Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các ngôi sao tân binh: Neymar và Isco, ai đáng giá hơn?

Thứ Bảy 17/08/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Isco và Neymar là hai sự bổ sung đáng chú ý bậc nhất của Real Madrid và Barca trong mùa Hè này. Cũng chính họ là hai tân binh đáng xem nhất tại Liga mùa giải 2013/14.

Chỉ thời gian mới có thể trả lời rằng Neymar và Isco có thành công hay không, nhưng ngay từ lúc này, họ được xem là những bản hợp đồng triển vọng bậc nhất ở mùa giải có nhiều biến động với hai đội bóng lớn nhất TBN.

Tờ Marca vừa vừa tiến hành một cuộc bình chọn với sự tham gia của gần 41.000 người với câu hỏi: Ai sẽ là bản hợp đồng thành công nhất của mùa bóng. Thật ngạc nhiên khi Isco đứng đầu trong cuộc trưng cầu ý kiến này, nhận được 47% số phiếu bầu, bỏ xa Neymar ở vị trí thứ hai với 27%. David Villa, cầu thủ gia nhập Atletico từ Barca với giá vỏn vẹn 5 triệu euro, đứng thứ ba.

Isco là nhạc trưởng mới của Real?
Isco là nhạc trưởng mới của Real?

Tại sao là Isco?

Xét về mặt tên tuổi lẫn giá trị chuyển nhượng, Neymar hoàn toàn vượt trội so với Isco. Tân binh của Barca có giá trị chuyển nhượng 57 triệu euro, gần gấp đôi so với con số 30 triệu euro mà Real Madrid trả cho Malaga để chiêu mộ Isco. Tên tuổi của Neymar đã nổi như cồn trong hơn 2 năm qua trong khi Isco chỉ thực sự được biết đến ở mùa trước, sau màn trình diễn chói sáng ở Malaga.

Không những vậy, việc Real chiêu mộ Isco cũng khiến người ta hoài nghi bởi ở vị trí mà cựu tiền vệ Malaga chơi tốt nhất, HLV Carlo Ancelotti đã có một Mesut Oezil ở đẳng cấp thế giới. Kể từ khi gia nhập Real mùa Hè năm 2010, tiền vệ người Đức luôn chơi tốt trong vai trò của một nhạc trưởng, và đặc biệt là rất ăn ý với Cristiano Ronaldo. Chính vì vậy, vị trí của Isco tại Real mùa này là một dấu hỏi to đùng.

Tuy nhiên, sau những thử nghiệm của Ancelotti trong giai đoạn tập huấn, người ta đã có câu trả lời: Isco rất quan trọng với Carletto và tiền vệ người TBN sẽ được đá ở vị trí yêu thích tại Real mùa này. Thực tế là Isco đã chơi cực tốt khi được Ancelotti xếp đá ngay phía sau trung phong cắm ở các trận giao hữu vừa qua, buộc Oezil phải chuyển sang chơi ở cánh phải, vốn không phải là sở trường.

Oezil, trong vai trò của một nhạc trưởng, rất quan trọng với Real trong 3 mùa giải vừa qua, nhưng với sự có mặt của Isco, tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Đức chắc chắn sẽ bị giảm đi đáng kể. Isco, người được đích thân chủ tịch Florentino Perez đưa về, có thể sẽ là trung tâm trong các kế hoạch của HLV Ancelotti. Điều đó cũng có nghĩa là cựu tiền vệ của Malaga sẽ có nhiều cơ hội hơn để tỏa sáng. Và đó cũng là lý do khiến nhiều người dự đoán rằng Isco sẽ là tân binh ấn tượng nhất tại Liga mùa này.

Tại sao là Neymar?

Thị trường chuyển nhượng mùa Hè chỉ còn nửa tháng nữa là đóng cửa, nhưng cho tới lúc này, Barca mới chỉ chiêu một đúng một tân binh là Neymar từ Santos. Ở chiều ngược lại, họ đã đẩy đi khá nhiều, trong đó có hai tên tuổi đáng chú ý là Thiago Alcantara, David Villa. Tức là so với mùa trước, lực lượng của Barca hiện tại còn mỏng hơn, cho dù họ có mua thêm được ai từ giờ cho tới hết tháng 8 đi chăng nữa (thực tế Barca chỉ muốn mua thêm một trung vệ đẳng cấp để bổ sung cho hàng thủ).

Điều đó chứng tỏ một sự thật rằng Barca đặt niềm tin rất lớn vào Neymar. Họ tin rằng chỉ cần sự có mặt của ngôi sao người Brazil, đội bóng đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Nhiều người, trong đó có cả huyền thoại Johan Cruyff, đã tỏ ý nghi ngờ khi Neymar gia nhập sân Camp Nou. Họ cho rằng việc Neymar chưa từng có kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu, cộng với cái bóng quá lớn của Messi ở Camp Nou, sẽ khiến cựu cầu thủ của Santos khó lòng tỏa sáng ở Barca.

Nhưng Neymar đã dẹp tan mọi nghi ngờ bằng màn trình diễn đỉnh cao tại Confed Cup 2013 vừa qua. Cầu thủ nhỏ con này góp công lớn giúp Brazil đăng quang đồng thời đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Neymar đã chứng tỏ rằng vụ chuyển nhượng đình đám tới Barca không hề ảnh hưởng tới anh. Đáng nói hơn, Neymar đã cho thấy rằng anh hoàn toàn không phải là một cầu thủ ích kỷ, đặt màn trình diễn cá nhân lên trên hết. Trái lại, ngôi sao người Brazil chơi rất kỷ luật và đồng đội, yếu tố tiên quyết khi chơi bóng ở châu Âu.

Nói thế để thấy rằng Neymar hội tụ đủ mọi điều kiện để tỏa sáng ở Barca nói riêng và Liga nói chung, cho dù đây mới là mùa giải đầu tiên của cầu thủ này ở châu Âu. Muốn trở thành tân binh xuất sắc nhất mùa, Isco trước hết phải vượt qua được Neymar cái đã.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X