Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Các gương mặt mới của Barca đã chơi ra sao?

Thứ Tư 20/08/2014 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Claudio Bravo, Jeremy Mathieu, Ivan Rakitic, Rafinha, Jordi Masip và Luis Suarez đều đã ra sân ít nhiều ở trận thắng Leon 6-0 mới đây trong khuôn khổ giải giao hữu Joan Gamper Trophy.

Với hai tân binh Marc-Andre ter Stegen và Thomas Vermaelen còn đang dưỡng thương, tân HLV Barca Luis Enrique chỉ có thể cho 6 hợp đồng mới của ông thử sức, dù rằng họ không có mặt trên sân cùng một lúc.

Mathieu đã chơi rất tốt.
Mathieu đã chơi rất tốt.

Bravo bắt chính trong một tiếng đồng hồ và đã tỏ ra rất tự tin, cho thấy sai lầm anh mắc phải ở trận giao hữu tuần trước gặp Napoli (Barca thua 0-1) chỉ là một tai nạn hy hữu. Bravo đã xử lý tỉnh táo một pha sút xa của đối phương và vài lần thể hiện được tốc độ của anh, dù các pha tấn công của đội khách là khá hiếm hoi. Đáng chú ý hơn, những pha phát động tấn công của Bravo khá chính xác, hứa hẹn sẽ là một vũ khí phản công lợi hại cho Barca mùa tới, khi Enrique đang tìm cách đưa thêm tốc độ và hiệu quả vào lối chơi.

Masip chỉ có nửa tiếng thể hiện mình, nhưng cũng cho thấy sẽ là một thủ thành dự bị đáng tin cậy, dù rằng cơ hội ra sân mùa tới của anh có lẽ sẽ là rất ít ỏi một khi Stegen bình phục.

Bất ngờ thú vị nhất ở hàng thủ Barca có lẽ là Mathieu. Hậu vệ người Pháp tỏ ra là một lựa chọn hợp lý hơn so với những phương án chắp vá của Barca mùa trước như Jordi Alba hay Mascherano. Đủ mạnh mẽ và tốc độ cho những pha đánh chặn, đồng thời cũng tinh tế và thông minh để phát động tấn công đúng như yêu cầu của một trung vệ khoác áo Barca, Mathieu đã phát đi tín hiệu rất tích cực cho các CĐV Camp Nou trước mùa giải mới.

Ở hàng tiền vệ, Rakitic đã chứng tỏ tại sao anh xứng đáng khoác áo Barcelona khi thể hiện trước Leon phong độ không hề thua kém những trận hay nhất của anh trong màu áo Sevilla. Tiền vệ người Croatia rất chịu khó chạy chỗ và hoán đổi vị trí với Andres Iniesta. Pha thử vận may từ ngoài vòng cấm địa của Rakitic ở phút 55 cũng đã là khởi đầu để Dani Alves có đường kiến tạo cho Munir El Haddadi nâng tỉ số lên 4-0 cho Barca.

Tích cực không kém là Rafinha, một trong hai người có số phút thi đấu nhiều nhất của Barca (76 phút, cùng với Alba), con số cho thấy sự tin tưởng của Enrique với cầu thủ chạy cánh người Brazil. Một khi Suarez đã hết án treo giò, Rafinha nhiều khả năng sẽ không chơi tiền đạo phải như ở trận gặp Leon nữa, nhưng nổi tiếng là một cầu thủ đa năng, tốc độ và năng lượng dồi dào của cầu thủ mới 21 tuổi này chắc chắn sẽ có lúc có ích cho Barca trong một mùa giải dài đầy thách thức.

Cuối cùng là hợp đồng kỷ lục Suarez, người chỉ có 15 phút trên sân. Dễ hiểu là chân sút người Uruguay chưa thể hiện được gì nhiều, nhưng chỉ riêng sự có mặt của anh thôi đã có ý nghĩa biểu tượng rất quan trọng với các CĐV ở Camp Nou rồi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X