Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bom tấn mùa đông: De Gea và Casillas đổi chỗ?

Chủ Nhật 22/09/2013 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Lúc đầu, quả thực là Florentino Perez có muốn đưa De Gea về để thay cho Diego Lopez và Iker Casillas, nhưng kế hoạch đẩy San Iker sang Old Trafford để đổi lấy sự phục vụ của thủ thành 22 tuổi thì chỉ mới được tiết lộ trong thời gia gần đây. Đây là một kế hoạch bất ngờ của Real Madrid, khi Casillas là biểu tượng đương đại của Kền kền trắng, và bất chấp việc không được bắt chính thường xuyên, đẳng cấp của anh vẫn là không phải bàn cãi.

Thật tiếc cho De Gea và các đồng đội của anh
Real Madrid sẵn sàng đổi ngang Casillas lấy De Gea!

Ai cũng biết El Confidencial là tờ báo rất thân cận với Real Madrid. Họ là những người đầu tiên đưa ra thông tin Oezil sẽ tới Arsenal, và điều đó trở thành sự thật. Điều này đồng nghĩa với việc El Confidencial nắm rất rõ những thông tin chuyển nhượng hay hậu trường của Kền kền trắng, thậm chí là cả những thông tin thuộc dạng tối mật. Trong một vài năm trở lại đây, thậm chí El Confidencial đã vượt mặt AS để trở thành một trong những nguồn tin đáng tin cậy nhất cho người hâm mộ đội bóng Hoàng gia của xứ sở Bò tót. 

Theo như thông tin tờ báo này đăng tải trong ngày hôm nay, Real Madrid đã rục rịch lên kế hoạch gây sốc trong mùa đông năm nay với việc quyết đưa David De Gea hồi hương. Trước đây, De Gea đã từng bắt cho đại kình địch của Real là Atletico Madrid, nhưng điều đó không còn quan trọng khi đã có lần thủ thành số 1 của Old Trafford ca ngợi Santiago Bernabeu là nơi mà bất kì ai cũng muốn đặt chân tới, và Real Madrid là một trong những đội bóng xuất sắc nhất mọi thời đại. Có thể những phát biểu này chỉ mang tính "xã giao" khi năm ngoái 2 đội gặp nhau tại Champions League, nhưng dù thế nào nó cũng là một cơ sở để các Madridista tin tưởng vào việc một phương án mới cho khung gỗ, trẻ hơn, có tương lai hơn đến với đội bóng, thay cho 2 lão tướng đã xế bóng sự nghiệp.

Cũng theo nguồn tin của El Confidencial, hiện tại nội bộ Nhà Trắng không coi ai trong số 2 thủ môn của họ là Diego Lopez hay Iker Casillas là thủ môn bắt chính trong bản kế hoạch tương lai lâu dài của đội bóng, mà lựa chọn của Carlo Ancelotti sẽ phù thuộc vào phong độ của 2 cái tên gạo cội này, ai vào phom hơn, người đó được chọn. Tuy nhiên, vì yếu tố tuổi tác nên cả Lopez và Casillas có thể xuống phong độ bất cứ lúc nào. Sinh năm 1990, De Gea trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất Premier League từ độ tuổi còn rất trẻ, và anh cũng đã quen với môi trường La Liga khi đã từng có quãng thời gian thi đấu tại đây. Vì lí do tuổi tác này mà Real sẵn sàng mang Iker Casillas ra để trao đổi với David De Gea. Nên nhớ Man Utd có truyền thống sử dụng những thủ môn đã cao tuổi dựa trên kinh nghiệm của họ (có thể kể đến những Barthez, Van der Sar...), vì thế Casillas, một trong những thủ thành xuất chúng nhất thế giới và sở hữu kinh nghiệm thượng thừa, có thể là lựa chọn không hề tồi.

Casillas không còn hạnh phúc ở Real sau khi đánh mất vị trí "bất khả xâm phạm", vì thế anh sẽ tìm đến một đội bóng trao cho mình; còn ở chiều ngược lại. Tây Ban Nha là nơi mà gia đình cũng như bạn gái của De Gea đang sinh sống, và hơn nữa De Gea là một người rất yêu nước. Chính vì lẽ đó mà thương vụ này có khả năng xảy ra không hè thấp. Không chỉ có thế, chơi ở Tây Ban Nha, De Gea sẽ được Del Bosque chú ý nhiều hơn trong bối cảnh cả Casillas, Valdes và Reina đều đang bị đặt cho những dấu hỏi tương đối lớn. Thậm chí, De Gea đã nhờ cậy siêu cò Jorge Mendes (người đã đưa anh tới MU) giúp anh trở về xứ sở quê hương nhanh hơn. Trong tay Jorge Mendes là một bản danh sách dài khách hàng danh tiếng, trong đó có cả cựu cầu thủ đắt nhất thế giới, Cristiano Ronaldo.

Chưa biết rằng nếu thương vụ này xảy ra thì bên nào sẽ phải các thêm tiền cho bên nào, nhưng với trình độ và tương quan năng lực của 2 thủ môn (Casillas giỏi hơn nhưng đã có tuổi), nhiều khả năng một vụ đổi ngang sẽ xảy ra. Nếu không phải mùa đông này, thương vụ sẽ được tiến hành trong 3 tháng mùa hè sắp tới, khi De Gea 23 tuổi và Casillas 32 tuổi.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X