Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cách mạng ở Real: Ancelotti, Bale và "Pirlo mới"

Thứ Sáu 03/05/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang rất quan tâm đến Carlo Ancelotti, và kế hoạch xây dựng đội hình để phục vụ cho chiến lược gia người Italia cũng đang được vạch ra. Theo đó, sẽ là một mùa hè đầy biến động ở Santiago Bernabeu.

Quyết giành Ancelotti

Một loạt tên tuổi được báo chí liệt kê có thể thay thế Jose Mourinho, nổi bật như Jupp Heynckes - người đang cùng Bayern Munich chinh phục cú ăn ba, Juergen Klopp hay Andre Villas-Boas. Tuy nhiên, Carlo Ancelotti mới là ưu tiên hàng đầu của Chủ tịch Florentino Perez, trong kế hoạch tái thiết Real và chinh phục giấc mơ Champions League.

ancelotti
Real muốn có cả Ancelotti lẫn "Pirlo mới" Verratti

Thành công của Ancelotti trong những ngày dẫn dắt Milan, và dấu ấn đậm nét với PSG mùa này đã chinh phục hoàn toàn Perez cũng như các thành viên trong Hội đồng quản trị Real. Không chỉ tài năng, nhà cầm quân người Italia còn rất khôn khéo trong cách ứng xử với đối thủ và truyền thông. Điều này sẽ giúp Real tìm lại hình ảnh một đội bóng hào hoa, yếu tố bị đánh mất rất nhiều trong 3 năm với Mourinho.

Từ Madrid, những thông tin nội bộ của Real tiết lộ, Perez đang làm mọi cách có thể để đưa Carletto về sân Bernabeu. Trên thực tế, từ nhiều năm nay các đời Chủ tịch Real đều muốn có sự phục vụ của Ancelotti - người giành Champions League trong cả tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Từ "Pirlo mới" đến Bale

Ancelotti đã đề xuất kế hoạch rời PSG, theo lời xác nhận của GĐTT Leonardo. Dù vậy, những ông chủ đến từ Qatar vẫn chưa thông qua việc chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia 53 tuổi này. Bất chấp điều đó, Perez và nhóm cộng sự vẫn lên kế hoạch xây dựng đội ngũ phục vụ cho kỷ nguyên Ancelotti, với những cầu thủ đang gây đình đám.

Ở trung tuyến, Marco Verratti là mục tiêu hàng đầu. Dù đang có Xabi Alonso và Semi Khedira, Real vẫn muốn mang Verratti về Bernabeu để phục vụ ý tưởng chiến thuật của Ancelotti. Trong mùa giải này, Verratti thi đấu rất tốt cùng PSG. Tiền vệ 19 tuổi này được xem như "Pirlo mới", khi đá thấp ở trung tuyến nhưng lại là người trực tiếp phát động những tình huống tấn công trung lộ.

Ngoài Verratti, Perez nhiều khả năng sẽ tăng thêm chiều sâu cho khu vực trung tuyến với hai mục tiêu còn rất trẻ khác: tiền vệ Ilkay Guendogan của Dortmund, và Geoffrey Kondogbia của Sevilla. Bom tấn lớn nhất trong kế hoạch mới là Gareth Bale, cầu thủ mà từ lâu Real vẫn luôn đeo đuổi. Với sự đa năng, Bale sẽ là giải pháp cho hành lang phải, hợp cùng Cristiano Ronaldo thành đôi cánh đầy sức mạnh.

Ở tuổi 23, Bale đang trải qua mùa giải ấn tượng với những bàn thắng liên tiếp. Huyền thoại Zidane từng nhiều lần đề xuất Real nên sớm hoàn tất hợp đồng với cầu thủ người xứ Wales, và đây là lúc quá trình đàm phán được thúc đẩy mạnh nhất.

Real đang là đội bóng giàu nhất thế giới, và doanh thu một năm vượt quá 500 triệu euro. Thế nên, chi phí không phải vấn đề với Perez. Điều quan trọng là những gì bỏ ra phải đổi lại bằng thành công. Ba mùa giải với Mourinho không thể xem là thành công, vì những cú ngã ở bán kết Champions League. Bây giờ, sứ mệnh chinh phục giấc mơ Decima được trao vào tay Ancelotti, với một cuộc cách mạng mới chuẩn bị diễn ra tại Bernabeu.

(Theo Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X