Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng chưa lăn, Real Madrid và Barca đã "chiến" nhau!

Thứ Tư 11/07/2012 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng mới còn chưa bắt đầu nhưng mối hiềm khích giữa Real Madrid và Barca đã sớm châm ngòi sau phán quyết của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) xóa trắng án cho các nhân vật liên quan tới vụ scandal trên sân Nou Camp hồi năm ngoái.

Ngay sau quyết định trên, người Catalunya đã bày tỏ sự phẫn nộ bởi họ cho rằng RFEF đã có một hành động cổ xúy bạo lực. Như đã biết, ở trận chung kết lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha mùa trước, một scandal đã nổ ra khi HLV Jose Mourinho của Real có hành động quá khích chọc tay vào mắt Tito Vilanova, khi đó đang còn là trợ lý HLV tại Barca. Và Vilanova cũng chẳng vừa, quay lại tát vào mặt Mourinho.

Mourinho đã bị RFEF cấm chỉ đạo 2 trận tiếp theo tại Siêu cúp Tây Ban Nha vì hành vi trên, trong khi Vilanova bị cấm chỉ đạo 1 trận. Cũng liên quan đến vụ ẩu đả này, các cầu thủ Mesut Oezil và Marcelo của Real, David Villa của Barca cũng bị cấm thi đấu 1 trận.

Mou và Tito được trắng án
Mou và Tito được trắng án

Mọi thứ tưởng như vậy là đã an bài thì hôm qua, RFEF bất ngờ xới tung lên với việc chủ tịch Angel Maria Villar tuyên bố ân xá cho tất cả những người liên quan. Dễ hiểu khi phía Barca tức giận với quyết định này bởi nếu án phạt được thi hành, Real chắc chắn chịu nhiều thiệt hại hơn. Đó là chưa nói dù có được bỏ án phạt thì chân sút Villa của Barca vẫn chưa chắc có thể thi đấu vì chấn thương.

Lần lượt người phát ngôn Toni Freixa và cựu chủ tịch Joan Laporta của Barca đều đã lên tiếng gay gắt bày tỏ sự không đồng tình. Nhưng dĩ nhiên Real chẳng ngôi yên để đối phương thích nói gì thì nói. Giám đốc hình ảnh Emilio Butragueno của đội bóng Hoàng gia phản kích: “Trong quá khứ, Barca luôn là nhân vật chính gây ra các sự cố tương tự. Nhưng chúng tôi đã tôn trọng các quyết định giống như chúng tôi đang làm hiện tại”.

Butragueno hẳn là muốn đề cập đến hai sự việc xảy ra vào các ngày 24/4/2000 và 23/11/2002 mà đội chủ sân Nou Camp đều thoát khỏi sự trừng phạt của liên đoàn.

Cụ thể, vào ngày 24/4/2000, Barca từ chối ra sân thi đấu trận bán kết lượt về cúp Nhà Vua gặp Atletico Madrid như một cách phản đối RFEF đã không chấp thuận lùi ngày diễn ra trận đấu. Barca nói rằng họ không có đủ quân số do 3 cầu thủ Luis Enrique, Ronald de Boer và Amunike dính chấn thương, trong khi 9 cầu thủ khác gồm Reiziger, Frank de Boer, Bogarde, Kluivert, Zenden, Cocu, Rivaldo, Figo và Litmanen bận phục vụ ĐTQG. Đến giờ thi đấu, trong tay HLV Louis van Gaal chỉ còn đúng 11 cầu thủ trên sân, tính cả 2 thủ môn. Trận đấu cuối cùng không thể diễn ra, Barca bị xử thua 0-3 theo luật (chung cuộc thua Atletico 0-6), nhưng không phải nhận thêm bất cứ án phạt nào khác vì từ chối ra sân.

Sự cố vào ngày 23/11/2002 trở thành một câu chuyện bất hủ khi các CĐV Barca đón tiếp “kẻ phản bội” Luis Figo tại sân Nou Camp bằng đủ mọi lời lẽ không hay và tặng kèm cả một chiếc thủ lợn. Barca sau đó bị cấm 2 trận đấu trên sân không khán giả và nộp 4000 euro. Nhưng khi Villar tái đắc cử chức chủ tịch liên đoàn, ông đã quyết định giảm án cho đội bóng xứ Catalunya nên họ chỉ phải đá 1 trận duy nhất trên sân đóng kín cửa.

Vào ngày 22/8 và 29/8 tới, Barca và Real sẽ gặp lại nhau ở hai lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha. Với việc Pep Guardiola không còn ngồi trên ghế chỉ đạo Barca nữa mà thay bằng Vilanova, rất có thể một cuộc chiến mới giữa hai gã khổng lồ sẽ được mở ra...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X