Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Căng thẳng ở Bernabeu: Perez phải chọn giữa Mourinho và Valdano?

Thứ Tư 22/12/2010 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giáng sinh là thời điểm cho tình yêu thương và cảm giác ấm áp khi gia đình đoàn tụ. Nhưng ở "đại gia đình" Bernabeu, những cảm xúc ấy đang bị xem như cái gì đó hết sức xa xỉ. Thay cho những lời chúc mừng và những cái ôm ấm áp là những nụ cười gượng gạo, những cái bắt tay hững hờ. Vì ở đó, những rạn nứt trong mối quan hệ giữa "hai người anh lớn", CEO Jorge Valdano và HLV Jose Mourinho, dường như đã lớn tới mức không thể hàn gắn nổi.

"Bữa tối cuối cùng"?

Chúa. Số 13. Bữa tối. Chúng ta không nói về bữa ăn cuối cùng giữa Chúa Giê-xu với 12 môn đồ, còn gọi là Tiệc ly, diễn ra một ngày trước khi ông bị đóng đinh câu rút lên Thánh giá. Chúng ta đang nói về những sự kiện vừa diễn ra ở Bernabeu. Tối Chủ nhật, Real Madrid đánh bại Sevilla trong một trận đấu căng thẳng tột độ, và trong buổi họp báo sau đó, Jose Mourinho đã đưa cho các phóng viên xem bản danh sách 13 sai lầm mà trọng tài chính Clos Gomez mắc phải. Cũng trong buổi họp báo đó, Jose Mourinho nêu yêu cầu được gặp riêng Florentino Perez, người mà Mou gọi là "số Một của tôi, đỉnh cao của tôi". Vì sao phải gặp riêng? Vì Mou muốn người của CLB cùng ông đứng ra bảo vệ đội bóng, điều mà, theo Mou, Giám đốc Miguel Pardeza và CEO Jorge Valdano đã không làm nổi. Hoặc không làm.

Giữa họ đang tồn tại mối quan hệ "bằng mặt mà không bằng lòng"

Muốn là được, Mourinho đã có cơ hội gặp riêng Perez trong bữa tối mừng Giáng sinh truyền thống. Những phóng viên được mời tham gia cho biết trước khi buổi tiệc bắt đầu, Perez đã dành cho Mourinho một cuộc trao đổi ngắn, mà nội dung, theo phỏng đoán của giới phóng viên, là Perez, một mặt nhắc nhở Mourinho về những giá trị đã tạo nên một Real Madrid khác biệt với phần còn lại, mặt khác lại muốn bày tỏ sự cảm thông với "cảm giác cô đơn" của vị HLV người Bồ. Điều này được khẳng định ngay sau đó, khi Perez xếp Mourinho ngồi cạnh mình thay vì đội trưởng đội bóng như thông lệ (năm ngoái, Pellegrini được xếp ngồi... đối diện). Trên bàn tiệc còn có cả các quan chức của đội bóng rổ ấy, Valdano ngồi cách họ một quãng. Sau vài câu chào hỏi xã giao với ông Chủ tịch, vị CEO người Argentina gần như ngồi im.

"Bức tranh" nhiều ý nghĩa ấy khiến dư luận TBN không thể không đặt ra câu hỏi, là phải chăng Perez đã quyết định sẽ đứng về phía nào?

Perez đang quá nuông chiều Mourinho

Đó là nhận định chung của giới bình luận Liga, nhiều trong số đó là fan của Real Madrid. Trong chương trình bình luận bóng đá đầu tuần của đài SER, Alfredo Relano, tổng biên tập của tờ AS, khẳng định rằng "Mourinho đang cố đâm sau lưng Valdano" và chỉ trích Florentino Perez đã "đặt cả đội bóng vào tay ông ta, một hành động đồng nghĩa với việc từ bỏ tất cả những giá trị làm nên một Real Madrid khác biệt". Cũng trên chương trình này, Lama tin rằng "Perez đã phạm một sai lầm lớn khi trao cho Mourinho quá nhiều quyền lực. Mourinho đang làm hỏng hình ảnh của Madrid và biến nó thành một đội bóng thiếu thân thiện trong mắt người ngoài". Còn trong chương trình "El partido de las 12" của đài COPE, Roberto Palomar thậm chí chỉ dám hi vọng "Florentino Perez sẽ không cho phép Jose Mourinho tin rằng ông ta được quyền đặt mình cao hơn đội bóng".

Nếu Perez thực sự muốn trao hết quyền lực cho Mourinho, thì Jorge Valdano coi như "hết đường sống". Bởi trong mắt HLV người Bồ, Valdano không khác gì một cái gai cần phải nhổ gấp. Trước khi Mourinho tới Bernabeu, mối quan hệ giữa hai người đã chẳng tốt đẹp gì (xem bài Hồ sơ), và càng ngày mối quan hệ ấy càng có vẻ xấu đi dù cả hai ngoài mặt đều nói rằng đã bỏ qua mọi hiềm khích xưa. Mourinho rất "cay" việc Valdano hai lần (hồi mùa Hè với mới đây) phớt lờ yêu cầu mua tiền đạo của ông. Mourinho cũng rất khó chịu với việc Valdano để lộ thông tin Pepe đòi lương 6 triệu euro mỗi mùa. Thế nên, những cáo buộc Valdano không chịu "bảo vệ" đội bóng trước những đợt tấn công từ đủ mọi hướng chỉ là bước đệm để Mourinho làm ầm ĩ mọi chuyện, và đặt ông Chủ tịch vào thế phải đưa ra một lựa chọn.

Mou đã đi một nước cờ liều. Với nước cờ ấy, ông giống như một chiếc máy bay đã đi quá điểm có thể quay về. Nhưng hẳn chiến lược gia người Bồ phải biết, hơn ai hết, những sự được-mất trong trò chơi này...
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X