Thứ Năm, 26/12/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Tây Ban Nha khai phá thị trường châu Á

Thứ Hai 02/08/2010 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premiership đã đi tiên phong trong việc khai phá thị trường châu Á giàu tiềm năng, trong đó M.U là một điển hình. Giờ đến lượt La Liga cũng muốn thâm nhập để kiếm phần chia từ chiếc bánh béo bở này.

Toàn đội Atletico Madrid hôm qua đã có mặt ở Thái Lan. Họ đã bắt đầu chuyến du đấu châu Á bằng trận giao hữu với các ngôi sao tại giải VĐQG Thái Lan. Kết quả, Atletico đã giành thắng lợi 3-0 nhờ công của Salvio, Dominguez và Simao.

Ở Thái Lan, các cầu thủ Atletico đều cảm thấy bất ngờ trước sự đón tiếp nồng nhiệt của CĐV nước chủ nhà dù không có sự hiện diện của 2 ngôi sao Forlan và Aguero. Không chỉ ngoài đường phố, trên khán đài SVĐ cũng ngập tràn những băng rôn cổ vũ cho đội bóng của HLV Quique Flores Sanchez.

Barcelona chuẩn bị có chuyến u đấu ngắn ngày tại châu Á

Sự trọng thị này đã mở ra hy vọng khai phá thị trường châu Á cho Atletico. Cần phải nhấn mạnh, chuyến du đấu tới châu Á này nằm trong kế hoạch kiếm tiền của Atletico Madrid. Theo giám đốc điều hành Miguel Angel Gil Marin, Atletico hy vọng mỗi năm sẽ kiếm được không dưới 10 triệu euro từ những chuyến du đấu châu Á như thế này.

Không phải ngẫu nhiên, giám đốc điều hành Francisco Roca Perez của La Liga đã phát biểu rằng, ở mùa giải 2010/11, sẽ có khoảng 17 trận đấu tại La Liga được diễn ra theo giờ châu Á để thuận tiện CĐV châu Á theo dõi. Đây được xem là động thái mở đường để các đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha thâm nhập thị trường giàu tiềm năng này.

Trước đó, thị trường châu Á không mấy được các đội bóng ở La Liga chú ý. Thậm chí, Real Madrid còn từ chối một loạt lời mời từ Nhật Bản, Đài Loan… dù đối tác Nhật Bản đã cam kết chi 10 triệu euro để đưa Đội bóng Hoàng gia tới đây. Nhưng có lẽ, BLĐ Real, đặc biệt với một người nhạy bén trong kinh doanh như chủ tịch Florentino Perez sẽ phải nghĩ khác.

Các đội bóng của Anh đã và đang rất thành công trong việc kinh doanh và quảng bá hình ảnh ở châu Á. Sở dĩ đội bóng lừng danh M.U chịu khó đến thị trường này bởi ngoài khoản tiền thu được từ việc nhận lời mời đá giao hữu, họ còn bán được vô số trang phục thi đấu cho NHM châu Á.

Cũng theo xu hướng chung, ngoài kế hoạch du đấu tới Mỹ thường niên, năm nay, Barca cũng cắm cờ tại thị trường châu Á. ĐKVĐ La Liga cũng muốn mở rộng thương hiệu tại châu lục này. Hôm qua, HLV ‘Pep’ Guardiola đã cùng 28 học trò lên đường sang châu Á du đấu. Trong số các cầu thủ của Barca, bên cạnh các tài năng trẻ từ lò La Masia, là những siêu sao như Alves, Messi… Theo kế hoạch, họ sẽ đá một trận giao hữu ở Hàn Quốc (4/8) và một trận tại Bắc Kinh - Trung Quốc (8/8).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X