Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ trẻ Barca tỏa sáng trước mùa giải: Pep bỗng dưng gặp khó

Thứ Tư 05/08/2009 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cả 7 bàn thắng mà Barca ghi vào lưới Tottenham, Al-Ahly và L.A Galaxy trong tua du đấu trước mùa giải đầu được ghi bởi các cầu thủ trẻ. Điều này một lần nữa chứng minh sự trưởng thành vượt bậc của lứa “cây nhà lá vườn” mà La Masia ươm trồng.

Đoàn quân Pep Guardiola đã có những bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn trước mùa giải mới, khi thu về kết quả đáng khả quan. Họ hòa trên thế thắng trước một Tottenham hừng hực khí thế (1-1), đè bẹp Al-Ahly (4-1) và chinh phục khán giả Mỹ bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước LA Galaxy của Beckham, Donovan… Điều đáng nói là xuyên suốt những trận đấu này, Pep đều sử dụng đội hình nòng cốt chủ yếu gồm các tài năng trẻ đang thuộc biên chế Barcelona B.

Đội hình toàn các cầu thủ trẻ của Barcelona

Trong 7 bàn thắng mà Barca nã vào lưới đối thủ, Bojan, Jeffren và Pedro chia nhau mỗi người hai bàn. Pha lập công còn lại được ghi do công của một cái tên còn khá xa lạ, Rueda. Chính Pep Guardiola, dù khá ưu ái những “viên ngọc thô” do CLB đạo tạo, cũng tỏ ra ngạc nhiên với phong độ chói sáng của các học trò trẻ tuổi, đặc biệt là hàng công: “Những cầu thủ trẻ đang thống trị Barca”, Pep nói đầy ẩn ý trên Marca, “Họ đã thích ứng quá tốt với môi trường mới.”

Việc Barca chơi “trên cơ” hai đội bóng có chút tiếng tăm là Tottenham và LA Galaxy không nằm ngoài dự đoán của NHM, nhưng sự chói sáng của các cầu thủ trẻ Barca B khiến không ít người bất ngờ. Vẫn biết lò đào tạo La Masia của đội bóng chủ sân Nou Camp đã nổi tiếng thế giới với những cầu thủ tên tuổi từng tập luyện và trưởng thành tại đây: từ Cesc Fabregas, hiện đã chuyển sang Premiership thi đấu và đang là nhạc trưởng trong lối chơi Arsenal hay Xavi, Andres Iniesta và tiêu biểu là Lionel Messi… song, đây chính là bài toán khó giành cho Pep mùa tới.

Mùa bóng 2008/09, Pep đôn 5 cầu thủ trẻ Victor Vazquez, Abraham, Pedro, S. Busquets và V. Sanchez lên đội hình Một. Thế nhưng, chỉ có S. Busquets thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của Barca. Anh ra sân trong 38 trận đấu mùa trước, để lại dấu ấn rõ rệt vào cú ăn ba lịch sử; trong khi những nhân tố còn lại hầu như mờ nhạt trước những tên tuổi đã thành danh. Họ không thể cạnh tranh vị trí với những Henry, Messi, Eto’o hay Xavi, Puyol, Iniesta…

Ngay cả Bojan cũng khó lòng có được vị trí chính thức khi bước vào
mùa giải mới

Mùa giải tới, bộ khung của Barca vẫn sẽ xoay quanh những nhân tố cũ. Vì vậy, sẽ rất khó để Pep tiếp tục ưu ái các học trò cũ. NHM Barcelona e ngại những Jeffren, Pedro hay Rueda sẽ dấn theo bước chân của Giovani dos Santos và Marc Crosas mùa trước, khi tìm đến bến đỗ mới để tìm kiếm cơ hội khẳng định mình?
 
Messi: Số 1 trong và ngoài sân cỏ

Theo khẳng định của chủ tịch Laporta, Barca đã đề nghị ngôi sao người Argentina một hợp đồng mới kéo dài đến năm 2014, với mức lương 9,5 triệu euro/năm, cao hơn con số 9 triệu Euro của Ibrahimovic. Và bỏ xa mức lương của tiền đạo Henrry cũng như thủ thành Victor Valdes (cùng có mức thu nhập xấp xỉ 7 triệu Euro/mùa). Mức bồi thường giải phóng hợp đồng của Messi cũng được tăng từ 150 triệu euro lên đến 300 triệu euro, nhiều hơn 50 triệu euro so với cầu thủ người Thụy Điển.
 
Sự biệt đãi của chủ tịch Laporta dành cho Messi đã khẳng định sự gắn bó của tiền đạo mới 22 tuổi này với Barcelona và làm nản lòng những CLB lớn của châu Âu khi muốn có sự phục vụ của anh trong mùa hè này.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X