Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Calderon và cuộc "thay máu" phần 2

Thứ Ba 14/11/2006 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể tháng một năm tới, làng bóng đá châu Âu sẽ được chứng kiến CLB Real Madrid thực hiện một cuộc "cách mạng" nhân sự táo bạo khi đem về ít nhất 3 tài năng Nam Mỹ chưa quá tuổi 20.

Chủ tịch Real, Ramon Calderon

Với một nụ cười bí hiểm trên môi, chủ tịch CLB Real Madrid, Ramon Calderon, đã xác nhận trong hôm chủ nhật vừa qua về "kế hoạch thay máu phần 2", với "những cầu thủ trẻ hay nhất thế giới có tiềm năng to lớn" sẽ đến Bernabeu trong tháng 1/2007 và đặt niềm tin "họ sẽ truyền vào Real một sức sống mãnh liệt".

Trong "kế hoạch thay máu phần một", những tân binh đã thành danh như Cannavaro, Emerson, Van Nistelrooy đang từng bước giải quyết khá tốt khâu hiệu quả ban đầu và tạo một "bộ xương mới cứng cáp" cho kền kền trắng. "Kế hoạch phần 2" được kỳ vọng sẽ đắp da đắp thịt cho "phần 1". Vậy "những cầu thủ trẻ" mà Ramon Calderon chưa chịu tiết lộ tên tuổi hiện đang chơi bóng ở đâu? Theo nguồn tin từ báo chí Tây Ban Nha, đó là hai tài năng trẻ người Argentina gồm Higuain (CLB River Plate), Gago (Boca Juniors), và một người Brazil: hậu vệ 18 tuổi, Marcelo (Fluminense).

Nhân vật đầu tiên có lẽ không ít người hâm mộ đã biết tới tên anh. Gonzalo Higuain - người sẽ tròn 19 tuổi vào ngày 10/12 tới - vừa được HLV Raymond Domenech trân trọng gọi vào đội tuyển Pháp dự trận giao hữu với Hy Lạp diễn ra đêm mai (tuy nhiên, cầu thủ mang hai quốc tịch Argentina và Pháp đã tạm từ chối để có thêm thời gian suy nghĩ).

Gonzalo Higuain sẽ có cơ hội được khoác áo CLB danh giá nhất thế giới

Mùa bóng trước còn là thành viên trong đội hình dự bị của River Plate, Higuain đã thực hiện một bước thăng tiến vô cùng ngoạn mục suốt ba tháng gần đây. Ở trận "siêu kinh điển" với Boca Juniors hôm 8/10 vừa qua, hai bàn thắng quan trọng giúp "dòng sông bạc" giành chiến thắng 3-1 được ghi danh cho "Pipita" (biệt danh của tiền vệ tấn công kiêm tiền đạo này).

Daniel Passarella, HLV trưởng River Plate, đã tỏ ra tiếc rẻ khi nhận xét về cậu học trò sắp phải chia tay mình: "Tôi biết rất nhiều CLB lớn đang muốn mua Higuain và Real Madrid là một trong số đó. Có lẽ thời điểm phải chia tay cậu ấy sẽ là cuối năm nay. Với tôi, 10 triệu bảng cho một cầu thủ thể hiện kỹ thuật và tài năng thiên phú ở độ tuổi còn rất trẻ như thế là quá rẻ. Higuain phải đáng giá gấp đôi. Nếu tôi được phép tham gia đàm phán, chắc chắn cậu ấy sẽ không thể ra đi một cách dễ dàng".

Cầu thủ thứ hai đang nằm trong tầm ngắm của Real là Fernando Gago - một tiền vệ phòng ngự cũng mang quốc tịch Argentina như Higuain nhưng đang chơi cho CLB đối địch của River Plate là Boca Juniors. Mặc dù mới 20 tuổi nhưng Gago đã được xem là "một phần không thể thiếu được" của đội bóng nổi tiếng nhất xứ sở tango. Anh thường được đem ra so sánh với Fernando Redondo - một cựu danh thủ nổi tiếng người Argentina trong lịch sử Real.

Fernando Gago (đen) trong màu áo Boca Juniors

Barcelona cũng là đối tác "máu" không kém trong cuộc săn đuổi Gago, nhưng dường như trái tim cầu thủ 20 tuổi này đã thuộc hẳn về Real. "Kể từ khi xem thần tượng Redondo thi đấu ở Real, tôi đã luôn mơ ước có một ngày nào đó được chơi cho họ. Rõ ràng nếu phải phân vân giữa Madrid hay Barcelona, chắc chắn tôi sẽ tới thủ đô Tây Ban Nha".

Tài năng thứ ba mà "kền kền trắng" muốn mua là Marcelo - hậu vệ trái mới 18 tuổi đang chơi cho CLB Fluminense (Brazil). Chỉ cao 1,74 m nhưng khá "chắc" (73 kg), cầu thủ sinh năm 1988 gợi lại thấp thoáng hình ảnh của một Roberto Carlos thời trẻ. Được HLV Dunga của đội tuyển Brazil đánh giá khá cao, trong hai trận đầu tiên đá cho Selecao, Marcelo đã ghi được bàn thắng mở hàng đẹp mặt. Đó là cú sút như búa bổ từ 20 m bằng chân trái vào lưới xứ Wales.

Marcelo - một Roberto Carlos mới?

Theo nguồn tin của tờ AS, Real đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng 7 năm với Marcelo (phí chuyển nhượng khá rẻ, khoảng 4 triệu bảng), và "cú sốc" này đang khiến các đối thủ tranh chấp như Sevilla, Milan, hay Inter nuốt không trôi. Tuy nhiên, do chưa kiếm được hộ chiếu châu Âu nên nếu tới Madrid vào tháng một tới, nhiều khả năng hậu vệ trái này sẽ phải thi đấu ở một đội bóng khác dưới dạng cho mượn ngắn hạn.

Dĩ nhiên, lục địa già chưa bao giờ là "thiên đường" đối với phần lớn các tài năng trẻ đến từ Nam Mỹ. Messi là trường hợp đặc biệt (vì đã sống ở Barcelona khá lâu nên hòa nhập dễ dàng), trong khi hai "thần đồng" Robinho và Diego đã phải mất một thời gian không ngắn mới có thể quen được với "bầu không khí lạnh lẽo" của châu Âu (hai cầu thủ này đang đạt phong độ khá cao tại Real và Bremen). Vì vậy, Higuain, Gago, và Marcelo sẽ phải cố gắng thật nhiều để khẳng định tài nghệ trong tương lai.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X