Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bước ngoặt trong đường đua tam mã La Liga

Thứ Hai 24/02/2014 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cục diện đến ngôi vô địch Tây Ban Nha đảo chiều ngoạn mục khi Real vượt Barca và Atletico để chễm chệ chiếm vị trí đầu bảng.

Quan điểm của cây bút Balague khi nói Real sáng cửa vô địch La Liga mùa này đã được thể hiện ở vòng 25 cuối tuần qua. Barca trả giá đắt cho sai lầm của hàng phòng ngự bằng trận thua Sociedad 1-3. Atletico không có chiều sâu lực lượng, dẫn đến hụt hơi trong giai đoạn nước rút khi thua 0-3 trước Osasuna. Trái lại, Real dễ dàng thắng 3-0 trước Elche dù không thể hiện lối chơi ấn tượng. Giành 3 điểm trọn vẹn trong khi hai đối thủ cạnh tranh sẩy chân, đoàn quân của HLV Ancelotti tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua vô địch khi lần đầu tiên leo lên ngôi đầu La Liga sau 63 vòng.

 

Quay ngược thời gian trở lại ngày 26/10 năm ngoái, thời điểm Real để thua Barca 1-2 trong trận El Clasico. Khi đó, Real với một đội hình xáo trộn kém đội dẫn đầu Barca 6 điểm và đội thứ hai Atletico 5 điểm. Khoảng cách với các đội xếp trên lớn cùng lối chơi chưa định hình khiến nhiều người ngờ vực về cơ hội vô địch của thầy trò HLV Ancelotti. Nhưng kể từ ngày đầu năm mới, đội bóng Hoàng gia có chuỗi bất bại ấn tượng để dần thu hẹp khoảng cách rồi vượt lên.

Vòng 19, khi Real thắng Espanyol thì Barca và Atletico đồng loạt bị cầm hòa, qua đó Real thu hẹp khoảng cách với hai đối thủ xuống còn 3 điểm. Từ đó đến nay, qua 6 vòng, Real giành 16 trên tổng số 18 điểm tối đa. Ngược lại, cả Barca và Atletico chỉ giành được 10 trên 18 điểm.

Biểu đồ phong độ đi xuống của Barca và Atletico trong giai đoạn nước rút là điều được dự báo trước. Hàng phòng ngự Barca vốn mong manh từ đầu mùa không còn là chuyện mới mẻ nhưng đội bóng Catalan không mấy bận tâm giải quyết bằng kỳ chuyển nhượng mùa đông. Trong trận thua Sociedad 1-3 cuối tuần qua, Pique, Bartra và Song thi đấu như mơ ngủ, tự dâng cơ hội cho các tiền đạo đối phương bắn phá khung thành Valdes. Ở tuyến trên, Messi vẫn miệt mài ghi bàn nhưng về tổng thể, cách tấn công của Barca đã bị bắt bài. Thi đấu trước một hàng phòng ngự được tổ chức tốt, cơ hội để đội bóng xứ Catalan giành ba điểm trọn vẹn đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Vòng đấu tiếp theo có thể sẽ tạo ra một bước ngoặt mới trong cuộc đua vô địch. Trên sân Vicente Calderon, Atletico sẽ tiếp một Real mệt nhoài sau trận đấu với Schalke tại Champions League giữa tuần này. Đó sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Simeone đảo ngược tình thế. Nhưng nếu Atletico cứ thi đấu như trong trận thua Osasuna tối 23/2, mục tiêu thắng Real sẽ là quá xa vời. Đến phút 70 trong trận đấu tối qua, Atletico mới thực hiện nổi một cú dứt điểm trúng đích về phía khung thành Osasuna, đội bóng chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm.

Sau trận đại chiến với Atletico ở vòng sau, Real sẽ hướng đến những ngày cuối tháng ba khi trận kinh điển lượt về diễn ra tại Bernabeu. Một trận đấu khác có thể định đoạt chức vô địch diễn ra ở vòng 38, khi Atletico gặp Barca. Cơ hội đăng quang vào cuối mùa vẫn mở cho cả ba ứng viên. Nhưng hiện tại, Real vẫn là đội bóng có nhiều lợi thế hơn nhờ cú sẩy chân của hai đối thủ tại vòng 25 cuối tuần qua.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X