Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Các HLV tên tuổi đồng loạt cảnh báo Real Madrid

Thứ Tư 29/07/2009 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng phải dẫn dắt đội bóng của mình tham dự Audi Cup, giải đấu giao hữu tổ chức tại Munich, Alex Ferguson, Luis van Gaal và Leonardo đều đưa ra những lời cảnh báo về những khó khăn mà Real Madrid sẽ phải đối mặt sau một mùa hè không tiếc tiền trên thị trường chuyển nhượng.

Ferguson đã đưa ra những lời cảnh báo về những khó khăn mà Real Madrid sẽ phải đối mặt

Tốn gần 200 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng bom tấn như Kaka, Cristiano Ronaldo hay Benzema nhưng có vẻ như Real Madrid vẫn chưa muốn dừng lại. Hiện tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang tiến rất gần trong việc sở hữu chữ ký của bộ đôi Alonso và Arbeloa từ Liverpool.

Trước hiện tượng tiêu tiền không hề tiếc trên thị trường chuyển nhượng của đội bóng Tây Ban Nha, giới chuyên môn đánh giá mùa giải năm nay sẽ là một năm thành công của đội Real Madrid. Tuy nhiên, trái với nhận định trên, 3 HLV Alex Ferguson (M.U), Luis van Gaal (Bayern Munich) và Leonardo (Milan) đã cùng đưa ra ý kiến của mình về chiến dịch tăng cường lực lượng nhằm hướng tới một phiên bản "Galacticos 2.0" của chủ tịch Florentino Perez.

"Tôi có thể đưa ra một ví dụ điển hình về hiện tượng mua sắm "không điều độ" HLV Alex Ferguson cho biết. "Đó là trường hợp của Sunderland trong những năm 1950. Khi đó họ đã sử dụng quá nhiều tiền để tăng cường lực lượng và được ví như Ngân hàng của các CLB nước Anh. Tuy nhiên, Sunderland chẳng có được một danh hiệu nào cả, thậm chí họ còn bị xuống hạng sau đó. Tất nhiên tôi không nói Real Madrid sẽ bị xuống hạng, nhưng họ chắc chắn sẽ gặp rất nhiều vấn đề trong việc tạo ra sự cân bằng trong đội hình. Cá nhân tôi thực sự không ao ước được ở vào vị trí hiện tại của Manuel Pellegrini khi phải dẫn dắt một đội bóng có quá nhiều "cái tôi".

HLV Luis van Gaal cũng bày tỏ chung quan điểm với Sir Alex. "Theo tôi, tốt nhất là phải nên bắt đầu xây dựng một đội bóng dựa trên nền tảng đã sẵn có thay vì chỉ hướng tới bên ngoài và mua về những cầu thủ đã thành danh. Tôi hi vọng HLV của Real có thể nỗ lực để dẫn dắt được một đội bóng có quá nhiều "sao". Tôi không chắc chắn là ông ấy có thể hay không nhưng rõ ràng đây là một nhiệm vụ khó khăn."

Tân HLV của Milan, người sẽ dẫn dắt Rossoneri dự Audi Cup cùng với Manchester United, Bayern Munich và Boca Juniors cũng không ngần ngại đưa ra những lời cảnh báo dành cho Real Madrid. " Sẽ không dễ dàng cho Real Madrid có thể thu được những thành công trong quá khứ. Họ có thể mua về những ngôi sao hàng đầu của thế giới và trở thành một đội bóng giàu tiềm lực nhất tại châu Âu ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên sẽ không dễ dàng để có thể tạo ra một tập thể đồng nhất khi kết hợp được những ngôi sao như Kaka, Ronaldo hay Benzema. Tiền là yếu tố quyết định để tạo ra một đội mình mạnh cả về chất và lượng như sự đồng nhất và hòa hợp giữa các ngôi sao mới chính là điều quan trọng nhất."

Tuệ Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X