Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

2 lần "từ chối" Ronaldo, Diego Alves trở thành người bắt phạt đền hay nhất La Liga

Chủ Nhật 10/05/2015 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua trận cầu tâm điểm Real Madrid 2-2 Valencia ở vòng 35 La Liga đã kết thúc bất phân thắng bại. Cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn tại Bernabeu đã gần như khiến Kền kền trắng đầu hàng trong cuộc đua vô địch với Barca.

2 lan tu choi Ronaldo, Diego Alves tro thanh nguoi bat phat den hay nhat La Liga hinh anh
Diego Alves trở thành thủ môn cản phá penalty hay nhất tại La Liga

Trước khi trận Real Madrid 2-2 Valencia diễn ra, thầy trò HLV Ancelotti gặp sức ép cực lớn khi đại kình địch Barca đã giành trọn 3 điểm trong trận đấu sớm trước đó. Vì vậy, Los Blancos buộc phải giành trọn 3 điểm trước “Bầy dơi”, bằng không thì họ sẽ dâng chức vô địch La Liga cho đội bóng xứ Catalan. Nhưng rồi sự thiếu may mắn cùng sự xuất sắc của thủ môn Diego Alves đã liên tục từ chối những pha dứt điểm nguy hiểm của đội bóng áo trắng. Thậm chí, thầy trò HLV Nuno Santo còn kịp dẫn trước tới 2 bàn sau 45 phút đầu tiên. Những bàn thắng muộn sau đó của Pepe và Isco mới giúp Real tránh được 1 thất bại muối mặt trên sân nhà.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong trận này là việc Diego Alves cản phá thành công cú đá penalty của siêu sao Ronaldo trong hiệp 1. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Brazil trong tình huống này thì chưa chắc Valencia đã ra về với 1 điểm. Và pha cản phá của thủ môn người Brazil cũng giúp anh đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ cản phá phạt đền xuất sắc nhất tại La Liga.

Diego Alves đã cản phá thành công tới 16/37 quả penalty khi thi đấu ở La Liga, ngang bằng với thành của của huyền thoại Zubizarreta. Tuy nhiên cựu thủ môn của Barca chỉ cản phá được 16 quả penalty trong khi phải đối mặt với 102 tình huống phạt đền trong sự nghiệp, hiệu suất thấp hơn Alves rất nhiều. Pha bóng trong trận đấu hôm qua cũng giúp Diego Alves trở thành người đầu tiên cản phá thành công 2 quả penalty của siêu sao Ronaldo. Trước đó vào ngày 5/12/2009, khi thủ môn người Brazil còn khoác áo Almeria, anh đã cản phá thành công quả đá 11m của CR7 dù sau đó đội nhà thất bại với tỷ số 2-4 tại Bernabeu.

Dù đã chơi xuất sắc nhưng Alves lại rất khiêm tốn khi nói về pha cản phá cú đá phạt đền của Ronaldo. Thủ thành người Brazil tâm sự: “Tôi chỉ đứng đó và cố hết sức bình tĩnh, tìm ra hướng và di chuyển, đã có chút may mắn”.

Chiêm ngưỡng tài năng bắt 11m của thủ môn Diego Alves

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X