Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng chưa lăn, trận Siêu kinh điển đã dính chàm

Thứ Năm 22/10/2015 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vị trọng tài điều hành trận El Classico đầu tiên của mùa giải vẫn chưa được công bố vì một trong những ứng cử viên đã lên tiếng tiết lộ rằng ông bị hội đồng trọng tài ép buộc phải bắt có lợi cho Real Madrid.

Bong chua lan, tran Sieu kinh dien da dinh cham hinh anh
Trận El Classico có dấu hiệu nhuốm màu tiêu cực

Trận siêu kinh điển, hay còn gọi là El Classico, là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona, một đội bóng đại diện cho thủ đô Tây Ban Nha, còn đội bóng còn lại đến từ xứ Catalonia, vùng đất vẫn đang cố gắng tách khỏi Tây Ban Nha để lập nên một quốc gia riêng. Căng thẳng về mặt chính trị ngày càng gia tăng khi trong cuộc trưng cầu dân ý mới đây, đa số người dân xứ Catalonia với thủ phủ là thành phố Barcelona đã đồng ý ly khai, tạo nên một đất nước độc lập. Chính vì thế mà dù cho trận El Classico còn tới đúng 1 tháng nữa mới diễn ra, nhưng sức nóng của nó đã bắt đầu lan tỏa. Thậm chí nguy cơ nó bị ảnh hưởng bởi cách mục đích khác ngoài bóng đá đã được cảnh báo.

Mới đây nhân, một vị trọng tài biên, người nằm trong danh sách đề cử cầm cờ ở trận đấu này, đã tiết lộ rằng ông đã nhận được chỉ thị từ một trọng tài chính cũng đang có cơ hội cầm còi trận El Classico, rằng phải bắt làm sao để có lợi cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid. Theo đó, những người giật dây đằng sau chính là hội đồng trọng tài. Cụ thể, ông Jose Angel Jimenez Munoz de Morales chính là nhân vật bị công khai danh tính trong việc tham gia dàn xếp kết quả trận đấu. Thậm chí khi vị trọng tài biên từ chối thì ông còn nhận được những lời dọa nạt từ chính ông Munoz de Morales, buộc phải đưa ra những quyết định không có lợi cho gã khổng lồ xứ Catalonia, Barcelona.

Phòng thay đồ của Real lại nổi loạn sau trận hòa PSG
Tờ Marca cho biết, Bernabeu lại nổi loạn khi mới đây tiền đạo trẻ Jese Rodriguez tỏ rõ thái độ tức giận ra mặt đối với HLV Rafa Benitez sau khi bị rút ra giữa...

Dẫu vậy, trong một phản ứng mới đây, ông Morales đã lên tiếng phủ nhận tất cả cáo buộc: “Tôi không biết gì cả. Chẳng hiểu sao tin tức này lại xuất hiện. Nó giống như một câu chuyện trong tiểu thuyết viễn tưởng của Kafka (một nhà văn người Đức – PV) vậy.” Thực tế thì đây không phải lần đầu vấn nạn tiêu cực của bóng đá Tây Ban Nha được phanh phui ở mùa này. Hồi đầu mùa giải, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã nói rằng Real Madrid sẽ dễ dàng giành chức vô địch La Liga năm nay, sau đó phát ngôn này đã ngay lập tức tạo ra một cuộc tranh cãi trong lòng giới hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha. Trận đấu Real Madrid vs Barcelona sẽ diễn ra vào ngày 21/11 tới trên sân Santiago Bernabeu.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X