Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Carles Puyol đá trận đầu tiên sau 7 tháng: Mừng anh trở lại, 'Puyi'

Thứ Hai 21/10/2013 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã mất điểm lần đầu tiên mùa này khi các nhà ĐKVĐ bị Osasuna cầm hòa không bàn thắng ở vòng 9. Sau 64 trận, Barca mới lại “tịt ngòi” ở Liga, khiến hội chứng phụ thuộc vào Messi càng ám ảnh họ hơn bao giờ hết. Tuy vậy, tất cả không phải đều là màu xám với Barca bởi trận hòa Osasuna đã đánh dấu sự trở lại của thủ lĩnh Carles Puyol.

Sự trở lại của Puyol rất quan trọng với Barca, cả về chuyên môn lẫn tinh thần
Sự trở lại của Puyol rất quan trọng với Barca, cả về chuyên môn lẫn tinh thần

Phải sau 7 tháng, chính xác là từ hôm 9/3, và 27 trận đấu Puyol mới lại xuất hiện trong màu áo Barca, thậm chí là đá chính trước Osasuna. Dù chỉ mới bình phục chấn thương và đã 35 tuổi nhưng Puyol vẫn chứng tỏ được rằng anh còn hữu dụng với Barca thế nào khi chơi cực kỳ năng nổ và đầy tinh thần trách nhiệm. Lần đầu tiên đá bên cạnh một “đàn em” còn non nớt là Bartra nhưng Puyol vẫn chỉ huy hàng thủ cực tốt. 

Và quan trọng hơn cả, với sự có mặt của “Puyi”, các cầu thủ Barca đá “bốc” hơn hẳn. Puyol không hò hét hay quát tháo nhưng sự tận tụy và hết mình của anh khiến các đồng đội thi đấu có trách nhiệm hơn. Đáng tiếc là Puyol chỉ đá ở hàng thủ nên anh không thể truyền thêm lửa cho hàng công.

Tata Martino đã phải nhíu mày khi chứng kiến hàng công của ông bất lực trước Osasuna và ngày càng có xu hướng lệ thuộc vào Messi, nhưng với hàng thủ, ông đã có thể yên tâm với sự trở lại của “Puyi”, mà thành tích giữ sạch lưới trước Osasuna là một minh chứng.

Chứng kiến Puyol liên tục bị chấn thương hành hạ, đã có một số ý kiến cho rằng anh nên dần lùi lại và đóng vai trò của một thủ lĩnh tinh thần nhiều hơn là chuyên môn. Tuy vậy, Puyol đã chứng minh điều ngược lại. Anh không chỉ là thủ lĩnh trong phòng thay đồ mà còn là một chỉ huy thực sự của hàng thủ.

Sự trở lại của Puyol vào lúc này là rất quan trọng với Barca khi họ chuẩn bị bước vào chặng “Tourmalet” với nhiều trận đấu khó liên tiếp. Đó là các cuộc đối đầu với Milan, Real Madrid, và Espanyol. Có thêm Puyol, HLV Martino cũng bớt đau đầu hơn với hàng thủ bởi Pique đang có dấu hiệu quá tải khi phải liên tiếp cày ải ở cả CLB lẫn ĐTQG. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X