Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti: "Barca và Atletico mới đích thực là ứng cử viên cho chức vô địch"

Thứ Hai 23/12/2013 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng chật vật Valencia 3-2 nhờ pha lập công của Jese Rodriguez vào cuối trận, Real đã khóa sổ Liga năm 2012 bằng một chiến thắng. Nhưng khoảng cách với hai đội dẫn đầu Barca và Atletico vẫn là 5 điểm. Ancelotti bày tỏ sự hài lòng với gần nửa chặng đường của mùa giải đội bóng của ông đã đi qua, lạc quan về triển vọng thành công của năm mới sắp đến trong lúc thừa nhận Barca và Atletico đang là ứng viên vô địch.

Trận này Carlo cho Madrid đá 4-2-3-1 trong đó Isco được bố trí chơi đúng vị trí hộ công sở trường còn Di Maria đá thay Bale ở cánh phải. Nhưng người được xếp đá đúng vị trí quen thuộc lại gây thất vọng còn người chỉ được đá chính vì Bale chấn thương lại chơi rất hay. HLV người Italy phân trần rằng Isco không tỏa sáng vì bị Parejo bên phía Valencia kèm chặt. Ông dành lời khen cho cầu thủ chủ nhà đã làm rất tốt công việc của mình. Với Di Maria, Carlo nói anh xứng đáng có một chỗ trong đội hình Madrid như bất kỳ cầu thủ nào khác. 

Ancelotti còn nhiều việc phải làm để cải thiện hiệu quả thi đấu của Real Madrid
Ancelotti còn nhiều việc phải làm để cải thiện hiệu quả thi đấu của Real Madrid

Tổng kết lại trận đấu, ông Ancelotti nhấn mạnh: “Valencia mới thay HLV mà các đội mới thay HLV bao giờ cũng chơi bóng với khát khao chiến thắng rất lớn. Khoảng cách 5 điểm với Barca và Atletico là không nhỏ nhưng tôi hài lòng với gần nửa chặng đường Real đã đi qua. Tôi chờ đợi năm 2014 với cảm giác tin tưởng và lạc quan. Những kết quả tốt đẹp sẽ đến với Real. Lúc này Barca và Atletico là ứng viên vô địch. Họ đã chơi rất tốt”.

Về những bàn thua của Madrid, Ancelotti nói: “Sự thật không phải là chúng tôi hay để thua từ bóng chết. Hai trận gần nhất Real chơi không tốt. Các trận khác chúng tôi đã chơi tốt”. Chiếu theo những gì Real đã chơi và cục diện top đầu Liga sau gần nửa chặng đường của mùa giải thì những gì Ancelotti nói là khá chính xác. Vị trí thứ 3 mà đội bóng Hoàng Gia đang đứng có vẻ không tương xứng với họ nhưng cũng không phải là chuyện gì quá tệ. Khoảng cách với Barca và Atletico là 5 điểm. Hoàn toàn có thể bắt kịp và vượt qua.

Nhưng nói thế không có nghĩa là Madrid không có vấn đề. 21 bàn thua họ phải nhận sau 17 vòng là đáng báo động vì nó cao gần gấp đôi so với Barca và Atletico. Với Carlo, lối chơi của Madrid đã mềm mại hơn chứ không còn bạo liệt như Real của Mourino. Nhưng sự chắc chắn trong phòng ngự có vẻ đã giảm đi. Câu hỏi mà ông Ancelotti phải trả lời là nguyên nhân vì đâu? Vì sự vắng mặt của Varane? Vì Xabi Alonso không còn đóng góp nhiều như trước (chấn thương + có vẻ không định gia hạn hợp đồng?) hay vì nguyên nhân nào chăng nữa thì ông cũng phải tìm cách giải quyết bằng được.

Ở Liga, Real đá sân khách khá chật vật. Họ thường chỉ thắng 1 bàn cách biệt bất kể đối thủ là ai và rất hay thủng lưới. Đó là câu hỏi không dễ trả lời. Và nữa, nếu nhìn Barca đè bẹp Getafe 5-2 dù vắng cả Messi lẫn Neymar, thậm chí vắng nốt Xavi thì câu hỏi đặt ra là liệu Real có thể chiến thắng ở Liga dù vắng cả Bale và Ronaldo hay không? Có lẽ rất ít người dám tin vào điều đó chiếu theo những gì họ thể hiện từ đầu mùa. Ronaldo vẫn ghi bàn đều đặn nhưng việc đó không chỉ cho thấy anh tài giỏi mà còn nói rằng Real phụ thuộc rất nhiều vào những bàn thắng của anh.

Tất nhiên, khi CR7 chấn thương và vắng mặt, Real cũng đã thắng đậm với sự tỏa sáng của Bale. Nhưng vài trận như vậy là chưa đủ để tin Bale thay được Ronaldo lâu dài và chắc chắn không ai dám tin. Đấy là mới chỉ một trong hai người vắng mặt. Thế nên, khi Carlo nói Barca và Atletico Madrid đang là ứng viên vô địch mà không đưa thêm cả Real vào danh sách ấy thì người ta thấy ông nói đúng vì thực sự là sau 17 vòng đấu, hai đội kia cho thấy họ chơi hiệu quả và chắc chắn hơn Real dù khoảng cách chưa phải là lớn.

Ancelotti nói Real đã phải chịu áp lực rất lớn trước trận gặp Valencia. Dễ hiểu vì Barca và Atletico đều đã thắng trước đó. Cuối cùng, họ đã vượt qua được sức ép đó. Nhưng đấy chỉ là một trận đấu. Nếu vẫn dừng lại với phong độ và hiệu quả như ở 17 vòng đã qua, cơ hội vô địch Liga cho Madrid nhiều lắm cũng không hơn được Barca và cả Atletico nếu họ cứ đá tốt thế này. Nếu không muốn nói là còn thấp hơn hai đội kia, nhất là Barca.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X