Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ phút cuối, Real Madrid huỷ diệt Levante

Thứ Bảy 06/04/2013 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu chỉ nhìn vào tỷ số 5-1 thì chắc chắn tất cả sẽ đều cùng chung nhận định: Thầy trò Jose Mourinho đã có một chiến thắng mỹ mãn trên sân nhà Bernabeu và đó rõ ràng là sự chuẩn bị quá tốt cho trận lượt về tứ kết Champions League vào giữa tuần sau. Tuy nhiên, trên thực tế, mọi sự không được lung linh đến mức đó. Để kiếm được 5 bàn thắng, Real đã phải tung ra gần ... 40 pha dứt điểm, một con số "khủng khiếp". Không những vậy, 3/5 bàn được thực hiện trong vòng mấy phút ngắn ngủi cuối trận. Thử hỏi, một thắng lợi như thế liệu có đáng để tự hào?

Trận này, HLV Jose Mourinho đã cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi, trong đó nổi bật nhất đương nhiên là trường hợp của Cristiano Ronaldo (ngồi trên băng ghế dự bị). Bởi thế, sơ đồ thi đấu cũng được chuyển sang đấu pháp 4-4-2 với cặp tiền đạo "lạ lẫm" Higuain - Benzema (lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, họ được chơi cùng nhau). Trọng trách dẫn dắt lối chơi của Mesut Ozil sẽ do Kaka đảm nhận và hỗ trợ cho anh là "siêu dự bị" Jose Callejon. Modric thay thế Khedira ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Xabi Alonso còn trung vệ Pepe đã được trở lại danh sách xuất phát sau nhiều trận mât suất đá chính vào tay đàn em Varane, phát hiện lớn nhất của đội bóng Hoàng gia TBN trong mùa giải. Rõ ràng, dù đã chạm được một tay vào tấm vé tham dự bán kết Champions League sau thắng lợi 3-0 ở lượt đi vòng tứ kết nhưng Mourinho không hề dám xem thường Galatasaray. Thêm vào đó, ông quá hiểu những hiểm nguy đang rình rập đội bóng trên đất TNK vào giữa tuần sau bởi chẳng đại gia nào ở châu Âu mà không "khiếp vía" trước sự cuồng nhiệt quá mức của những CĐV người Thổ và các SVĐ tại quốc gia này thực sự xứng danh với hai từ "đĩa ngục". Do đó, ông cần phải có sự chuẩn bị thật tốt cho trận lượt về, nhằm hạn chế rủi ro ở mức tối đa. Mới cả, Real cũng đâu còn hy vọng bảo vệ ngôi Vương La Liga nên "buông" cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, những gương mặt được xem là "dự bị" tại Real cũng hoàn toàn trên cơ các vị khách và ăn đứt về mọi mặt. Khoảng cách mênh mông đó mau chóng được thể hiện khi Real chiếm ưu thế tuyệt đối ngay sau tiếng còi khai cuộc (trận đấu được mở màn bằng nghi thức giao bóng do đích thân Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Ban Ki Moon thực hiện, một vinh dự không phải đội nào cũng được sở hữu). Đoàn quân áo trắng tấn công dồn dập, đẩy đối thủ về phần sân nhà song số cơ hội ăn bàn được tạo ra lại không nhiều và tất cả đều không được tận dụng thành công. Có thể kể đến cú sút từ ngoài vạch 16m50 suýt trúng đích của Benzema hay pha dứt điểm đậm chất kỹ thuật và nghệ sĩ của Kaka sau khi đột nhập vào vòng cấm địa bị phản xạ nhanh nhạy của Munua từ chối.

Phải căng sức ra chống đỡ nhưng Levante cũng rất biết đánh trả mỗi khi có dịp, khiến các hậu vệ chủ nhà không dám lơ là. Cầm giữ bóng đến gần 80% và tấn công không ngừng nghỉ, ấy thế mà, Real lại bị thủng luới trước. Trong một đợt phản công nhanh được tổ chức bài bản, Michel phối hợp nhịp nhàng với Rios trước khi anh thực hiện cú kết thúc ở cự ly gần, trái bóng đập vào chân Pepe đổi hướng, khiến Lopez đành bó tay. Cả cầu trường Bernabeu trở nên im bặt sau bàn thua choáng váng nhưng với đẳng cấp, trình độ, thực lực tầm cỡ thế giới của mình cộng thêm ưu thế sân nhà, Real mau chóng tìm được bàn gỡ sau một khoảnh khắc siêu phàm của Higuain. Phút 35, Arbeloa treo bóng vào vòng cấm địa và Higuain tung người thi triển kung-fu "cắt kéo" đỉnh cao, găm thẳng trái bóng vào góc cao trước sự bất lực tột độ của thủ thành Levante. Hãy tin rằng, pha lập công vừa rồi của Higuain xứng đáng lọt vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất La Liga mùa này, thậm chí cả thế giới bởi nó hoàn mỹ và đẹp như một bức tranh.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ vài phút sau, Real đã có bàn thứ hai, chính thức thiết lập lại trật tự vốn có của trận đấu. Trọng tài cho Real được hưởng 11m sau khi Lell để bóng chạm tay trong vòng cấm. Không mắc phải sai sót nào, "Thiên thần" người Brazil lạnh lùng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Như vậy, chỉ trong vòng có vài phút đồng hồ, Los Blancos đã đảo ngược thế cờ, giúp họ có thể thảnh thơi bước vào 15 phút nghỉ giải lao. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, khung thành Levante vẫn không ngừng rung chuyển nhưng Real chưa thể lần thứ 3 chiếm ưu thế thành bàn thắng. Bước sang hiệp 2, thật bật ngờ khi Jose Mourinho đã tung "hàng khủng" Cristiano Ronaldo ra sân bất chấp cuộc chơi hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Tất nhiên, có thêm Ronaldo, sức mạnh của Real tăng lên đáng kể, làm cho áp lực lên cầu môn Levante ngày càng dữ dội. Phút 49, Arbeloa lại có một quả tạt thuận lợi từ cánh phải nhưng Benzema đánh đầu không được "chuẩn" nên chẳng mang lại bất cứ khó khăn nào cho Munua. Ngay sau đó, tới lượt Ronaldo thẳng chân bắn phá trong vòng cấm song đáng tiếc, lại đúng vào vị trí của Munua.

Dường như chưa thể an tâm, Jose Mourinho đưa tiếp Di Maria vào sân thế chỗ của Kaka. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này vẫn chưa thể giúp Real có thêm bàn thắng dù ưu thế dần tiến đến mức tuyệt đối bởi đơn giản cái duyên có lẽ không phải là thứ mà Di Maria có thể mang lại. Trong khoảng gần 15 phút đồng hồ, trên 10 pha dứt điểm lớn nhỏ, từ nhiều cự ly, góc cạnh khác nhau đã được dàn Galacticos tung ra song không một lần nó bay trúng đích để buộc Munua phải ra tay. Hôm nay, có vẻ thuớc ngắm của Benzema, Higuain, Di Maria Kaka và cả Ronaldo, tay săn bàn số 1 đội bóng trong mấy năm gần đây, gặp phải vấn đề nên mới gây ra cơ sự này chứ bình thường Real không tệ đến thế trong khâu dứt điểm. Phải đến khi trận đấu trôi qua được 5/6 thời gian, trái bóng mới "biết" bay trúng cái đích cần đến, chỉ có điều trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành kỳ cựu ngừời Uruguay của Levante đã từ chối tất cả. Anh đã thực hiện không dưới 3 pha cứu thua đẳng cấp, chặn đứng những cú sút "vừa căng vừa khó" từ đôi chân của Ronaldo, Higuain.

Dẫu vậy, Munua cũng chẳng thể chống chọi được mãi trước những cơn sóng dữ mang màu trắng. Phút 85, sau khi "hừng hực" loại bỏ Ballesteros bằng cú chạm đầy sức mạnh, Higuain đã buộc phải bứt tốc để đuổi theo trái bóng và rốt cục, anh cũng "cứu được" nó khi đã ở sát đường biên ngang nhưng đó lại là một đường chuyền đẹp cho Ronaldo. Tiền vệ người BĐN khéo léo hãm một nhịp trước khi vẩy má ngoài chân phải, không cho chốt chặn cuối cùng của đối phương một cơ hội cản phá nào. Một khi tượng đài Munua đã bị kéo sập thì việc ghi bàn trở nên quá đơn giản. Trong vòng mấy phút cuối trận, Real còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa đều do công của Ozil. Đầu tiên, nhạc trưởng người Đức dễ dàng kết thúc cận thành trong một tình huống mà Ronaldo không bộc lộ tính ích kỷ "đặc trưng" (thay vì dứt điểm ngay để kiếm bàn thắng, anh đã quyết định chuyền cho Ozil ở tư thế thuận lợi hơn). Tiếp đó, trái bóng vô tình tìm đến vị trí của Ozil trong vòng cấm sau pha solo hơi lập bập của Di Maria (Ozil cũng chính là người khởi xướng đầu tiên) và tiền vệ này nhẹ nhàng hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định tỷ số của trận đấu.

Với thắng lợi này, Real chắc chắn vẫn đứng thứ hai sau vòng 30 La Liga. Tuy nhiên, cái được nhất của Jose Mourinho sau trận đấu là ông một lần nữa được chứng kiến sự kém cỏi của các học trò trong khoản chọc thủng lưới đối phương (trước đó, có vài trận, Real cũng lâm vào tình trạng "sút nhiều mà trúng chẳng được bao nhiêu"). Phải chăng, đã tới lúc ông phải nghĩ ra biện pháp gì cải thiện tình trạng này kẻo hối không kịp.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Lopez; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Xabi Alonso, Modric, Kaka (Di Maria 57'), Callejon (Ronaldo 46'); Higuain, Benzema (Ozil 76')
Levante: Munua; Lell, Vyntra, Ballesteros, Juanfran; Diop, Iborra, Pedro Rios, Ruben Garcia, Michel; Acquafresca

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X