Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Busquets lựa chọn Rodri là người kế nhiệm hoàn hảo ở Barca

Thứ Ba 30/05/2023 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sergio Busquets lựa chọn Rodri của Man City là người thay thế lý tưởng cho vị trí của anh ở Barcelona.

Sau 15 năm no nê danh hiệu cùng Barca, Busquets xác nhận sẽ rời khỏi Camp Nou vào mùa hè này. HLV Xavi đã nỗ lực thuyết phục Busquets ở lại thêm 1 mùa giải nhưng không thành công.

Rodri
Busquets lựa chọn Rodri là người kế nhiệm hoàn hảo ở Barca

Không dễ để Barca có thể thay thế một mắt xích quan trọng như Busquets. Hiện tại, Los Blaugrana đang tìm kiếm những lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng. Và mới đây, đích thân Busquets đã lựa chọn một cầu thủ lý tưởng để thay thế anh, đó là Rodri của Man City cùng với Martin Zubimendi của Real Sociedad.

“Tôi biết có rất nhiều buổi thảo luận về các cầu thủ, về Rodri, về Zubimendi. Họ là những cầu thủ rất tốt và có lẽ họ là những người phù hợp nhất với ADN và lối chơi mà Barcelona theo đuổi. Nhưng họ đang ở một đội bóng khác, họ thuộc về một câu lạc bộ khác.

Tôi đã gặp gỡ Zubimendi ít hơn, nhưng tôi từng thấy cậu ấy ở đội U21. Chúng tôi cũng đối đầu với nhau ở La Liga và ở đấu trường cúp. Tôi nghĩ cậu ấy cùng với Rodri có thể đóng góp nhiều nhất cho lối chơi của Barca. Nếu đội bóng muốn chiêu mộ những người có thể lực hơn hoặc thiên về phòng ngự hơn thì có những lựa chọn khác. Barca có thể thích nghi với những phẩm chất của họ”.

Barca cũng đang nhắm tới Joshua Kimmich. Nhưng Busquets cho rằng đây không phải một lựa chọn tốt cho Barca.

“Bóng đá Đức hơi khác một chút. Sau cùng, bạn cũng không bắt buộc phải tìm người phù hợp với lối chơi. Ngoài ra, chúng tôi cũng có sẵn những lựa chọn. Chúng tôi có Nico Gonzalez, người đang được cho mượn. Tôi nghĩ cậu ấy đã chơi rất tốt dù còn thiếu sự ổn định. Nhưng cậu ấy rất tài năng và có nhiều phẩm chất tốt. Chúng tôi cần trao cơ hội cho những cầu thủ trong lò đào tạo, những cầu thủ trẻ. Điều này cũng giúp chúng tôi tránh phải chi ra một khoản tiền chuyển nhượng, khi mà tôi không biết chúng tôi đã đáp ứng được về mặt tài chính chưa. Những cầu thủ từ lò đào tạo cũng hiểu câu lạc bộ và lối chơi của chúng tôi”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X