Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Các nhà báo cules thất vọng về hai trận hòa gần đây của Barca

Thứ Ba 21/01/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù FC Barcelona chưa đánh mất ngôi đầu sau trận hòa 1-1 trước Levante tại Liga, nhưng cú sảy chân này đã gióng lên hồi chuông báo động về nguy cơ đội bóng áo đỏ-xanh sẽ đánh mất lợi thế trước Real Madrid trong cuộc chạy đua tới chức vô địch Liga. Hãy xem các nhà báo thân Barca đánh giá như thế nào về hai cú sảy chân gần đây của “gã khổng lồ xứ Catalunya”.

Josep Maria Casanovas, Tổng Biên tập tờ Sport:

Hai trận hòa liên tiếp. Trận hòa tại sân Calderon (trước Atletico) là một kết quả tốt; trận hòa trước Levante là một kết quả tồi. Trong cuộc đối đầu với đoàn quân của Simeone có thể nói Barca đã giành được một điểm, còn trận đấu tại Valencia thì nên nói Barca đã đánh mất hai điểm. Rất may là ngôi đầu bảng vẫn giữ được bởi Atletico de Madrid cũng sảy chân trên sân của Sevilla. Hai trận hòa liên tiếp ở giữa mùa bóng đã kìm hãm đà thẳng tiến của Barca.

Barca gây sốc khi bị Levante chia điểm
Barca gây sốc khi bị Levante chia điểm

Với việc đánh mất bốn điểm, Barca đã tạo điều kiện để Real Madrid hồi sinh. Có điều đáng ngạc nhiên là hai trận hòa của Barca xảy ra vào lúc Messi và Valdes trở lại. Chưa đến mức phải lo lắng đến phát sốt, nhưng đã là một hồi chuông cảnh tỉnh. Việc thiếu khả năng dứt điểm của các cầu thủ áo đỏ-xanh là nguyên nhân chủ chốt của hai cú vấp ngã vừa qua. Cả sự may mắn nữa. Trong hai trận đấu, Barca chỉ ghi được một bàn thắng, từ một pha đánh đầu của Pique, trong một quả phạt góc.

Madrid đang tiến gần. Madrid đã rút được bốn điểm với Barca và đây là điều đáng lo lắng. Các cầu thủ áo trắng chơi không đẹp mắt nhưng lại có bàn thắng và chỉ còn cách Barca có một điểm. Họ có ít tố chất kỹ thuật hơn nhưng lại có sức mạnh và tốc độ lớn hơn. Martino đã không chuẩn xác trong khâu thay người trước Levante bởi vì những cầu thủ vào sau đã không có đóng góp gì vào hiệu quả thi đấu của đội bóng. Messi chơi đủ 90 phút nhưng không thể xuyên thủng bức tường phòng thủ của Levante.

Anh có hai cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng một lần bị thủ môn đối phương cản phá, lần khác bị hàng thủ của họ vô hiệu hóa. Pedro và Alexis hầu như không sút vào cầu môn của Levante. Thái độ thi đấu của các cầu thủ cule là tốt nhưng kết quả là đáng thất vọng. Barca đã phải trả giá đắt cho bàn thua từ một quả phạt góc, bàn thua thứ sáu ở mùa bóng này từ vị trí nói trên. Các đợt tấn công màu đỏ-xanh đã tỏ ra bất lực trước hệ thống phòng thủ của Caparros. Mà đấy là Barca vào sân với bộ ba sát thủ.

Dứt điểm kém. Barca sẽ cần cạnh tranh quyết liệt để có thể giữ được ngôi vương tại Liga. Đôi khi một bàn thắng mở cả trận đấu và con đường đi đến chiến thắng. Trước Levante, Barca đã làm tất cả để giành thắng lợi nhưng không thành công. Khi đối thủ đóng cửa và chốt khóa thì lối đánh kiểu billar và tiki-taca của Barca thường bị vô hiệu, cả với những đợt công phá vào trung lộ hay đánh thọc sườn từ hai cánh. Cần phải tăng cường các cú sút từ xa và phản công với tốc độ nhanh hơn. Caparros đã học được bài học từ trận lượt đi, nên lần này Levante đã phòng ngự rất chắc trên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội để phát động những đợt tấn công chớp nhoáng. Và Barca đã bế tắc, trong khi Madrid đã vào guồng.

Joan Pi, bình luận viên của tờ Sport.

Barça 2, Real Madrid 6. Dù có thanh minh như thế nào đi chăng nữa thì hai trận hòa trước Atletico và Levante cũng khiến Barca chỉ giành được hai điểm và đánh mất bốn điểm, trong khi Real Madrid lĩnh trọn sáu điểm, để rút ngắn khoảng cách với hai đội đứng đầu Liga cho đến nay xuống còn một điểm.

Cho dù HLV có lý khi viện cớ đội bóng thiếu may mắn trong khâu dứt điểm và tin tưởng sẽ không có bất ngờ trong những trận tiếp theo ở Liga, nhưng điều đáng lo ngại trong trận gặp Levante là tinh thần thi đấu của các cầu thủ có vẻ không ở mức cao nhất, có những lúc thiếu sự quyết liệt và sự tập trung, trong khi Tata Martino không biết cách thúc giục và động viên các học trò. Đúng là thủ môn Keylor Navas của đội chủ nhà đã chơi xuất sắc như trên video nhưng rõ ràng ở Barca đã thiếu sự gắn kết và ăn ý cần thiết.

Martino cần phải biết cách phát hiện ra lý do của sự đi xuống về trình độ chơi bóng được thể hiện mới đây thôi và tôi hy vọng sự sa sút này chỉ là thoáng qua. Chiến lược gia người Argentina cũng cần ngăn chặn kịp thời nguy cơ thỏa mãn vì điều này có thể gây ra những thiệt hại không thể sửa sai được. Trong những trận đấu như vừa rối trước Levante, người ta có thể giành hoặc đánh mất Liga.

Barca vẫn duy trì được ngôi đầu mặc dù vô tình đã hà hơi tiếp sức cho Madrid. Đội bóng xứ Catalunya cần cắt tận gốc những nguyên nhân dẫn đến hai trận hòa liên tiếp và nhanh chóng tỉnh giấc. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X