Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ trong hiệp hai, Ronaldo ghi dấu ngày trở lại

Chủ Nhật 14/02/2010 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn mở tỷ số của Arbeloa cùng cú đúp của Ronaldo đã đưa Real Madrid có được chiến thắng 3-0 trước tân binh Xerez.

Xerez chỉ có thể gây khó khăn cho Real trong hiệp một

Ở lượt đi ở mùa giải năm nay, Real đã có chiến thắng tương đối dễ dàng với tỷ số 3-0. Ở trận lượt về này, tỷ số tương tự cũng đã được lặp lại nhưng so với trận lượt đi, Xerez đã gây những khó khăn nhất định cho Galacticos.

Real đã chơi hoàn toàn bế tắc trong hiệp một và phải chờ đến giữa hiệp hai, Arbeloa mới có thể giúp Kền Kền Trắng khai thông thế quân bình trước khi Ronaldo đánh dấu ngày trở lại sau 2 trận treo giò bằng một cú đúp mang về chiến thắng 3-0.

Ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ sân Chapin cho thấy họ không hề e ngại trước dàn sao thượng hạng của đội khách. Thậm chí chính Xerez còn là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 11 khi Calvo tung cú volley rất căng đưa bóng đi cao hơn so với khung thành của Casillas.

Xerez đã để thua Real Madrid 0-3 ở trận lượt đi, nhưng lại khiến đội khách “vã mồ hôi” ở trận lượt về này. Phải chờ đến những phút giữa hiệp hai, Bầy kền kền trắng mới mở được cánh cửa vào cầu môn Xerez, khi Alvaro Arbeloa phá vỡ thế bế tắc, trước khi Cristiano Ronaldo khép lại chiến thắng đúng bằng lượt đi.

4 phút sau Real có câu trả lời với cú đánh đầu của Higuain đưa bóng đúng vị trí của thủ thành Renan. Ngay sau đó đến lượt Ronaldo có cơ hội khi anh đối mặt với thủ môn của Xerez nhưng ở tình huống dứt điểm lại anh đưa bóng đi ra ngoài khung gỗ.

Arbeloa và Ronaldo trực tiếp đưa Real có được chiến thắng quan trọng trước Xerez


Cũng từ thời điểm này Real bắt đầu kiểm soát toàn bộ cuộc chơi. Tuy nhiên Xerez cũng cho thấy họ chơi phòng ngự tốt như thế nào. Với việc bố trí một đội hình thấp và bọc lót cho nhau khá tốt, con đường vào khung thành của Renan đã hầu như bị bịt kín.

Sau một hiệp một không thể tìm kiếm được bàn thắng, Real tiếp tục làm chủ trận đấu và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng khung thành của đội chủ nhà vẫn được bảo vệ an toàn tuyệt đối.

Thế cân bằng chỉ được phá vỡ sau khi Alonso có pha chọc khe tinh tế để Arbeloa ở vào thế đối mặt với Renan ở phút thứ 64. Không mắc một sai lầm nào, hậu vệ của Real bình tĩnh kết thúc đưa bóng vào góc gần mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Real tìm lại được sự hưng phấn về mặt lối chơi và bắt đầu khủng bố đối thủ. Chỉ 4 phút sau, từ pha phối hợp đẹp như mơ giữa Kaka và Granero, bóng tới chân của Ronaldo và tiền vệ người Bồ đánh dấu ngày trở lại bằng cú đánh đầu chính xác sau đường chuyền từ bên cánh.

Đến phút thứ 72, vẫn là Kaka với đường chuyền chính xác để Ronaldo không gặp khó khăn nào đưa bóng vào lưới trống ấn định tỷ số 3-0 cho Real Madrid. Với chiến thắng này, Real đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barcelona xuống còn 2 điểm.

Đội hình thi đấu:
Xerez:
Renan, Redondo, Leandro, Moreno (Alustiza, 73), Mario Bermejo (Antoñito, 79), Momo, Víctor Sánchez, Carlos Calvo (Abel, 73), Casado, Aythami, Keita.
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Sergio Ramos, Kaká (Drenthe, 75), Cristiano Ronaldo, Lass, Marcelo, Garay, Higuaín (Raúl, m. 66), Xabi Alonso (Diarra, 72), Granero.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X