Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Busquets muốn Barca sống sao?

Thứ Năm 05/03/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang đứng trước nguy cơ báo động đỏ cao từ tình hình chấn thương của trụ cột Sergio Busquets. Nhiều khả năng, sự vắng mặt của tiền vệ phòng ngự 26 tuổi sẽ mang đến hiểm họa khôn lường dành cho đội bóng xứ Catalan.

Hiểm họa ngầm từ Busquets

Chiến thắng của Barca trước Villarreal đã không được trọn vẹn khi tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets chấn thương nặng và sớm phải rời sân với gương mặt méo mó. Hiện chưa có thông tin nào từ phía ban lãnh đạo Barca thông báo về tình hình chấn thương của cầu thủ 26 tuổi nhưng xem chừng đây không phải là một pha va chạm nhẹ. Ngay sau khi rời sân bằng cáng, tiền vệ người TBN đã được chuyển ngay đến bệnh viện để tiến hành kiểm tra mức độ chấn thương, theo dự đoán ban đầu Busquets bị chệch mắt cá chân và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ dưỡng thương vài tuần hoặc thậm chí là cả tháng trời. Dù chưa biết Busquets sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu nhưng rõ ràng sự thiếu vắng đi tiền vệ phòng ngự này sẽ khiến cho Barca gặp phải không ít khó khăn, nhất là khi mùa giải đang bước vào những trận đấu quan trọng.

Busquets chan thuong hinh anh
Cận cảnh tình huống va chạm mạnh dẫn đến chấn thương của Busquets.

Vai trò của Busquets trong đội hình của Barca là không phải bàn cãi. Từ khi được đôn lên đội 1 năm 2008, cầu thủ người TBN đã trở thành một trong những vị trí không thể thay thế tại sân Nou Camp. Mùa giải năm nay, tiền vệ 26 tuổi tiếp tục chứng tỏ được giá trị của mình khi trở thành “tấm khiên” phòng ngự từ xa trước khung thành của đội nhà. Tính tới thời điểm hiện tại, Busquets là một trong những cầu thủ cày ải nhiều nhất tại Barca với 2236 phút thi đấu, để lại dấu ấn với 1 bàn thắng, 2 đường kiến tạo. Trong đội hình, Busquets thi đấu như một chiến binh thầm lặng nhưng tầm ảnh hưởng của anh cũng quan trọng chẳng kém gì Messi tại Nou Camp. Với kỹ thuật khéo léo và tư duy nhạy bén, Busquets luôn mang lại cho NHM cảm giác yên tâm mỗi khi anh cầm bóng. Chưa hết, những đường mở bóng của tiền vệ 26 tuổi thường có độ chính xác rất cao và mở ra cơ hội cho các đồng đội trong những tình huống tấn công nhanh.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu như Busquets phải nghỉ dưỡng thương thì đây thật sự là một mất mát rất lớn cho Barca. Hiện tại, đội chủ sân Nou Camp đang bước vào những trận đấu sống còn của cả mùa giải tại Champions League (gặp Man City ngày 19/3) và tại La Liga (gặp Real vào ngày 23/3). Sự thiếu vắng đi Busquets sẽ khiến cho hàng phòng ngự của Barca vốn mong manh nay lại càng trở nên dễ vỡ hơn bao giờ hết.

Mascherano có đủ sức thay thế Busquets?

Trong trường hợp Busquets nghỉ dưỡng thương thì chắc chắn Mascherano sẽ được đẩy cao lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Việc Mascherano đá tiền vệ không phải là điều quá xa lạ với NHM bóng đá thế giới khi cầu thủ này thường xuyên đóng vai trò tương tự ở ĐTQG Argentina và trước đó là trong màu áo của CLB cũ Liverpool. Tuy nhiên, tại Barca, Mascherano luôn được đá ở vị trí trung vệ và anh rất khi đóng vai trò tiền vệ phòng ngự. Dù vậy, khả năng đánh chặn của Mascherano lại không được đánh giá cao, dẫu cho anh sở hữu kỹ thuật thượng thừa và khả năng xoay xở khéo léo.

Busquets chan thuong hinh anh 2
Mascherano có đủ sức thay thế Busquets.

Nếu như phải đối đầu với những đội bóng lớn như Man City hay Real thì e rằng Mascherano rất khó có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đội hình Barca, HLV Luis Enrique còn một sự lựa chọn khác cho vị trí này đến từ tài năng trẻ Sergi Roberto. Tuy nhiên, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia vẫn chưa có kinh nghiệm nhiều và thật khó có thể đảm nhiệm được vị trí “trọng yếu” này của gã khổng lồ xứ Catalan. Mùa giải năm nay, cầu thủ 23 tuổi mới chỉ được được ra sân vỏn vẹn 261 phút và để lại dấu ấn với 2 bàn thắng. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của Roberto thì khó lòng nào khiến cho Barca cảm thấy yên tâm.

Rõ ràng, việc Busquets dính chấn thương nặng đã và đang trở thành bài toán khá đau đầu dành cho HLV Luis Enrique. Mùa giải năm nay, Barca đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử. Tuy nhiên, để làm được điều này thì trước mắt Blaugrana sẽ là nhiều ngưỡng cửa khó khăn với những đối thủ sừng sỏ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hàng phòng ngự của Barca đã bắt đầu bộc lộ những điểm yếu chết người đặc biệt giờ đây nếu như thiếu vắng đi sự phục vụ của Busquets thì không biết HLV Luis Enrique sẽ phải xoay xở thế nào để vượt qua giông bão lần này. Hơn lúc nào hết, NHM không thể trông đợi vào một sự yên tâm đến từ Mascherano hay thậm chí là Roberto, mà nhiều khả năng Barca sẽ trở lại với triết lý chơi “lấy công bù thủ” mà ở đó vai trò của M-S-N lại tiếp tục được tăng thêm một gánh nặng mới.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Villarreal 1-3 Barca (bán kết lượt về cup nhà Vua TBN):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X