Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB Liga tiêu tiền như giải… hạng Nhất Anh

Thứ Bảy 14/07/2012 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn hơn một tháng nữa là mùa giải mới sẽ khởi tranh nhưng cho tới thời điểm này, các CLB ở Liga mới bỏ ra 31,3 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng.

Rõ ràng, cuộc khủng hoảng kinh tế của Tây Ban Nha đã lan sang cả lĩnh vực bóng đá. Nếu như kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Liga đã chi tiêu tới 358 triệu euro, xếp thứ ba ở châu Âu sau Premier League (553 triệu) và Serie A (465 triệu). Nhưng với chỉ 31,3 triệu euro đã bỏ ra để sắm cầu thủ tính tới thời điểm này, Liga hiện đang đứng thứ 7 về mức độ chi tiêu tại châu Âu.

Jordi Alba còn phải chia sức cho Olympic London
Jordi Alba là bản hợp đồng lớn nhất La Liga đến thời điểm này

Ngay cả những giải VĐQG trung bình ở châu Âu như Thổ Nhĩ Kỳ hay Nga cũng đang bạo chi hơn Liga. Thậm chí, các đội bóng của Tây Ban Nha có mức chi tiêu tương đương với giải hạng Nhất Anh tính tới lúc này. Thị trường chuyển nhượng hiện đang thuộc sự thống trị của Serie A, Premier League và Bundesliga.

Việc Liga mới bỏ ra 31,3 triệu euro để mua sắm tính tới lúc này cũng xuất phát từ việc Real Madrid chưa chiêu mộ một bản hợp đồng “bom tấn” nào. Họ đang theo đuổi Luka Modric của Tottenham và số tiền mà Real phải bỏ ra sẽ vào khoảng 40 triệu euro. Nếu thương vụ này thành công, phí chuyển nhượng mà Liga nói chung bỏ ra sẽ tăng vọt. Trong khi đó, Barca cũng mới chỉ đưa Jordi Alba từ Valencia về Camp Nou với giá 14 triệu euro và họ vẫn đang hướng tới một mục tiêu lớn khác (Javi Martinez, được định giá khoảng 40 triệu euro).

Ngoài ra, thị trường cầu thủ ở Liga còn đang ảm đạm là bởi “gã nhà giàu” Malaga vẫn chưa vào cuộc. Mùa trước, Malaga đã bỏ ra gần 60 triệu euro để mua sắm và với việc được chơi tại Champions League mùa này, đội bóng của các ông chủ giàu có người Qatar này hứa hẹn sẽ còn chi đậm nhiều hơn thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X