Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá cần cảm xúc, bóng đá cần Messi

Thứ Năm 09/01/2014 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần anh đứng dậy khởi động chuẩn bị vào sân ở phút 53 là các khán đài Camp Nou rạo rực. “Messi, Messi, Messi”, họ hô vang. Họ đã chờ anh 2 tháng. Barcelona vẫn cứ thắng mà không có anh. Nhưng các Cule vẫn cần anh, thật sự cần anh.

Chỉ có Messi mới có thể làm CĐV điên đảo như thế bằng tài nghệ của mình. Một chút lo và hồi hộp của những người yêu anh, giống cô gái chờ người yêu đi xa trở về, nhanh chóng tan đi, khi Messi thể hiện rằng anh vẫn ở đó, vẫn tài năng và xúc cảm từ ngay lần chạm bóng đầu tiên: Anh đè mặt hậu vệ Getafe mà đi bóng, sau đó tạt cho đồng đội. Sau đó là hai bàn thắng: Một cú đệm bóng như chơi mà vẫn chuẩn và sắc như dao. Và sau đó, phút 93, Messi dạt cánh phải đi bóng như bay cắt ngang vào trung lộ và cứa lòng.  Chính xác tuyệt đối và đầy sức mạnh. Chấn thương qua rồi, và đây là Messi, “nguyên chất” 100%, không lẫn vào đâu được.


Messi trở lại, đập tan mọi nghi ngờ
Messi trở lại, đập tan mọi nghi ngờ


Tờ Sport sau trận cảm thán: “Xin chào, quý ngài Messi”. Trang Chủ Barcelona vui mừng khôn xiết: “Bản năng sát thủ của Messi”. Mundo Deportivo giật tít trang bìa: “Leo, tốt quá, anh trở lại rồi”. Ai mà không vui cơ chứ?

Hai tháng chấn thương là đủ để người Catalunya hiểu, vắng Messi là thế nào. Họ đã mất anh nhiều lần, và đã mất anh 4 lần trong năm qua. Nhưng chấn thương gân khoeo trước Real Betis để lại sự nghi ngờ đặc biệt lớn. Cơ thể Messi đã không chịu đựng được nữa, sau quãng thời gian thi đấu liên tục vài năm qua? Và Messi thật sự cần được làm việc với Pep Guardiola và các cộng sự thân tín mới đạt trạng thái sung mãn nhất? Đang ganh đua thành tích để cạnh tranh Quả bóng vàng FIFA 2013 thì Messi ngã xuống. Trước đó, anh uể oải, ít tăng tốc trong các trận đấu, như hết pin vậy. Các giả thuyết được dựng lên.

Trong thời gian tập bình phục ở quê nhà cùng chuyên gia vật lý trị liệu Luis Garcia của tuyển Argentina, Messi cố gắng lảng tránh truyền thông để chuyên tâm hồi phục. Nhưng báo chí không tha anh. Anh dính vào rắc rối với Phó chủ tịch phụ trách tài chính Javier Faus (nói ông này không biết gì về bóng đá), sau khi Faus lỡ miệng bảo Barca sẽ không gia hạn hợp đồng với anh. Anh bị báo chí Madrid đơm đặt đủ điều, đến mức hậu vệ Pique phải nổi cáu: Truyền thông Madrid toàn ném những thứ chết tiệt về phía Messi. Sau đó là tin đồn: PSG bỏ ra 400 triệu euro nhấc anh khỏi Barca. Tóm lại là rắc rối đủ cả, chỉ trong 2 tháng ấy. Bây giờ thì mọi chuyện qua rồi.

Messi đã trở lại bằng bàn thứ 366 trong sự nghiệp. Cristiano Ronaldo sẽ bớt cô đơn nhờ anh. Các đồng đội, vốn đá rất tốt khi không có anh trên sân, chào đón “tân binh” mới, không phải vị thủ lĩnh kiệm lời và uể oải, trông mệt mỏi đến bộ râu cũng không được cạo sạch sẽ, mà là Messi “nguyên chất” hoàn toàn của những cú tăng tốc cắt mặt ở biên, và di chuyển liên tục khắp sân.

Giờ là lúc những đơm đặt chết dí bởi những tiếng hô Messi trên khán đài. Nó chứng minh cho tất cả. Giờ là lúc để bóng đá, và chỉ có bóng đá lên tiếng. Chỉ cần anh vào sân, tăng tốc rồi bắt quả bóng ngoan ngoãn lăn vào lưới, sẽ chẳng có rắc rối nào đến với anh và Barca nữa cả.

Như liều thuốc tiên vậy. Từ những tiếng hô “Messi, Messi, Messi”. Từ cảm xúc anh mang lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X