/05/2015 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Real đã chính thức sa thải HLV Carlo Ancelotti, với những gì đã làm được trong hai năm tại Bernabeu vậy nhà cầm quân người Italia đáng thương hay đáng trách sau quyết định của chủ tịch Perez?

 

Trong những năm gần đây, Real Madrid luôn là điểm đến ưa thích của những ngôi sao. Rất nhiều cầu thủ mong muốn được gia nhập Los Blancos. Cristiano Ronaldo mặc dù rất nặng tình với Man United và biết ơn ông thầy Sir Alex nhưng cũng dứt áo ra đi. Luka Modric hay Gareth Bale từ chối những lời mời từ các ông lớn Premier League để cập bến Kền kền trắng. Karim Benzema, Toni Kroo hay mới nhất là trường hợp của James Rodriguez cũng ngay lập tức cập bến Bernabeu khi nhận được lời mời. Từ đó có thể thấy Real có sức hút lớn với các ngôi sao như thế nào. Không chỉ những cầu thủ mà rất nhiều chiến lược gia muốn một lần ngồi vào chiếc ghế nóng tại Real. Bởi vậy, khi được đề nghị họ nhanh chóng nhận lời mà không hề do dự. HLV Carlo Ancelotti là một trong những trường hợp như vậy.
Real sa thai HLV Ancelotti, dang thuong hay dang trach hinh anh
Chủ tịch Perez sa thải HLV Ancelotti
HLV Carlo Ancelotti được bổ nhiệm là HLV của Real sau khi Jose Mourinho bị sa thải. Ngay trong mùa giải đầu tiên, vị chiến lược gia người Italia đã mang về cho đội bóng 4 danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó phải kể đến chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử đội bóng. Nhưng rồi ở mùa giải này Los Blancos thi đấu sa sút khi không mang về một danh hiệu nào. Ngay lập tức lệnh “trảm” được chủ tịch Perez đưa ra và Real sa thải HLV Ancelotti. Hành trình của Ancelotti đã chính thức dừng lại sau hai năm làm việc với Kền kền trắng. Tại Bernabeu không danh hiệu là phải ra đi và không một nhà cầm quân nào là ngoại lệ, bất chấp tên tuổi có nổi đến đâu, tài năng đức độ của vị HLV có lớn chừng nào, hay ông ta có đóng góp vĩ đại gì trong quá khứ. Vị chiến lược gia người Italia có thể trách chủ tịch Perez bội bạc. Nhưng có một thực tế phải thừa nhận rằng nếu thực sự tài giỏi thì Real Madrid của Ancelotti đã không trắng tay.

Rất nhiều người cho rằng Perez là người không có trái tim khi luôn dồn người khác vào bước đường cùng. Nhưng tàn nhẫn là vũ khí quan trọng nhất mà vị chủ tịch 68 tuổi dùng để cai trị Real. Perez luôn hành động rất dứt khoát, ông cũng không hề ân hận với những quyết định của mình. Vị chủ tịch của Real có thể bị coi là kẻ vô ơn, xảo trá, bội ước… nhưng cách làm việc của ông là đã bỏ tiền ra là phải có thành công và không bao giờ vị chủ thầu xây dựng này bị chi phối bởi tình cảm. Mọi thứ đều rất công bằng. Perez bỏ ra hàng tỉ euro với tham vọng xây dựng đội bóng thành một thế lực thống trị châu Âu. Vì vậy, với số tiền khổng lồ đã chi ra ông được phép đòi hỏi những danh hiệu. Ancelotti là HLV may mắn được ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu nhưng ông không mang về cho đội bóng một danh hiệu nào ở mùa giải gần nhất. Bỏ ra rất nhiều tiền mà không sở hữu được một chiếc cúp nào, vậy chủ tịch Perez sa thải Ancelotti là đúng hay sai?

Trong 12 năm làm chủ tịch của Real, Perez đã sa thải tới 9 HLV. Trước đó, Del Bosque, Queiroz, Camacho, Garcia Remon, Luxembourg, Lopez Caro, Pellegrini và Mourinho đều là những nhà cầm quân nổi bật nhưng cũng không trụ lại Los Blancos quá lâu. Trong quãng thời gian 9 HLV này dẫn dắt Kền kền trắng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thu về 5 danh hiệu lớn lớn (2 Champions League và 3 Liga). Con số này lép vế hoàn toàn so với 10 danh hiệu của Barca  (3 Champions Leagues và 7 Liga). Ngoài Del Bosque thì Ancelotti cũng là một trong những người gây ấn tượng rất lớn. Thậm chí ông còn được ví với Pep Guardiola khi giành kỷ lục 22 trận thắng liên tiếp. Nhưng tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh nếu đặt cạnh kỳ tích ăn 3 mà Barca đang hướng đến. Đối thủ truyền kiếp của thành Madrid còn 2 trận chung kết tại cúp Nhà Vua (30/5) và Champions League (6/6).  Sự tụt lại ghê gớm so với Barca, đó mới chính là nguyên nhân lớn nhất khiến Ancelotti bị bay ghế. Dù cho những CĐV hay những công thần như Ronaldo hay Ramos có nói những gì thì Perez vẫn không thay đổi. Với ông đã bỏ tiền là phải có thành công còn không là phải ra đi. Ancelotti có thể rất đáng thương khi những gì ông làm được cho Real bị cự tuyệt chỉ sau một mùa giải trắng tay, nhưng ông cũng chẳng thể trách chủ tịch Perez bởi đã lâm vào cảnh trắng tay tuyệt đối ở mùa giải thứ hai tại Bernabeu.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X