Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bom tấn cho năm 2014: Tương lai của Messi nằm ở Man City

Thứ Hai 18/11/2013 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi đang không hoàn toàn hạnh phúc ở Barcelona, đó là điều rõ như ban ngày. Anh sẽ được chào đón như ông hoàng và được tạo điều kiện tốt nhất nếu đến Man City, chuyện đó còn rõ ràng hơn nữa. Vì thế, nếu Man xanh thu xếp được nguồn lực tài chính cho một vụ chuyển nhượng, khả năng Messi ra đi là không nhỏ chút nào…

Tần suất chấn thương của Messi đang tăng dần đều
 

Người hùng thất thế

Đóng góp của Lionel Messi cho Barcelona trong suốt những năm qua là không phải bàn cãi. Anh đã có 233 lần lập công trong màu áo Đỏ - Xanh chỉ trong 4 mùa giải từ 2009-2013, đã đóng vai trò ngòi nổ cho lối đá tiqui-taca đôi lúc có phần buồn tẻ và hơi lạm dụng việc cầm bóng dưới thời Pep Guardiola cũng như Tito Vilanova, đã một tay mang về vô số vinh quang cho Barca trong bối cảnh Ibrahimovic, David Villa, Pedro, Alexis Sanchez.... đều thể hiện phong độ không thật sự ổn định. Vì thế, Messi – dù rất ít nói – là một thế lực cực lớn trong phòng thay đồ và sự ra đi của Guardiola cũng ít nhiều có liên quan đến anh (Messi từng công khai chống đối Pep trước mặt cả đội bằng cách uống Coca Cola bất chấp sự ngăn cản của HLV). Còn việc “Tata” Martino – một HLV chưa bao giờ làm việc ở châu Âu trước đó – bất ngờ được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng Barca tất nhiên cũng xuất phát từ tác động của Messi. Trong một cuộc họp báo ngay sau khi trở thành thuyền trưởng Barca, chính Martino đã thừa nhận rằng: “Tôi không biết rõ các chi tiết, nhưng chắc chắn là Jorge (cha của Messi) và Lionel đã có ảnh hưởng nhất định. BLĐ Barca đã hỏi ý kiến họ trước khi đi đến quyết định này”.

Tuy nhiên có vẻ như Messi đã đi một nước cờ sai. Cuộc sống của anh dưới triều đại Martino thực sự không dễ dàng một chút nào: ông thầy mới yêu cầu Leo phải tích cực di chuyển để tham gia pressing, ngoài ra Tata cũng không còn xây dựng đội bóng quanh Messi như trước. Nhiều trận, anh không được chơi ở vị trí “số 9 ảo” ưa thích mà phải dạt ra cánh phải (đáng chú ý nhất là trận El Clasico với Real ngày 26/10 vừa qua) hoặc lùi xuống dưới đôi chút. Kết quả là Messi hay chấn thương hơn và hiệu suất làm bàn của anh cũng chỉ đạt trung bình 0,875 bàn/trận (14 bàn/16 trận), quá thấp so với mức 1,21 và 1,2 bàn/trận trong hai mùa giải gần nhất. Thậm chí khi Messi vắng mặt ở vài trận gần đây thì lối đá của Barca cũng không bị ảnh hưởng nhiều và thầy trò Martino vẫn liên tiếp giành những chiến thắng giòn giã nhờ sự tỏa sáng của Neymar, Fabregas hay Pedro. Vậy phải chăng đã đến lúc Messi cân nhắc khả năng rời Nou Camp?

Đến với Aguero

Cũng rất có thể, nếu như biết rằng trong mùa hè 2013 Messi từng đề nghị Barca chiêu mộ người đồng hương Sergio Aguero nhưng không được đáp ứng bởi Man City kiên quyết không bán El Kun. Bây giờ, khi kế hoạch tăng cường sức mạnh của “phe Argentina” (đưa Martino về Nou Camp) đã diễn ra không đúng ý muốn, tại sao Messi không chủ động đào thoát sang Man City để chơi bóng cùng Aguero, cậu bạn thân từ hồi còn đá cho ĐT U-20? Đáng chú ý, mới hai ngày trước Messi lại một lần nữa yêu cầu đội chủ sân Nou Camp mua Aguero, một điều gần như bất khả thi ở thời điểm hiện tại. Khó có thể tin rằng đó là một thông điệp nghiêm túc của Messi, mà là một động thái nhằm gây sức ép và khiến BLĐ Azulgrana cảm thấy mệt mỏi với anh thì đúng hơn.

Môi trường tại Man City thực ra cũng không quá xa lạ với siêu sao người Argentina. Ngoài Aguero, ở đó còn có bộ đôi Ferran Soriano – Txiki Begiristain, hai nhân vật then chốt trong BLĐ Barca thời Guardiola còn tại vị và đương nhiên là hiểu Messi rất rõ. Trong thời gian gần đây thì Soriano và Begiristain luôn thể hiện mong muốn “Barca hóa” phong cách thi đấu của Man City, vấn đề chỉ là chưa tìm được nguyên liệu phù hợp. Một khi Messi đặt chân đến Etihad, chắc chắn lối chơi của nửa xanh thành Manchester sẽ được điều chỉnh nhằm tạo môi trường tốt nhất cho anh tỏa sáng. Ngoài ra, HLV Manuel Pellegrini – dù là một người Chile – lại rất ưa thích những món hàng mang nhãn hiệu Argentina sau khi trải qua một thời gian dài hành nghề huấn luyện tại quốc gia này. Trong những chuyến phiêu lưu kỳ thú ở đấu trường châu Âu cùng Villarreal và Malaga trước đây, Pellegrini đều lựa chọn những người Argentina như Riquelme, Caballero, Saviola… cho vai trò trụ cột và chắc hẳn ông cũng sẽ biết cách sử dụng Messi. Khi nhiệt huyết đã nguội dần (Javier Mascherano từng tiết lộ Messi đang chơi cầm chừng ở mùa giải này để giữ sức cho VCK World Cup 2014), xác suất để Messi chuyển sang Man City là không hề nhỏ. Tất nhiên vụ chuyển nhượng này sẽ khó lòng được thực hiện trong mùa Đông 2014, nhưng vào mùa Hè năm sau thì là tương đối khả thi. Đầu tháng 12 sắp tới Messi sẽ trở về Argentina để điều trị chấn thương, tức nằm khá xa tầm kiểm soát của Barca và có lẽ không khó khăn gì để Man City cử đại diện bay sang Buenos Aires thiết kế một cuộc gặp….

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X