Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật: Vài giờ nữa, Vermaelen sẽ chính thức sang Barca

Thứ Bảy 09/08/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tờ El Mundo Deportivo, trong ngày hôm nay (9/8), Barcelona sẽ chính thức ra mắt bản hợp đồng mới Thomas Vermaelen từ Arsenal.

Vermaelen đang cùng ĐT Bỉ bay cao tại World Cup 2014
Chỉ vài giờ nữa, Vermaelen sẽ ra mắt tại Barcelona

Thương vụ này diễn ra thực sự chóng vánh. Chỉ một vài ngày trước, Vermaelen còn nằm trong vùng tranh chấp của cả Barcelona và Manchester United; thế nhưng sau khi chấp nhận trả tới 19 triệu euro cho Arsenal, ngay lập tức Barcelona đã giành được pole so với Quỷ Đỏ thành Manchester. Arsenal lập tức đồng ý với số tiền này, còn Vermaelen cũng muốn đào thoát nhanh khỏi Emirates để kiếm suất đá chính thức.

Chỉ sau 2 ngày, Barcelona đã dự kiến về việc công bố bản hợp đồng mới. Lúc này giám đốc Raul Sanllehi của Barcelona đã bắt chuyến bay sang London để hoàn tất những thủ tục giấy tờ cuối cùng, nhằm khép lại vụ chuyển nhượng trên bình diện hành chính. Có thể thấy rằng thời gian Thomas Vermaelen ở lại Arsrsenal chỉ còn được tính bằng giờ.

Chuyển tới gã nhà giàu xứ Catalan, Vermaelen được cho là người có thể thay thế vị trí của Carles Puyol bên cạnh Gerard Pique. Lúc này, Luis Enrique gần như đã chính thức có trung vệ thứ 4, bên cạnh Pique, Bartra và tân binh Jeremy Mathieu. Như vậy, ông đã hoàn toàn có thể thực hiện kế hoạch được ấp ủ bấy lâu về sơ đồ 3-2-3-2 với 3 trung vệ thuần túy. 

Chính vì việc Enrique có đột phá trong sơ đồ chiến thuật như vậy nên có thể thấy cơ hội cho Vermaelen ra sân chính thức hoàn toàn sáng sủa (chọn 3 trong 4 ra để đá chính), không như tại Arsenal, nơi anh mất vị trí vào tay cặp Mertesacker và Koscielny. Kể cả khi Enrique cho Barca chơi với sơ đồ 4 hậu vệ giăng ngang với 2 trung vệ, cơ hội của Vermaelen vẫn hoàn toàn sáng sủa trong bối cảnh chắc chắn anh được đánh giá cao hơn Bartra hay Mathieu.

Vermaelen gia nhập Arsenal năm 2009 từ Ajax Amsterdam với giá 10 triệu euro. Qua 5 năm chơi cho Pháo thủ, trung vệ này có 150 trận ra sân chính thức, để lại ấn tượng về một cầu thủ phòng ngự nhiệt tình, một đội trưởng có trách nhiệm và một hậu vệ biết cách dâng cao săn bàn. Sau 5 mùa, Vermaelen có tới 15 lần lập công cho Pháo thủ.

Sau khi chia tay Vermaelen, Arsenal mất đi đội trưởng. Được biết, Arsene Wenger đã trao băng thủ quân của trung vệ người Bỉ cho Mikel Arteta. Trong khi đó, Per Mertesacker được lựa chọn làm đội phó.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X