Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ Real Madrid và Barcelona bắt tay hợp tác vì mục đích chung

Thứ Sáu 11/11/2011 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây, các cầu thủ Real Madrid và Barcelona đã chung tay dựng nên khẩu hiệu:" Quá khứ là quá khứ" khi sẵn sàng đoàn kết lại, nhằm giúp đội tuyển Tây Ban Nha hướng tới Euro 2012.

Trong lịch sử, Tây Ban Nha luôn là một đội tuyển được đánh giá cao nhưng lại thường bị gọi với cái lên "vua vòng bảng". Lí do là bởi ở Tây Ban Nha còn tồn tại nhiều khu tự trị, cũng như phân cách giữa những vùng miền khá rõ ràng. Vì vậy, đội tuyển Tây Ban Nha thường không có được sự đoàn kết tối đa nhằm trở thành một ông lớn thực sự của bóng đá thế giới.

Các cầu thủ Real Madrid và Barcelona đoàn kết trong buổi ra mắt mẫu áo sẽ được đội tuyển Tây Ban Nha
sử dụng tại Euro 2012

Nhưng mọi chuyện giờ đã khác, khi đội tuyển Tây Ban Nha đang đứng trên đỉnh châu Âu và thế giới khi liên tiếp vô địch Euro 2008, rồi World Cup 2010. Đội tuyển Tây Ban Nha với nòng cốt chủ đạo là các cầu thủ Real Madrid và Barcelona đang trở thành một cỗ máy tấn công hủy diệt đáng sợ. Người Tây Ban Nha tự hiểu rằng nếu họ không đoàn kết lại thành một khối thống nhất, thật khó để trờ thành nhà vua thực sự mà vẫn sẽ chỉ là "vua vòng bảng" như trong quá khứ.

Vì vậy, Casillas cùng các đồng đội tại tuyển Tây Ban Nha đang đoàn kết hướng tới Euro 2012 khi giương cao khẩu hiệu "quá khứ chỉ là quá khứ", khi cùng chụp ảnh ra mắt mẫu áo mới sẽ sử dụng tại Euro 2012. Trong buổi ra mắt chiếc áo đấu mới lần này, thủ quân Iker Casillas cùng với Xabi Alonso, Alvaro Arbeloa, Raul Albiol (Real Madrid), Xavi,  David Villa (Barcelona), Nacho Monreal (Malaga) và Fernando Llorente (Athletic Bilbao) đã cùng nhau quảng bá cho hình ảnh mới của đội tuyển Tây Ban Nha, trước trận đấu giao hữu với đội tuyển Anh vào cuối tuần.

Trong đó, riêng Casillas sẽ có cơ hội làm nên lịch sử khi san bằng kỉ lục 126 trận ra sân trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha của Andoni Zubizarretta. Casillas tự tin rằng với mẫu áo mới này, tinh thần của các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ hưng phấn hơn nhằm bảo vệ thành công chức vô địch Euro mà họ đã giành được năm 2008.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X