Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các tiền đạo đua nhau rời TBN: "Mảnh đất chết" của những bàn thắng

Thứ Sáu 02/08/2013 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một loạt những chân sút của La Liga đã hoặc đang trên đường ra đi. Họ sẽ bỏ mảnh đất TBN đã làm nên danh tiếng của họ để thi đấu ở một chân trời mới.

Falcao tới Monaco, Higuain sang Napoli, Negredo thi đấu cho Man City, Llorente khoác áo Juventus và sắp tới đây sẽ là Soldado gia nhập Tottenham. Người thì có giá tới 60 triệu euro, người 40 triệu, có người miễn phí (theo luật Bosman). Họ đều đã có ít nhất một mùa giải ghi hơn 20 bàn ở La Liga.

Điều gì đã khiến họ rời bỏ La Liga? Điều gì khiến các tiền đạo không muốn một cuộc sống ổn định và những mùa giải liên tiếp ghi nhiều bàn thắng để đánh cược sự nghiệp ở một nơi khác?

Higuain (trái) và Falcao (phải), hai trong số những chân sút tốt nhất của Liga vài năm qua đã rời TBN
Higuain (trái) và Falcao (phải), hai trong số những chân sút tốt nhất của Liga vài năm qua đã rời TBN

Lý do là tiền và tham vọng. Ngoài Real, Atletico Madrid và Barcelona, hầu hết các đội bóng ở La Liga đều đang trong tình trạng nợ chồng chất, một phần do nền kinh tế khủng hoảng, và một phần do nguồn thu truyền hình của họ bị bớt xén nghiêm trọng bởi các ông lớn.

Những trường hợp như Soldado, Negredo hay Llorente đều rời CLB của mình để tìm kiếm cơ hội ở những nơi khác, bởi Sevilla và Bilbao chỉ là những CLB ở mức trung bình khá và sẽ còn lâu mới cạnh tranh được chức vô địch La Liga hay làm nên tên tuổi ở cúp châu Âu. Riêng với trường hợp của Soldado, Valencia đã nợ nần chồng chất gần 5 năm qua và thậm chí quyền sở hữu đã rơi vào tay chính quyền.

Falcao chắc chắn là phải thấy điều gì đó hấp dẫn để sang chơi cho một CLB mới lên Ligue 1 như Monaco. Lý do là bởi tiền, Monaco có rất nhiều tiền, và Falcao sẽ có cơ hội đóng vai diễn chính ở đó cũng như mơ tới một chức VĐQG và dự Champions League. Higuain sang Napoli bởi anh không thể tiếp tục kiếp dự bị, trong khi Napoli lại cung cấp cho Higuain suất đá chính và cơ hội đoạt danh hiệu ở Italia.

Real kiếm bao nhiêu tiền từ hợp đồng phát sóng gần nhất của họ? 140 triệu euro. Granada kiếm được bao nhiêu? 12 triệu euro. So sánh với nước Anh: sau mùa 2011/12, Man City “chỉ” kiếm được 60 triệu bảng tiền phát sóng, trong khi hai đội bóng xuống hạng là Bolton và Wolves cùng thu về 40 triệu bảng.

Hai ông hoàng Barca và Real đã “ăn” tới 50% tổng số tiền bản quyền truyền hình mỗi năm, và phải cách đây 3 tháng họ mới đạt được thỏa thuận giảm “khẩu phần” xuống còn 34%. Tỷ lệ đó vẫn là rất hời cho cả hai đội, và việc thay đổi vào lúc này đã gần như là quá muộn để cứu những Deportivo hay Valencia.

Và khi mà những đội bóng đã từng cạnh tranh hay thậm chí đã vô địch La Liga trong quá khứ giờ trở thành những tập thể khốn khổ, chẳng có gì ngạc nhiên khi Real và Barca hàng tuần giã bàn thắng tưng bừng vào lưới những đội bóng tầm thường. Messi mỗi mùa ghi được khoảng 50 bàn, liệu anh có làm được điều đó ở Bundesliga (chứ chưa nói tới Premier League)? Chắc chắn là không.

Và trong một môi trường cạnh tranh thiếu lành mạnh như thế, những tiền đạo giỏi cũng lại bỏ đi nơi khác mà kiếm ăn chứ không ở lại giải đấu nghe có vẻ “hấp dẫn” này. Họ ghi mỗi mùa 20 bàn để làm gì khi CLB của mình sắp phá sản và tài chính của họ bị đe dọa?

La Liga đang đi giật lùi bởi quá dung túng hai ông lớn Barca, Real.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X