Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các ông lớn lên kế hoạch xâu xé Barcelona

Thứ Sáu 23/03/2012 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến hè này, Barcelona sẽ phải phân vân chuyện bán hay giữ của một số cầu thủ, khi có ít nhất hai cầu thủ đang nằm trong tầm ngắm của những ông lớn tại châu Âu.

Không sở hữu lực lượng quá đông đảo, nhưng Barcelona vẫn được đánh giá là câu lạc bộ đáng sợ nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại nhờ vào lối chơi tiqui taca với nền tảng là sự phối hợp ăn ý, hiểu nhau của các cầu thủ. Nhưng có một điều đáng bàn là sự thành công đó chủ yếu dựa vào các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tại La Masia của Barca, còn những ngôi sao được mua về thường khó hòa nhập với guồng máy đã ăn khớp đến từng chi tiết của Barca. Vì vậy, những cầu thủ này thường chịu chung số phận là tìm đường ra đi để có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn, khi không thể hòa nhập với môi trường tiqui taca của Barca.

Afellay đang bị Liverpool nhòm ngó

Cái tên đầu tiên có khả năng ra đi trong hè này là Ibrahim Afellay. Gia nhập Barcelona năm 2010 từ PSV Einhoven với rất nhiều sự kì vọng bởi khi đó, Afellay được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá của nền bóng đá Hà Lan, thế nhưng tiền vệ này lại thi đấu với phong độ ngày một sa sút do không thể hòa nhập với môi trường mới. Mùa này, Afellay chỉ ra sân tổng cộng có hai trận trên mọi đấu trường cho Barcelona và chưa ghi được bàn thắng nào. Vì vậy, tiền vệ 25 tuổi này cũng đang có ý muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội trong màu áo một câu lạc bộ khác. Nắm bắt thời điểm này, Liverpool đang muốn vào cuộc chiêu mộ Afellay để tăng cường thêm chiều sâu ở khu trung tuyến, nhằm có thêm sự dự phòng cho Gerrard khi tiền vệ này bắt đầu sa sút phong độ do tuổi tác.

Bên cạnh Afellay, Adriano cũng đang nhận được sự quan tâm của hai ông lớn tại châu Âu là Bayern Munich và Juventus. Cũng là một cầu thủ được Barcelona mua về năm 2010, Adriano khá khẩm hơn Afellay khi hậu vệ cánh đa năng này vẫn thường xuyên được sử dụng, do cánh trái của Barca vẫn chưa có cái tên nào quá nổi bật. Tuy nhiên, cầu thủ này không đạt được kì vọng ban đầu của HLV Pep Guardiola, với mong muốn tìm được một hậu vệ cánh trái có thể so sánh với Dani Alves ở hành lang cánh phải đối diện.

Theo báo chí Tây Ban Nha cho biết, Adriano cũng đang có ý định ra đi, bởi hậu vệ này không thực sự muốn ở lại Barcelona do vị trí không được đảm bảo. Từ đầu mùa đến nay, Adriano chỉ được ra sân từ đầu có 11 trận tại La Liga và hậu vệ 27 tuổi này tỏ ra không hài lòng, đồng thời Adriano cũng yêu cầu mức lương cao hơn con số 3 triệu euro/ mùa đang nhận được tại Barcelona ở thời điểm hiện tại. Bản hợp đồng hiện tại của Adriano vẫn còn thời hạn 2 năm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X