Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Callejon chính thức rời Real Madrid: Cuộc thanh lọc của Ancelotti bắt đầu

Thứ Năm 11/07/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa mua được thêm ai ngoài Isco, Real Madrid đã bắt đầu thanh lọc đội ngũ, và Jose Callejon là cái tên đầu tiên phải rời Bernabeu.  Đích đến của cầu thủ 26 tuổi này là Napoli, và đó được xem như phát súng lệnh cho một cuộc thay đổi toàn diện của Madrid dưới triều đại Ancelotti.

Callejon là cái tên đầu tiên

Jose Callejon trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid. Năm 2008, cầu thủ này được Real bán sang Espanyol theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm kèm theo điều khoản mua lại với giá 5,5 triệu euro. Mục đích của Real Madrid là muốn Callejon trưởng thành trước khi quay lại Bernabeu. 3 năm sau, nhận thấy tiềm năng của Callejon, Real quyết định đưa anh về. Nhưng cầu thủ chạy cánh này hiếm khi được Jose Mourinho sử dụng đá chính. Nếu có, đó chỉ là những trận đấu ít quan trọng, không còn mang nhiều ý nghĩa.

Sau Callejon, Kaka (số 8) có thể là một trong những cái tên tiếp theo bị bán
Sau Callejon, Kaka (số 8) có thể là một trong những cái tên tiếp theo bị bán

Callejon bị đánh giá là mẫu cầu thủ mãi không chịu lớn. Không thể kiên nhẫn hơn, BLĐ Real Madrid buộc phải lần thứ 2 đẩy cầu thủ 26 tuổi ra khỏi Bernabeu. Đích đến của Callejon là Napoli. Đội bóng Italia đang được dẫn dắt bởi HLV Rafa Benitez, một người đến từ TBN. Benitez hiểu được chất lượng và giá trị của những cầu thủ đồng hương. Thế nên, để tăng cường sức mạnh cho Napoli, Benitez đang nỗ lực lôi kéo những cầu thủ Tây Ban Nha về với đội bóng miền Nam Italia.

Thương vụ này được cho là tốt cho cả ba phía. Với Real Madrid, sau khi mất 5,5 triệu euro để mua lại từ Espanyol, họ thu về 9 triệu euro từ Napoli. Với đội bóng Italia, Callejon sẽ là sự bổ sung về "chất TBN", thứ mà Napoli đang còn thiếu trong quá trình ổn định đội hình của Rafa Benitez. Trong khi đó, cá nhân Callejon sẽ tiếp tục có thêm cơ hội để khẳng định mình khi mùa giải tới, anh sẽ được dự Champions League cùng Napoli.

Cuộc thanh lọc sẽ còn tiếp diễn

Carlo Ancelotti từng khẳng định ông không muốn tiến hành một cuộc cách mạng nhân sự ở Bernabeu với lý do lực lượng của Real hiện tại đã quá mạnh. Tuy vậy, nhà cầm quân người Italia cũng không quên thòng một câu rằng ông vẫn sẽ thay đổi những gì chưa phù hợp. Đó cũng là lý do vì sao Callejon bị bán đi ngay khi nhận được lời đề nghị tương xứng từ Napoli. Nhưng cầu thủ 26 tuổi này mới chỉ là cái tên đầu tiên bởi hiện tại, vẫn còn một danh sách dài những người nằm trong diện cần phải "thanh lý" của Real.

Trong những ngày qua, tin Higuain đến Arsenal rộ lên. Nhưng ngay cả khi không thể tới đội bóng nước Anh, Higuain vẫn sẽ rời Real Madrid. Ở Bernabeu lúc này, Ancelotti vẫn đang quyết chiêu mộ thêm một trung phong đẳng cấp. Điều đó cho thấy khả năng bám trụ của Higuain, người thường chỉ là sự lựa chọn thứ 2 sau Benzema, là rất thấp. Higuain ra đi cũng đồng nghĩa với quyết tâm tìm kiếm thêm những cơ hội để khẳng định của chân sút người Argentina.

Ngoài Callejon và Higuain, cũng cần phải kể đến khả năng bị bán của những "người thừa" tại Bernabeu là Kaka và Coentrao. Bộ đôi này không còn nằm trong kế hoạch của Ancelotti. Ngay như Di Maria cũng khó có thể ở lại trong bối cảnh Real Madrid đã chiêu mộ thành công Isco, một người mang tới kì vọng về khả năng gây đột biến ở hành lang cánh phải.

Nếu bán được Coentrao, Di Maria, Higuain cũng như Kaka, Real Madrid giảm được đáng kể quỹ lương đang phình to đồng thời thu về những số tiền nhất định để đầu tư cho các thương vụ khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X