Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bước ngoặt mới ở Bernabeu: Real Madrid lại muốn giữ chân Pepe

Thứ Năm 17/02/2011 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng vào lúc tất cả đều tin rằng Real Madrid sẽ không gia hạn hợp đồng với Pepe thì điều ngược lại đã xảy ra. Ban lãnh đạo đội bóng áo Trắng, sau khi chứng kiến phong độ xuất sắc của Pepe trong trận đấu với Espanyol, trận đầu tiên của anh sau 1 tháng dưỡng thương, đã quyết định khởi động lại tiến trình thương thảo. Đây là một bước quan trọng, bởi nên nhớ là trong nhiều tháng qua, cả Real Madrid lẫn người đại diện của Pepe đều không muốn ngồi xuống với nhau vì tin rằng giữa hai bên đang tồn tại một khoảng cách không thể san lấp.

Real lại muốn giữ chân Pepe

Như đã biết, Pepe hiện là một trong những cầu thủ nhận lương thấp nhất ở Bernabeu. Khi ký hợp đồng với Real Madrid, do hiểu rằng trước đó đội bóng áo Trắng đã phải trả cho Porto số tiền quá lớn để có mình (30 triệu euro), Pepe đã chấp nhận mức lương mà Real đề nghị là 1,5 triệu euro mỗi năm, nhưng kèm điều kiện tăng dần từng năm tùy phong độ. Nhưng đã 5 năm trôi qua, bất chấp Pepe đã có bao đóng góp cho đội bóng, anh vẫn chỉ được nhận mức lương "còi" 1,8 triệu euro mỗi năm. Vấn đề không chỉ là tiền. Vấn đề còn là sự tôn trọng. Thế nên, Pepe mới nhất quyết đòi phải nhận đủ 6 triệu euro, sau đó giảm xuống còn 5, thì mới nói chuyện gia hạn hợp đồng.

Real Madrid tất nhiên không đời nào chịu trả cho những kẻ chỉ biết phá bóng số tiền lớn như thế. Họ chỉ chấp nhận trả 3 triệu euro không hơn, và đó là lý do các cuộc thương lượng bị đình lại suốt một thời gian dài. Nhưng tới khi Pepe chứng tỏ được vai trò không thể thay thế của mình trên sân, và đặc biệt là dưới sức ép từ Mourinho, ban lãnh đạo đã phải cân nhắc lại. Và sau nhiều lần cân nhắc, họ đi đến quyết định là sẽ đề nghị Pepe mức lương từ 3,8 đến 4 triệu euro. Nghĩa là quỹ lương của đội sẽ phồng ra thêm tầm 2 triệu euro mỗi năm. Nhưng nếu biết rằng Real Madrid đã lãng phí nhiều chục triệu euro trong khi tìm người thay Hierro, khoản dôi ra ấy là quá nhỏ…

Khi Pepe đứng trước nguy cơ phải xách vali rời Bernabeu, Jose Mourinho là người buồn nhất. Thế nên khi anh ở lại, ông có lẽ lại chính là người vui nhất. Không chỉ vì lý do chuyên môn. Mà còn vì việc Pepe được gia hạn hợp đồng chính là một chiến thắng nữa của ông trong cuộc chiến quyền lực với CEO Jorge Valdano.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X