Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Cầm hoà Valencia, Barcelona giữ vững ngôi đầu bảng

Chủ Nhật 18/10/2009 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuỗi trận toàn thắng của thày trò Guardiola ở La Liga đã dừng lại ở con số 6 khi họ chỉ giành được 1 điểm trong chuyến làm khách tới sân Mestalla của đối thủ Valencia. Virus FIFA đã làm Barca trở nên "ốm yếu" và nếu Los Che sắc sảo hơn trong những đợt tấn công thì đội bóng xứ Catalan đã phải gánh chịu một thất bại. Trận hoà có phần may mắn này giúp Barcelona bảo vệ được ngôi đầu bảng trước sự uy hiếp của "đại kình địch" Real Madrid.

Trong trận cầu đáng chú ý nhất của vòng 7 La Liga gặp Valencia, ĐKVĐ Barcelona không thể mang tới sân Mestalla đầy đủ "bộ tam siêu đẳng" trên hàng công khi Henry không thể thi đấu do chấn thương còn Ibrahimovic chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị do thể lực chưa được đảm bảo. Iniesta và tài năng mới nổi Pedro Rodriguez sẽ là những người thay thế hai cầu thủ trên trong nhiệm vụ kết hợp với Lionel Messi để tạo nên hàng công mạnh mẽ cho đội khách. Bên phía đội chủ nhà, họ cũng không thể có được sự phục vụ của cầu thủ tối quan trọng, tiền đạo David Villa và Mata được đẩy lên, lấp vào vị trí trung phong cắm mà D.Villa để lại. Phía dưới Mata là 2 tiền vệ đảm nhận vai trò hộ công: Pablo Hernandez và David Silva.

Virus FIFA khiến những ngôi sao của Barcelona như Messi không còn đủ sức mà thì đấu

Trận đấu sôi nổi ngay từ đầu và tỷ số suýt được mở ở phút thứ 2. David Silva chọc khe thuận lợi cho Pablo Hernandez thoải mái băng xuống nhưng cầu thủ này đã không thắng được Valdes trong pha đối mặt. Nếu là "sát thủ" D.Villa trong tình huống này, rất có thể mọi chuyện đã khác. Thế trận được giữ ở mức cân bằng khi hai đội thay nhau uy hiếp khung thành hai bên. Tuy nhiên, Valencia là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 20, hàng thủ Barca đứng hết cả lại vì cho rằng Mata đã rơi vào thế việt vị khi nhận cú chọc khe của Banega nhưng không có tiếng còi nào vang lên. May là Valdes kịp lao ra dũng cảm bắt bóng ngay trong chân Mata.

Không thể phủ nhận hàng thủ đội chủ nhà đang được tổ chức khá chặt chẽ và không để hở ra nhiều khoảng trống nhưng sức công phá của Barca cũng bị suy giảm khá nhiều. Messi không thể giấu nổi sự mệt mỏi trên gương mặt khi "truyền nhân của Maradona" vừa mới trải qua 2 trận đấu vất vả ở ĐTQG và cũng vừa trở lại Tây Ban Nha sau chuyến bay dài từ Nam Mỹ. Iniesta hay Xavi chưa đạt được phong độ cao nhất trong mùa giải này. Chỉ có Daniel Alves thi đấu rất tích cực bên cánh phải nhưng mình anh chưa thể mang đến sự đột phá cho "gã khổng lồ" xứ Catalan. Nếu tình hình không được cải thiện, nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ phải tung Ibra vào sân.

Los Che tiếp tục là đội chơi tốt hơn. Phút 31, Pablo chuyền ngang vào trong hết sức khó chịu từ 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

cánh trái và nếu Abidal không can thiệp đúng lúc thì bóng đã đến chân Mata ở ngay sát cầu môn. Với những gì đang diễn ra, Valencia hoàn toàn có cơ hội hạ gục Barcelona lần đầu tiên ở La Liga kể từ năm 2007. Tiếp đó, Mata đã sút nối trượt sau pha dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50 của David Silva khi trước mặt chỉ còn khung thành rộng thênh thang. Phút cuối cùng của hiệp 1, Pablo thể hiện tinh thần đồng đội khi định phối hợp với Mata ở phía trong nên đã bị Pique chặn đứng. Lẽ ra, tiền vệ người Tây Ban Nha nên mạnh dạn đi bóng bởi phía trước không còn một "vật cản" nào thì cơ hội ăn bàn sẽ cao hơn.

Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn nằm trong quyền kiểm soát của đội chủ nhà trong khi bộ mặt của Blaugrana không sáng sủa hơn được bao nhiêu. Bộ ba Mata - D.Silva - Pablo Hernandez chơi rất xông xáo và bắt các hậu vệ đội khách phải làm việc liên tục. Trong khi, Messi hay Iniesta chơi khá vật vờ bên phần sân của đội chủ nhà. Phải đến phút 62, Barca mới tạo được tình huống đáng kể đầu tiên về khung thành Valencia. Pique trong một lần lên tham gia tấn công đã kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Messi nhưng sự xuất sắc của thủ môn Cesar đã không cho tiền đạo người Argentina lập công. Phút 64, Xavi có khoảng trống bên cánh phải và đưa vào trong cho Pedrito. Sau vài nhịp cầm bóng, tiền đạo này "xâu kim" thành công Cesar nhưng bóng đã trúng vào chân của hậu vệ Bruno và đi hết đường biên ngang.

Nếu tận dụng tốt hơn, Valencia đã có được 3 điểm trọn vẹn

Các nhà ĐKVĐ tạo được bao nhiêu cơ hội thì họ bị Los Che đáp trả lại bấy nhiêu tình huống nguy hiểm. Phút 68, Pablo định thực hiện cú lốp bóng vào lưới Barca nhưng Valdes đã đẩy được ra. Ba phút sau, David Silva còn bỏ lỡ cơ hội rõ ràng hơn thế. Mata tạt như đặt từ cánh trái và Silva tung người dứt điểm ngay tuy nhiên bóng đi không quá khó với Valdes. Phút 72, HLV Emery thể hiện rõ tinh thần quyết thắng ở trận này khi tung một tiền đạo nữa (Miku) vào sân, thế chỗ của Mathieu. Người đồng nghiệp Guardiola cũng thay Pedro bằng Krkic nhằm giúp hàng công khởi sắc hơn trong những phút còn lại.

Tuy vậy, cả hai đội không tạo thêm được một pha bóng đáng kể nào cho đến khi kết thúc trận đấu và đành rời sân với 1 điểm trong tay. Phải gần 60 năm, những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này mới lại diễn ra tình trạng "không bàn thắng". Một trận đấu khá sôi nổi, nhịp độ nhanh nhưng lại thiếu đi thành phần quan trọng nhất. Dù sao, cả hai đội cũng đều hài lòng với kết quả này. Valencia tiếc nuối hơn một chút khi không tận dụng tốt những cơ hội có được. Còn Barca có thể thở phào nhẹ nhõm vì với lực lượng vừa bị kiệt quệ về mặt thể lực sau khi trở về thi đấu cho ĐTQG, thì 1 điểm trước đối thủ khó chơi như Valencia cũng là một thành công.

Đội hình thi đấu:
Valencia: Cesar, Miguel, Navarro, Dealbert, Bruno, Mathieu (Miku 72'), Banega, Albelda (Maduro 89'), Pablo Hernandez, D.Silva (Baraja 90'), Mata
Barca: Valdes, Abidal, Pique, Puyol, Alves, Toure, Keita, Xavi (Busquets 81'), Pedro (Krkic 75'), Iniesta, Messi

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X