Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cannavaro sẽ bị tước danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới?

Thứ Sáu 29/12/2006 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin động trời này mới được nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha, Marca, tiết lộ hôm qua (28/12). Theo đó, đã có sai sót trong công tác kiểm phiếu bầu Cầu thủ hay nhất thế giới năm nay. Và để "sửa sai", FIFA sẽ tước danh hiệu đã trao cho Cannavaro hôm 18/12 để trả về chủ nhân đích thực là Zidane.

Cannavaro được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là sự nhầm lẫn?

Nội dung bài báo được đăng tải trên trang tin điện tử của tờ Marca ngày 28/12 có nội dung cụ thể như sau: "Do không phục khi phải xếp sau Cannavaro trong cuộc đua đến danh hiệu cao quý Cầu thủ hay nhất năm của FIFA, Zidane đã yêu cầu tổ chức lãnh đạo bóng đá lớn nhất hành tinh rà soát lại toàn bộ 165 phiếu bầu - được lấy từ thủ quân và HLV trưởng các đội tuyển bóng đá quốc gia là thành viên của FIFA.

Kết quả đưa ra rất bất ngờ mà sau đó FIFA cũng phải thừa nhận là, đã có sai sót trong công tác kiểm phiếu dẫn đến việc trao nhầm danh hiệu cho Cannavaro, thay vì chủ nhân đích thực Zinedine Zidane. Và để khắc phục hậu quả, dự kiến vào ngày 30/12 tới, FIFA sẽ tổ chức một lễ trao giải nhỏ tại Monaco để trả lại cho Zidane những gì đã mất".  

Ngoài thông tin trên, tờ Marca còn trích một đoạn phỏng vấn mà họ cho là đã thực hiện với HLV lão làng Luiz Felipe Scolari của đội tuyển Bồ Đào Nha. Trong đó có đoạn: "Đã đến lúc FIFA phải đưa mọi chuyện trở lại trật tự vốn có. Như trong phiếu bầu của tôi có tuần tự là Zidane, Cannavaro và Kaka chứ không phải là Henry, Cannavaro và Kaka, như đã được công bố".

Ngay sau khi bài báo trên được đăng tải, nó đã gây xôn xao cho giới thể thao trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chân tướng sự việc đã bắt đầu hé lộ khi nhiều chuyên gia đề cập đến thời điểm Marca tung ra thông tin trên. Theo truyền thống, ngày 28/12 hằng năm ở quốc gia đấu bò này có tính chất giống với ngày 1/4 (Cá tháng Tư) ở các quốc gia châu Âu khác. Tức là, mọi người được thoải mái... đơm đặt, nói dối nhau. 

Và câu chuyện đã phải lắng dịu khi Andreas Herren - một quan chức cao cấp của FIFA - chính thức lên tiếng: "Mọi chuyện chỉ là trò đùa. Không có bất cứ sai sót nào cả và Cannavaro vẫn sẽ là Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2006".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X