Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB châu Âu chực chờ "xâu xé" Barca

Thứ Ba 07/05/2013 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang tự lôi kéo sự thu hút từ các đội bóng lớn của Anh, Pháp, Đức và Ý bằng những biến động trong chính sách nhân sự của mình. Hiện có 11 cầu thủ Barca đang được các đội bóng châu Âu quan tâm, theo đuổi.

Những biến động trong đội hình Barca ở thời điểm hiện tại (sẽ kéo dài đến kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013) chính là phát súng báo hiệu cho các đội bóng trên toàn cõi châu Âu. Những CLB ở Premier League, Serie A, Ligue 1, Bundesliga hay cả những giải đấu bé hơn đang rất chú tâm vào từng động tĩnh tại Camp Nou.

Nhiều cầu thủ Barca đang được các CLB châu Âu chú ý
Nhiều cầu thủ Barca đang được các CLB châu Âu chú ý

Một số, như Inter Milan, AC Milan hay Juventus, không ngần ngại cử các quan sát viên và người đàm phán của mình đến Barcelona để thu thập thông tin cũng như thương lượng. Dù chưa có những lời đề nghị chính thức nhưng những cuộc trao đổi và tiếp cận đã được xúc tiến. Thị trường chuyển nhượng vì thế đã bắt đầu sục sôi.

Có đến trên chục cầu thủ Barca nằm trong danh sách của các đội bóng Âu châu, dẫn đầu là Victor Valdes, thủ thành mà cách đây vài tháng đã thông báo sẽ không gia hạn với Barca và sự ra đi của anh được dự báo là vào mùa hè này, tức một năm so với thời hạn còn lại trong hợp đồng.

Tại Nga, CLB Anzhi nổi lên là ứng cử viên đối với trường hợp Valdes, dẫu vậy GĐ kỹ thuật của họ họ là Roberto Carlos đã phủ nhận tin đồn. Arsenal cũng được cho là sẵn sàng dang tay chào đón Valdes, bên cạnh các đội bóng như Monaco hay Sao Paulo tận Brazil.

Nhưng thu hút giới truyền thông nhiều nhất vẫn là Cesc Fabregas. Một mùa giải lên xuống thất thường cùng những tiếng la ó, huýt sáo từ các khán đài Camp Nou đã đặt cựu tiền vệ Arsenal vào bản kê chuyển nhượng. Inter Milan và AC Milan không thể không chú ý.

Nerazzurri thậm chí đã cử GĐ thể thao Piero Ausilio đến Barcelona cách đây vài tuần để kiểm chứng khả năng chiêu mộ Cesc. Nhân chuyến đi này, vị GĐ của Inter cũng đã đặt vấn đề với Barca về những cái tên khác như Bartra hay Montoya. Ausilio ắt cũng đã biết thông qua báo chí xứ sở sương mù là Cesc có thể quay trở lại đội bóng cũ, song đích thân HLV Arsene Wenger đã phủ nhận thông tin này.

Villa cũng là một cầu thủ Barca khác thu hút sự quan tâm từ các ông lớn lục địa già. El Guaje đang nằm trong tầm ngắm của những Arsenal, Aston Villa, Tottenham, Liverpool, Inter và Juventus. Sự gia nhập Camp Nou được báo trước và sắp diễn ra của Neymar buộc tiền đạo người TBN phải sớm đưa ra lựa chọn cho tương lai.

Cùng cảnh ngộ như Villa, Alexis cũng đã được Juventus để mắt đến. Tuy vậy, vài ngày trước, tiền đạo người Chile, người vẫn còn hợp đồng với Barca đến 2016, đã sắm một căn hộ mới sang trọng ở Barcelona và rõ ràng không có ý định rời Camp Nou trong mùa hè này. Đại diện nhà vô địch nước Ý là CEO Giuseppe Marota cũng đã đinh ninh: “Tôi nghĩ Alexis sẽ ở lại Barcelona”. Alexis bồi thêm cho quyết tâm ở lại Barca bằng việc phát đi thông điệp sau chiến thắng của Barca trước Betis “Tôi còn hợp đồng với Barca và tôi nhận thấy tương lai mình là ở đây”.

Cũng trên hàng công Barca, những đối tượng nằm trong diện chuyển nhượng là Cuenca và Bojan (những cầu thủ được Barca cho mượn đến hết mùa giải này). Cuenca tuyên bố với Mundo Deportivo rằng anh muốn tiếp tục thi đấu cho Ajax ở mùa giải tới. Trong khi tại nước Ý, truyền thông bảo rằng AC Milan chắc chắn sẽ không sử dụng quyền mua đứt Bojan, nghĩa là theo nguyên tắc cầu thủ này sẽ trở về Barcelona, tuy vậy phía Hamburg đã bắt đầu chú ý đến anh.

Hàng công của Barca có lẽ là mảnh đất thu hút sự quan tâm nhiều nhất của các đội bóng châu Âu. Nhưng ở hàng tiền vệ, cái tên đắt giá - cừ khôi là Sergio Busquets chưa bao giờ thoát khỏi giấc mơ của Abramovich bên phía Chelsea. Nhưng xem ra, đó chỉ mãi là mơ (hoặc phải kéo dài đến một xa nào đó trong tương lai) bởi tiền vệ gốc Badia này là tương lai của Barca và anh được ngăn trở trước sự nhòm ngó của các CLB khác bằng mức phí giải phóng hợp đồng khủng lên đến 150 triệu euro (hợp đồng đến 2015).

Cũng ở hàng tiền vệ, Alex Song là mơ ước của Tottenham, bên cạnh Alexis, nhưng động thái thì còn tùy thuộc vào việc Spurs có giành quyền đá ở Champions League mùa sau hay không. Không những thế, mức giá 19 triệu euro cho Song, cũng như 40 triệu cho Alexis sẽ ngăn cản tham vọng của đội bóng nước Anh. Và cuối cùng là Abidal, hậu vệ người Pháp nằm trong tầm ngắm của Olympique Lyon.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous là một HLV thể lực người Tây Ban Nha, đã gắn bó với Barça vào năm 2004 theo sự giới thiệu và đề bạt của Giáo sư nổi tiếng Paco Seirul·lo, trước khi làm việc ở các CLB là Juventus, Chelsea, Inter Milan, Tottenham lẫn tuyển Italia. Tại Chelsea, Tous nằm trong hàng ngũ ban huấn luyện của Antonio Conte và vô địch Premier League 2016/17.

Video

Xem thêm
top-arrow
X