Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái giá của chiến thắng của Barca: Đến lượt "ngôi sao đa năng" nhập viện

Thứ Hai 05/11/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút thứ 21, Adriano khiến cho cả Camp Nou như dậy sóng. Pha đột nhập vòng cấm và kết thúc gọn ghẽ đường căng ngang của Pedro từ bên cánh phải đã giúp Barca có được bàn mở tỷ số. Nhưng 18 phút sau, niềm vui từ bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Villa đã bị trầm xuống. Adriano rời sân trong sự nhăn nhó để nhường chỗ cho Daniel Alves, một người cũng vừa bình phục vì chấn thương.

"Adriano Correia bị rách cơ đùi phải trong trận đấu với Celta. Theo các chuyên gia y tế, cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài khoảng 3 tuần", thông tin trên trang chủ của Barca phát đi sau khi trận đấu kết thúc. Những chuẩn đoán sau đó khẳng định hậu vệ người Brazil bị rách cơ đùi và nhiều khả năng anh sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết tháng 11, nghĩa là sẽ bỏ lỡ các trận đấu với Mallorca, Zaragoza và Levante tại Liga, cũng như với Celtic và Spartak Moskva tại Champions League.

Adriano (số 21) trong trận đấu với Celta barcelona
Adriano (số 21) trong trận đấu với Celta

Thông thường, với sự trở lại của Alves (đã chơi khá tốt sau khi vào sân) cùng việc Montoya đang trưởng thành rất nhanh, chấn thương của Adriano về lý thuyết sẽ không làm cho cánh phải của Barca suy yếu. Nhưng thực tế, khi không có Adriano, Barca sẽ bị tổn thất nhiều hơn thay vì chỉ ở một vị trí cố định nào.

Những con số thống kê cho thấy hậu vệ người Brazil đang là một trong những cầu thủ đa năng nhất của Barca. Từ khi đầu quân cho Barca, cầu thủ từng khoác áo của Sevilla đã được xếp chơi ở 6 vị trí khác nhau. Để khắc phục bài toán hàng phòng ngự do mất cả Pique lẫn Puyol vì chấn thương, Tito đã để Adriano đá cặp với Mascherano ở trung tâm hàng thủ. Để lấp khoảng trống hàng công, cầu thủ này được đôn cao như một chuyên gia chạy cánh (cả phải và trái). Và trận đấu với Celta mới đây, anh được Tito kéo sang chơi ở cánh phải dù sở trường của anh là cánh trái.

Sự đa năng của Adriano chính là yếu tố khiến Tito luôn đặt niềm tin vào anh. Trong một mùa bóng kì lạ với quá nhiều chấn thương thì những cầu thủ như Adriano có thể mang tới lời giải cho mọi bài toán nhân sự của Barca. Đá ở vị trí nào, Adriano cũng chơi tròn vai và hiếm khi mắc sai lầm. Trong mùa giải này, anh thậm chí còn trực tiếp ghi 2 bàn, giúp Barca có được những chiến thắng quan trọng (1-0 trước Valencia và 3-1 trước Celta Vigo). Đó cũng là lý do vì sao Adriano luôn được đánh giá rất cao dù anh không thường xuyên được ra sân đá chính trong tất cả các trận đấu.

Người này trở lại cũng là lúc người khác dính chấn thương. Điều đó khiến cho Tito chưa thể có được một đội hình mà ông ưng ý nhất. Mới 1/4 quãng đường của mùa giải mà tính đến thời điểm này, Barca đã gặp phải quá nhiều chấn thương ở cả 3 tuyến. Từ vết rách cơ của Adriano, câu hỏi được đặt ra là phải chăng đội ngũ nhân viên y tế của Barca đang gặp vấn đề thực sự?
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X