Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cảm hứng mang tên Cristiano Ronaldo lại nâng bước Real Madrid

Thứ Hai 15/04/2013 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lập một cú đúp và kiến tạo bàn còn lại, CR7 đã có một ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc để đem về chiến thắng hết sức thuyết phục cho Real Madrid.

Đây là cặp đấu không nặng về những toan tính. A.Bilbao gần như đã an phận với việc trụ hạng trong khi Real chấp nhận làm kẻ về nhì tại La Liga. Chính vì thế, trận đấu diễn ra rất cởi mở ngay từ đầu. Với ưu thế rõ rệt về lực lượng, Real đã sớm nắm quyền kiểm soát trận đấu.

Ronaldo tiếp tục đóng vai người hùng của Real
Ronaldo tiếp tục đóng vai người hùng của Real

Khi các khán giả trên sân San Mames còn chưa ngồi ấm chỗ, Ronaldo đã ghi bàn mở tỷ số. Ở giây thứ 70, chân sút này đã có cú sút phạt trực tiếp hoàn hảo từ cự ly 30. Bóng đi căng vào góc cao khiến Gorka Iraizoz không thể cản phá.

Bàn thắng này giúp Real thảnh thơi triển khai lối chơi của mình, chờ đợi cơ hội để phản công. A.Bilbao thi đấu rất cố gắng nhưng cũng phải đến phút 20 họ mới có cơ hội đầu tiên. Iturraspe dốc bóng từ giữa sân trước khi chọc khe qua cánh phải cho Susaeta băng lên sút chéo góc rất căng nhưng Diego Lopez đã xuất sắc cản phá.

Thế trận nhùng nhằng được 2 đội duy trì cho đến tận cuối hiệp 1 khi các cơ hội ghi bàn đến liên tiếp. Phút 42, Di Maria nhận đường tạt bóng chính xác của Ramos bên cánh phải băng xuống dứt điểm cực căng nhưng bóng lại chạm xà ngang.

2 phút sau A.Bilbao có câu trả lời khi Ander Herrera nhận bóng từ Muniain xoay người sút bóng bằng chân trái cực hiểm nhưng Diego Lopez đã cứu thua bằng 5 đầu ngón tay. Sang hiệp 2, Real vẫn giữ được một thế trận nhà nhã. Họ tìm cách hạn chế va chạm để giữ gìn lực lượng trong khi A.Bilbao tuy có cố gắng nhưng lực bất tòng tâm. Sau khi Benzema không thể nâng tỷ số lên 3-0 sau cú sút căng ở phút 54 đến lượt Ronaldo lên tiếng.

Chân sút này đã di chuyển khôn ngoan trước khi tung cú đánh đầu hiểm hóc vào góc cao sau cú đá phạt của Alonso, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 68. Sau đó 8 phút, CR7 kết thúc đêm diễn hoàn hảo của mình bằng một đường chuyền tinh tế cho Higuain sút chéo góc ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Real Madrid.

3 điểm có được giúp Real giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Ở trận đấu trước đó, Atletico Madrid, đội đang đe dọa vị trí thứ 2 của Real đã có chiến thắng 5-0 trước Granada. Còn Barcelona cũng có trận thắng dễ dàng 3-0 ngay trên sân Zaragoza với cú đúp của Tello.

Đội hình xuất phát:
A. Bilbao
: Iraizoz - Ramalho, Ekiza, San José, Aurtenetxe - Iturraspe, Ander Herrera, Muniain - Susaeta, Llorente, Ibai.
Real Madrid: Lopez - Albiol, Pepe, Ramos, Marcelo - Alonso, Khedira - Di Maria, Modric, Ronaldo - Benzema.

(Theo Zing)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X