Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

C. Ronaldo lập công, Real Madrid "vùi dập" Espanyol

Chủ Nhật 13/09/2009 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải hành quân đến xứ Catalan đầy cạm bẫy, lại không có được một lực lượng sung mãn nhất nhưng với đẳng cấp của đội bóng lớn, Real Madrid đã đánh bại Espanyol 3-0 đầy thuyết phục, trong đó C. Ronaldo cũng đóng góp một bàn.

 

Real Madrid đã có trận đấu mở màn mùa giải khá chật vật trước đối thủ kỵ dơ Deportivo, khi phải nhờ đến sự tỏa sáng của Lass Diarra, “kền kền trắng” mới có được chiến thắng sít sao 3-2 ngay tại Bernabeu. Và trong chuyến làm khách trên sân Cornella El Prat của Espanyol, Real còn chịu tổn thất lớn bởi “virus FIFA”.

HLV Pellegrini đã tung ra sân một đội hình khá chắp vá khi sử dụng Metzelder ở vị trí trung vệ, tuyến giữa thiếu vắng máy quét Lass Diarra còn hàng công Ronaldo và Raul ngồi trên băng ghế dự bị. Nhưng với một lối chơi chắc chắn và đầy toan tính, cuối cùng Real cũng có được bàn thắng mở tỷ số cuối hiệp 1 sau pha dứt điểm của Granero.

Real Madrid có chiến thắng thứ 2 liên tiếp đầy thuyết phục

Sang hiệp 2, đội khách làm chủ hoàn toàn thế trận và ghi tới hai bàn nữa do công của Guti và Ronaldo. Dù chơi không thật sự nổi bật và xuất sắc như sự kỳ vọng nhưng CR9 đã có bàn thắng thứ 2 tại Liga năm nay và... không phải trên chấm 11m.

 

Do thiếu vắng khá nhiều trụ cột trong trận đấu này, đoàn quân HLV Pellegrini không thể hiện một lối chơi thiên về tấn công như trận khai mạc. Thay vào đó, ông thầy người Chile đã bố trí đến 3 tiền vệ trung tâm là Alonso, Granero, Guti và nhập cuộc một cách khá thận trọng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

 

Dù vậy, đội bóng Hoàng gia cũng đã có cơ hội mở tỉ số ngay ở phút thứ 5 khi Metzelder đệm bóng vọt xà từ khoảng cách chưa đầy 5m sau quả đá phạt góc rất khó chịu của Granero. Espanyol cũng có câu trả lời với cú sút phạt sạt cột dọc của cầu thủ Nhật Bản Nakamura.

 

Diễn biến chính của hiệp 1 diễn ra khá chậm rãi và ít cơ hội được tạo ra cho cả hai bên. Ngoại trừ pha dứt điểm cận thành của Moises xuất phát từ đường treo bóng của Nakamura. Tuy nhiên ở những phút cuối, Real Madrid đã dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao.

Espanyol chỉ gây được chút ít khó khăn ban đầu cho Real Madrid

Marcelo khiến cho thủ môn Kanemi phải bắt bóng khá vất vả với cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa ở phút 38. Và điều khác biệt đã đến ngay một phút sau đó khi Granero và Kaka bật tường trung lộ đẹp mắt trước khi tiền vệ người TBN tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Espanyol, mở tỉ số 1-0 cho Real Madrid.

 

Sau giờ nghỉ giải lao, Real Madrid tiếp tục chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, đội bóng xứ Catalan dù có sự tăng cường của Ivan de la Pena ở đầu hiệp 2 nhưng vẫn không thể tìm đường vào khung thành đối phương. Cơ hội đáng kể nhất chỉ là cú sút bị Casillas dễ dàng bắt gọn của Coromianas...

 

Bế tắc trong tấn công, hàng thủ đội thủ nhà cũng chơi khá lúng túng khi liên tục bị Kaka, Ronaldo khuấy đảo. Và điều gì đến đẫ phải đến, phút 77 Kaka đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi nhả bóng cho Guti dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Real Madrid.

Ronaldo đã có bàn thắng cho Real mà không phải từ một quả phạt 11m


Những phút cuối trận, đội chủ nhà tiếp tục lộ rõ sự bế tắc trên hàng công khi không thể tạo ra được cơ hội ghi bàn trước hàng thủ quá chắc chắn của Real. Phút 91, Cầu thủ đắt giá nhất thế giới, C. Ronaldo dễ dàng hạ gục thủ thành Kanemi trong pha đối mặt, qua đó hoàn tất chiến thắng 3-0 cho “Kền kền trắng”.

 

Thắng thuyết phục “3 sao” tại Cornella El Prat, HLV Pellegrini cho thấy đội bóng của ông không chỉ biết tấn công đẹp mắt mà còn có thể chơi phòng ngự thực dụng khi cần thiết. Toàn thắng sau 2 lượt trận, Real Madrid dù chưa thể hiện được tất cả sức mạnh hủy diệt của mình nhưng họ đang tiến những bước vững chắc trên con đường tìm lại vinh quang.

 

Đội hình thi đấu:

 

Espanyol: Kameni; Chica, Pareja, Forlín, David García; Moisés Hurtado; Nakamura (De la Pena 46’) Verdú, Luis García; Iván Alonso (Corominas 46’), Raúl Tamudo (Callejón 85’).

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Albiol, Metzelder, Marcelo; Granero, Xabi Alonso, Guti, Kaká (Lass 80’); Higuaín (Raúl 74’), Benzema (Cristiano Ronaldo 66’).


(Theo Dân Trí) 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X