Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Carles Pyuol kêu gọi đồng đội: Quên đi nỗi đau và đứng lên

Thứ Hai 23/04/2012 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trung vệ Carles Puyol vừa lên tiếng động viên đồng đội tại Catalan cần phải quên đi nỗi đau trong trận thua 1 – 2 trước Real Madrid và tập trung cho trận Bán kết lượt về với Chelsea tại Nou Camp.

Trận thua mới đây trước Đại kình địch Real Madrid trong trận cầu “Siêu kinh điển” đã cướp đi hy vọng vô địch La Liga mùa bóng này của Barcelona. Không những vậy, nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ xứ Catalan khi vào ngày 25/4, họ sẽ phải đón tiếp đội bóng thành London, đại diện duy nhất còn sót lại của Premier League tại sân nhà Nou Camp.

Tại trận đấu lượt đi, mặc dù thi đấu ở thế trận tấn công áp đảo, liên tục kiểm soát bóng và tạo được áp lực khá lớn lên khung thành của P.Cech song các cầu thủ Barcelona vẫn chưa thể phá vỡ được hàng rào boong ke được chỉ huy bởi trung vệ đội trưởng J.Terry. Cuối cùng họ vẫn chịu thất bại do pha lập công của tiền đạo người Bờ Biển Ngà D. Drogba.

Tuy nhiên, tại trận lượt về này, đội bóng Tây Ban Nha sẽ có rất nhiều lợi thế. Thi đấu tại lãnh địa Nou Camp đối với Barca như “thả hổ về rừng”. Barcelona luôn có được tâm lý rất thoải mái cùng với phong độ cao khi thi đấu tại sân nhà. Hơn thế nữa, “sát thủ” Drogba cũng có thể không tham dự trận đấu do chấn thương. Và khoảng cách 1 bàn thắng đối với Barcelona không phải là điều quá to tát bởi lẽ họ có thể lội ngược dòng và dành chiến thắng trước đại diện Premier League.

puyol
Puyol sẽ cùng đồng đội thi đấu ra sao tại Bán kết lượt về?

Mới đây, trung vệ đội trưởng Puyol lên tiếng cho rằng họ phải quyết tâm cao hơn để có thể xoay chuyển tình thế tại Champions League. “Blaugrana” vẫn có thể đi tiếp vào Chung kết nếu họ quên đi được thất bại ngay tại Nou Camp trước Real để toàn tâm toàn ý cho trận đấu này.

“Hiện tại, điều chúng tôi cần làm là tập trung vào trận đấu ngày thứ Ba tới đây. Đây sẽ là cuộc đấu mà chúng tôi phải giành chiến thắng và bước vào trận Chung kết”, website Barcelona dẫn lời Puyol, “Chúng tôi sẽ phải thật cảnh giác trước thế trận phòng ngự phản công của họ bởi nếu tập trung tấn công, rất có thể sẽ phải nếm trái đắng”

“Trận chung kết Champions League sẽ cựu kỳ thú vị và hấp dẫn nếu chúng tôi gặp lại Real Madrid. Chúng tôi sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra khi đó. Song hiện tại, chúng tôi phải tập trung cao độ cho Chelsea”

Trận Bán kết lượt về giữa Barcelona và Chelsea sẽ mang yếu tố quyết định bởi lẽ cách biệt 1 bàn với những nhà ĐKVĐ Champions League là cách biệt không an toàn. Để đi tiếp, Chelsea sẽ phải thể hiện tinh thần thi đấu như tại trận lượt đi, áp dụng lối phòng ngự thật chặt, chờ đợi cơ hội và phản công. Tuy nhiên, đối với NHM bóng đá trên Thế giới, rất có thể đều mong muốn sẽ được chứng kiến trận tái hiện El Classico nhưng tại đấu trường Champions League

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X