Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cách mạng ở Real Madrid: Kaka lại rục rịch ra đi

Thứ Bảy 14/05/2011 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một vài bàn thắng, một vài pha kiến tạo và một số màn trình diễn tương đối ấn tượng không giúp thay đổi tương lai Kaka. Real Madrid vẫn sẵn sàng để anh ra đi, chỉ cần nhận được một lời đề nghị mà họ cho là hợp lý....

Jose Mourinho không muốn mất Kaka. Trước sau như một, HLV người Bồ luôn khẳng định một Kaka hay nhất là thứ mà Real Madrid còn thiếu để vươn lên đỉnh cao, và ông luôn chờ đợi cái ngày tiền vệ người Brazil tìm lại chính mình. Chủ tịch Florentino Perez cũng không muốn để Kaka ra đi. Kaka là bản hợp đồng đắt thứ 3 trong lịch sử Real Madrid, cũng là bản hợp đồng đắt thứ ba dưới kỷ nguyên Perez (sau Ronaldo và Zidane), nên việc đẩy Kaka đi khi anh còn chưa đóng góp được gì cho Bernabeu chẳng khác nào một cái tát vào mặt ông Chủ tịch khả kính. Nhưng Real Madrid không chỉ có Perez và Mourinho. Real Madrid còn có các cổ đông lớn, những người xem việc giữ một cầu thủ đắt giá, hưởng lương cao vút mà lại không có nhiều đóng góp như Kaka trong đội hình là một sự lãng phí quá lớn.

Dường như khả năng Kaka chia tay Real là rất lớn

Real Madrid sẽ bán Kaka. Và họ nhận thấy đây là thời điểm thích hợp nhất để làm điều đó. Sau khi được nghỉ ngơi đầy đủ, tiền vệ người Brazil đang chơi không tệ; không được ở đẳng cấp thế giới như trước đây, song cũng đủ để "bắt nạt" những đội bóng vừa và nhỏ. Quan trọng hơn, anh đang lành lặn. Đây là thời điểm hiếm hoi không ai nhắc tới những chấn thương của Kaka. Nếu đã quyết định bán, thì Real Madrid cần phải bán ngay vào thời điểm này. Với một cầu thủ từng bị kết luận là sẽ phải sống cả đời với chấn thương như Kaka, không ai biết khi nào thì anh ta sẽ ngã xuống lần nữa. Năm ngoái, Real Madrid từng suýt đạt được thỏa thuận bán Kaka cho Chelsea, nhưng việc các bác sỹ của đội phát hiện tiền vệ người Brazil dính chấn thương đầu gối đã làm hỏng tất cả.

Hiện tại, đang có không dưới ba đội bóng lớn công khai bày tỏ ước muốn có cựu Quả bóng Vàng trong đội hình. Một là Man City. Đội bóng nhà giàu thành Manchester sang năm sẽ được dự Champions League, và việc câu kéo một cầu thủ từng chiến thắng ở giải đấu này như Kaka với họ là nhiệm vụ bắt buộc. Tiền bạc sẽ không phải là vấn đề của Man City. Một đội khác là Chelsea. Sau một mùa giải thất bát, Abramovich có vẻ sẽ lại đầu tư mạnh tay trong mùa Hè này, và ông vẫn chưa quên được Kaka. Chelsea cũng không gặp vấn đề về tiền bạc. Đội còn lại là AC Milan. Milan vừa đăng quang Scudetto, song lực lượng của họ rõ ràng không đủ để chinh chiến ở đấu trường châu lục. "Sếp phó" Galliani vừa bảo nếu Kaka muốn trở lại, Milan luôn "mở rộng vòng tay". Nhưng với Milan, tiền sẽ là vấn đề.

Bây giờ, câu hỏi là Kaka có muốn ra đi hay không? Tiền vệ người Brazil vốn kín tiếng, nên chúng ta khó biết anh đang thực sự nghĩ gì. Nhưng nếu xem xét hoàn cảnh của Kaka vào thời điểm này, thì có thể suy đoán, chỉ suy đoán thôi nhé, rằng chính anh cũng thấy ra đi là một sự lựa chọn khả dĩ nhất để cứu vãn sự nghiệp. Vì không được ra sân nhiều ở Real Madrid mùa này, Kaka đã bị HLV Menezes loại khỏi danh sách đội tuyển Brazil tham dự Copa America 2011. Không ai biết trong mùa giải tới, và những mùa sau, Kaka có tiếp tục bị đày ải trên băng ghế dự bị nữa hay không, khi mà lối chơi của Real Madrid lúc này đòi hỏi phải chạy nhanh và chạy nhiều, điều Oezil đáp ứng được, còn Kaka thì không. Cứ thế này, Kaka nên quên World Cup 2014 ở quê nhà đi là vừa.

Hôm vừa rồi, mẹ của Kaka đã viết một câu đầy ẩn ý trên Twitter (cả nhà Kaka ai cũng dùng Twitter!), rằng "từ tháng Tám này, chúng tôi sẽ sang London để truyền bá lời của Chúa". Như đã biết, gia đình với Kaka cực kỳ quan trọng; anh tới đâu, gia đình ở đó, và ngược lại. Phải chăng, "Thiên thần" đã có lựa chọn của mình?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X