Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Canh bạc của Mou: Ủng hộ hoặc sa thải tôi?

Thứ Sáu 04/01/2013 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có vẻ như HLV Real Madrid, Jose Mourinho đang cố ý thử sự kiên nhẫn của Chủ tịch CLB Florentino Perez khi quyết định loại Iker Casillas khỏi đội hình xuất phát.

Với việc để Iker Casillas ngồi dự bị, có vẻ như Jose Mourinho đang đặt ra câu hỏi dứt khoát với Chủ tịch Florentino Perez rằng hoặc sa thải ông, hoặc phải ủng hộ ông vô điều kiện. Dẫu thế nào, chiến lược gia người BĐN cũng đang nắm đằng chuôi. Sa thải ông sẽ khiến Real phải trả một khoản bồi thường rất lớn bởi lẽ hợp đồng của Mourinho hiện giờ có thời hạn tới tận năm 2016. Một chút thời gian rãnh rỗi từ giờ tới mùa giải mới, tự do để cân nhắc các quyết định của mình và cả việc nghỉ ngơi sẽ là điều không tồi, ngay cả khi hy vọng về danh hiệu Champions League thứ 10 với Real sẽ tan thành mây khói.

Mourinho đang có những hành động khó hiểu tại Real
Mourinho đang có những hành động khó hiểu tại Real

Ngay từ trước Giáng sinh, cách xử sự của Mourinho đã khá khó hiểu, ngay cả với tiêu chuẩn của ông. Những cuộc chiến không hồi kết với truyền thông TBN có bước ngoặt mới khi ông và ban huấn luyện yêu cầu gặp riêng một phóng viên của Radio Marca sau cuộc họp báo, đồng thời cho biết ông từng "mắng" một phóng viên khác, Anton Meana là “đồ rác rưởi”.

Cũng cuối tuần đó, một Real Madrid hoàn toàn bạc nhược để mất 2 điểm trong tay đội chiếu dưới Espanyol ở Santiago Bernabeu, ngay trước khi Barcelona đánh bại Atletico Madrid để nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu với Real lên 13 điểm. “Về mặt thực tế là không thể”, đó là thông điệp của Mourinho thừa nhận thất bại ở cuộc đua giành La Liga. Tuyên bố được đưa ra chỉ một ngày sau khi Perez đăng đàn khẳng định ông “thừa nhận, tin tưởng và hoàn toàn ủng hộ” HLV của mình. Ngay hôm sau, chính ngài chủ tịch lại phải có động tác sửa sai cho những gì Mourinho đã nói. “Về mặt nguyên tắc, Real Madrid không bao giờ bỏ cuộc”, Perez nói trong một cuộc gặp mặt các CĐV.

2 ngày sau đó, Mourinho lại gây rối với một vụ giơ ngón tay thối và quyết định loại Casillas khỏi đội hình xuất phát lần đầu tiên trong 10 năm “vì lý do kỹ thuật” mà không có lời giải thích xác đáng. Nếu Madrid giành chiến thắng sau quyết định đầy tranh cãi đó, có lẽ mọi việc đã khác. Tuy nhiên thay vì vậy, họ thua 2-3 trước Malaga và bước vào kỳ nghỉ đông với 16 điểm kém Barcelona và sẽ chỉ có chừng một tháng để vực lại tinh thần và chuẩn bị cho cuộc đọ sức với M.U, chưa kể trận lượt về Copa del Rey mà họ đã bị Celta Vigo dẫn 2-1.

Kỳ nghỉ đông ở TBN lẽ ra là thời gian để mọi đội bóng nhìn nhận lại mình và suy ngẫm về bản thân, nhưng không phải với Mourinho. Sau thất bại trước Malaga, ông vẫn cứng miệng tuyên bố “điều duy nhất không thay đổi trong bóng đá là HLV lựa chọn đội hình”. Là một kẻ tính toán lão luyện, Mourinho không nói gì do lỡ lời. Mọi tuyên bố của ông đều có lý do và được lên kế hoạch nghiêm chỉnh. Điều đó giải thích tại sao có cảm giác chiến lược gia người BĐN đang tìm cách cắt đứt quan hệ với người bạn cuối cùng mà ông còn ở Real Madrid.

Mối quan hệ giữa ông với Giám đốc thể thao Jorge Valdano đã chấm dứt một thời gian trước, sau khi Mourinho kêu ca không có ai khác ngoài ông dám lên tiếng bảo vệ CLB. Quan hệ với các CĐV thì chưa bao giờ gần gũi và cũng nhiều thách thức, như việc ông tuyên bố sân Bernabeu tỏ ra quá trầm lắng hay mới đây, ra sân sớm 40 phút trong trận gặp Atletico Madrid để tạo cơ hội cho những kẻ thích la ó ông. Những chỉ trích công khai nhắm vào hệ thống đào tạo trẻ của Real và HLV đội dự bị Alberto Toril vì không thể đưa lên đội một các cầu thủ phù hợp với hệ thống chiến thuật của ông càng khiến mọi việc thêm tồi tệ.

Thông thường ở mọi đội bóng mà Mourinho dẫn dắt, ông đều xây dựng quan hệ đặc biệt mật thiết với các cầu thủ, nhưng không phải ở Real mùa này. Ông đã lần lượt lên tiếng chỉ trích Angel di Maria, Karim Benzema, Fabio Coentrao và Mesut Oezil trong thời gian qua. Nếu như có người còn cho rằng đó chỉ là những cầu thủ nước ngoài bị cô lập ở Real, thì vụ xung đột với Casillas coi như đã chấm dứt luôn quan hệ của ông với “phe TBN” ở Bernabeu. Có vẻ như những gì đang diễn ra tại Real còn băng giá hơn mùa đông vừa rồi.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X