Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Brazil hóa" Barca với Neymar và David Luiz

Thứ Tư 29/05/2013 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã rất nhiều người tự đặt câu hỏi sau khi Barca xác nhận đã có được chữ kí của Neymar rằng: Tại sao không phải là một trung vệ?

Hàng loạt CĐV Barca tin rằng họ cần phải bổ sung nhân sự cho hàng thủ chứ chưa cần tăng cường lực lượng cho hàng công. Neymar là một món hàng xa xỉ trong khi nhu cầu thiết yếu của Barca là một trung vệ đẳng cấp.

Kompany, Marquinhos và Luiz là 3 mục tiêu của Barca
Kompany, Marquinhos và Luiz là 3 mục tiêu của Barca

Nhưng Chủ tịch Sandro Rosell đã có những kế hoạch của riêng mình. Rosell không muốn các cule phải sống trong những hoài nghi, và những động thái mới nhất từ phía đội chủ sân Camp Nou đang mang tới sự lạc quan.

Cụ thể, trong quãng thời gian tới, Barca sẽ tiếp tục kế hoạch chuyển nhượng của họ bằng cách chiêu mộ một trung vệ "xịn" đúng nghĩa. Tức là tài năng và thương hiệu của anh ta đã được thẩm định chứ không phải một cái tên làng nhàng hay đơn thuần là kẻ "đóng thế" như trường hợp của Alex Song, người mà Barca đã bỏ ra tới 18 triệu euro để chiêu mộ trong mùa Hè năm ngoái.

Ban đầu, mục tiêu số một của Barca là Thiago Silva nhưng cho đến lúc này đã có thể khẳng định rằng họ đã thất bại. PSG có tiền và họ chẳng có lý do gì để bán cầu thủ. Về phía Silva, cầu thủ người Brazil đang nhận mức lương 9 triệu euro/mùa (sau thuế). Barca không thể đáp ứng được con số khổng lồ này đối với một trung vệ. Thế nên, việc họ đầu hàng cũng là điều dễ hiểu.

Không thể đụng tới Silva nhưng Barca vẫn còn 3 phương án lựa chọn khác nhau là David Luiz của Chelsea, Marquinhos của Roma và Kompany của Man City. Trong 3 cái tên này, David Luiz được đánh giá cao hơn cả. Hậu vệ người Brazil đóng vai trò quan trọng trong thành công của Chelsea. Sự đa năng của Luiz cũng mang lại nhiều sự lựa chọn cho các HLV trong việc sử dụng anh. Dẫu vậy, cũng giống như trường hợp của Silva, thật khó để Barca thuyết phục thành công Chelsea chịu bán Luiz.

Trường hợp của Kompany thì dễ hơn. Hậu vệ người Bỉ vừa trải qua một mùa bóng bết bát cùng Man City. Mối quan hệ của Kompany với đội bóng cũng không còn tốt như trước. Barca từng hỏi mua Kompany trong mùa Hè trước và bây giờ là thời điểm thích hợp để họ trở lại đàm phán. Với Marquinhos, hạn chế lớn nhất của cầu thủ Brazil là kinh nghiệm bởi ở tuổi 19, thật khó để một cầu thủ như anh có thể tích hợp ngay tức khắc vào lối chơi của Barca.

Một vấn đề khác của Barca là tài chính. Sau khi đã tốn một khoản tiền lớn để có Neymar, họ không còn đủ tiền để mua về những cầu thủ đẳng cấp. Muốn có ngân sách đi chợ, Barca cần phải bán đi những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. David Villa, Thiago thậm chí là cả Cesc Fabregas có thể sẽ ra đi nếu Barca nhận được lời đề nghị tương xứng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X