Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

C. Ronaldo lập công, Real Madrid giải tỏa áp lực

Chủ Nhật 06/12/2009 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị đối thủ dẫn trước đến tận phút 72 nhưng sự vùng lên ở khoảng thời gian cuối trận đã giúp Real Madrid có được thắng lợi 4-2 trước Real Madrid tại Bernabeu. Siêu sao C. Ronaldo cũng đã để lại dấu ấn với một bàn thắng cùng... chiếc thẻ đỏ.

Một tuần sau thất bại nghiệt ngã 0-1 trong trận El Clasico, khoảng cách giữa Barca và Real đã là 5 điểm và Real Madrid còn thiếu vắng nhạc trưởng Kaka do chấn thương. Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn rất dài và đã có những dấu hiệu tích cực trong lối chơi của “Galacticos 2.0”. Và thầy trò Pellegrini đã có được 3 điểm thuyết phục trước Almeria để tiếp tục cuộc đua cùng Barcelona.

Tạo được vô số tình huống ăn bàn nhưng phải đến những phút cuối, Real Madrid mới chắc chắn có được chiến thắng 4-2. Almeria đã có một trận đấu cố gắng bởi có thời điểm tưởng chừng như họ sẽ làm nên chuyện khi vươn lên dẫn 2-1, nhưng Higuain, Benzema và Ronaldo đã đem 3 điểm ở lại Bernabeu.

Ronaldo vừa có công vừa có tội ở trận này

Với việc Barcelona có được chiến thắng ở Riazor, khoảng cách 5 điểm vẫn chưa thể rút ngắn dù Real vẫn còn một trận chưa đấu. Tuy nhiên khoảng cách với nhóm còn lại được gia tăng đáng kể khi Sevilla bất ngờ bị Valladolid cầm hòa ngay trên sân nhà.

Tuyến giữa Real có đôi chút xáo trộn khi Granero và Van der Vaart có mặt ngay từ đầu thay thế cho Lass Diarra và Kaka đang bị chấn thương. Phía trên, C. Ronaldo cùng Higuain sẽ tạo thành cặp tiền đạo của đội chủ nhà trong cuộc tiếp đón Almeria.

Real Madrid thể hiện quyết tâm dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, Van der Vaart lên tiếng khi tung cú sút hiểm hóc. Một phút sau đến lượt Ronaldo dứt điểm trong tình huống đối mặt nhưng thủ thành Diego Alves đã chơi tỉnh táo.

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà vẫn hoàn toàn áp đảo bằng những đợt tấn công rất nhịp nhàng và tốc độ. Tuy nhiên những pha dứt điểm Higuain hay Granero dù thừa sức mạnh nhưng lại quá thiếu hiểm hóc và thủ thành đối phương đều không quá khó khăn trong việc cản phá.

Đến phút 31, từ pha tạt bóng rất chuẩn xác bên cánh phải của C. Ronaldo, Sergio Ramos bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành đối phương, đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước 1-0. Chỉ sau đó 2 phút, Higuain tung cú sút hiểm hóc nhưng Diego Alves đã xuất sắc tung người cản phá.

Những phút cuối hiệp 1, Real chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra một số tình huống khá nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Mặc dù vậy, hai đội bước vào giờ nghỉ với ưu thế mong manh thuộc về Real.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn duy trì một lối chơi tấn công đẹp mắt nhờ sự cơ động của Ronaldo, Higuain và Granero cùng khả năng phân phối bóng của Van der Vaart, Xabi Alonso. Phút 50, sau đường chuyền của Ramos, C. Ronaldo tung ra cú sút đi sạt cột dọc khá nguy hiểm.

Đến phút 55, đội khách Almeria mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi tiền đạo Uche ra chân rất nhanh nhưng thủ thành Casillas đã chơi rất xuất sắc đổ người cản phá. Chỉ 2 phút sau, từ quả tạt bên cánh trái của Crusat, Soriano tung cú ra vô lê, bóng chạm người Albiol đổi hướng làm bó tay Casillas, Almeria bất ngờ san bằng tỉ số 1-1.

Almeria đã gây không ít khó khăn cho Real Madrid

Chưa dừng lại ở đó, phút 61 của trận đấu, tiền đạo Kalu Uche khống chế bóng gọn gàng sau quả đá phạt góc trước khi dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới Real Madrid. Almeria vươn lên dẫn trước 2-1 khi mà thầy trò Pellegrini chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Nhận hai bàn thua quá chóng vánh, đội chủ nhà lập tức tăng cường hàng công khi tung Benzema vào thay Van der Vaart. Tuy nhiên khi Benzema chưa thể hiện được gì thì CĐV Real lại có một phen thót tim với cú sút liếm xà ngang của Crusat. Đội chủ nhà có câu trả lời với pha đánh đầu bị cản phá ngay trên vạch vôi của Raul Albiol.

Phút 72, từ một tình huống phá bóng không dứt khoát của hậu vệ đối phương, Higuain khống chế bóng khéo léo trước khi tung cú sút hiểm hóc vào góc xa hạ gục Diego Alves gỡ hòa 2-2 cho Real Madrid. Đến phút 82, Ronaldo kiếm được một quả phạt đền khi tiền vệ người BĐN bị thủ thành Diego Alves phạm lỗi trong vòng cấm. Chính Ronaldo bước lên chấm đá phạt, tuy nhiên người ghi bàn là Benzema khi băng vào đá bồi sau quả đá phạt đền không thành của đồng đội, Real vượt lên dẫn trước 3-2.

Chỉ 2 phút sau, Ronaldo cũng tìm được bàn thắng cho riêng mình với pha ập vào rất nhanh sau đường căng ngang của Granero, và dễ dàng đánh bại thủ thành đối phương từ khoảng cách 5m, đào sâu khoảng cách lên thành 4-2 cho đội chủ nhà.Tuy nhiên đến phút 89, C. Ronaldo đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha tiểu xảo đối với hậu vệ đối phương. Mặc dù vậy, tỉ số 4-2 nghiêng về Real Madrid vẫn được bảo toàn đến lúc trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Raúl Albiol, Arbeloa; Xabi Alonso (Drenthe 88), Granero, Van der Vaart (Benzema 62), Marcelo (Diarra 83); Cristiano Ronaldo, Higuaín.
Almería: Diego Álves; Michel, Chico, Acasiete, Cisma; Juanma Ortiz, Bernardello, M’Bami, Soriano (Goitom 69), Crusat (Piatti 80); Kalu Uche

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X