Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Các sao Premier League thích Messi hay Ronaldo hơn?

Thứ Ba 15/09/2015 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - BT Sport vừa đưa ra khảo sát một số cầu thủ đã và đang chơi tại Premier League về câu hỏi vĩnh cửu: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, ai hay hơn?


Những cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới từ xưa tới nay luôn gây ra những tranh cãi và chỉ mang tính tương đối. Như trước đây người ta rất khó tìm ra giữa hai huyền thoại Pele và Maradona ai là người vĩ đại nhất làng túc cầu thì thời điểm hiện tại so sánh hai ngôi sao đương đại Messi vs Ronaldo
cũng nan giải không kém. Đài truyền hình của Anh BT Sport mới đây dũng cảm làm công việc khó khăn này khi tiến hành thăm dò ý kiến một số cầu thủ đã và đang chơi tại Premier League về câu hỏi ai là người xuất sắc hơn.

Cac sao Premier League thich Messi hay Ronaldo hon hinh anh
Messi và Ronaldo ai xuất sắc hơn sẽ còn phải tranh cãi rất lâu

Rio Ferdinand, Steven Gerrard, David Luiz và Joe Hart là một trong số những cầu thủ đáng chú ý được mời đưa ra ý kiến. Dù họ đã có cho mình những lựa chọn khác nhau nhưng đều đồng ý rằng đây là câu hỏi rất khó trả lời. Cựu trung vệ Rio Ferdinand nói ngắn gọn “Ronaldo hay hơn Messi”. Huyền thoại của Liverpool và ĐT Anh Steven Gerrard cho biết “cầu thủ hay nhất thế giới là Leo Messi” bởi “anh có tầm nhìn tuyệt vời, tài năng đáng ngưỡng mộ… anh ấy đến từ hành tinh khác”. Cựu cầu thủ của Chelsea nay chơi cho PSG là David Luiz cho rằng “Dù Ronaldo rất tuyệt nhưng Messi mới là số 1” trong khi thủ môn Joe Hart của Manchester City thừa nhận “đây là quyết định khó khăn nhưng với tôi Messi là xuất sắc nhất.”

Kết quả chung cuộc cho thấy Messi là người nhận được nhiều phiếu bình chọn hơn với tỉ số cụ thể 6-3. Dĩ nhiên sẽ có người đồng tình, có người không với tỉ số nói trên cũng giống như việc ngôi sao Barcelona thường xuyên gây tranh cãi mỗi lần nhận các giải thưởng vậy. Mới nhất, việc Messi được vinh danh dù chỉ là Cầu thủ xuất sắc nhất trận tứ kết Copa America 2015 giữa Argentina vs Colombia cũng đã làm dậy sóng dư luận khi họ cho anh chỉ chơi tròn vai. Hay trước đó, danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2014 của tiền đạo có biệt danh El Pulga cũng xuất hiện những ý kiến trái chiều khi anh chỉ chơi hay trước những đội bóng yếu còn từ vòng knock-out trở đi đã im tiếng.

Tính tới nay, Messi đã 4 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong khi Ronaldo đã 3 lần được vinh danh. Ngôi sao của Barcelona đang đứng trước cơ hội lớn lần thứ 5 được xướng tên tại Gala bóng đá do FIFA tổ chức khi có những thành tựu đáng kể trong năm 2015 như giành “cú ăn ba” cùng Barcelona hay cùng ĐT Argentina vào chung kết Copa America.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X