Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bojan Krkic rời Barca: Lời nguyền của “số 9”

Thứ Sáu 24/06/2011 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa chính thức, nhưng Bojan không còn là cầu thủ của Barca, mà đã theo chân Luis Enrique sang Roma. Việc Bojan ra đi cho thấy “số 9” đang là nỗi ám ảnh ở Camp Nou.

Cách đây 4 năm, sự khởi đầu của Bojan Krkic trong màu áo Barca thật tuyệt, như một giấc mộng đẹp. Vừa xuất hiện cùng Barca, Bojan đã thiết lập hàng loạt kỷ lục. Ngày 16/9/2007, Bojan có trận ra mắt khi thay Giovani. Hôm ấy, Bojan mới 17 tuổi và 19 ngày, phá vỡ kỷ lục của Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất của Barca xuất hiện ở La Liga.

Chỉ 3 ngày sau, Bojan lập kỷ lục khác, trở thành cầu thủ trẻ nhất của Barca tham dự Champions League. Chưa dừng lại, Bojan trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn cho Barca, ở tuổi 17, 1 tháng và 22 ngày. Kỷ lục cũ thuộc về Messi năm 2005 (17 tuổi, 10 tháng và 7 ngày).

Krkic đã rời khỏi nơi "chôn rau cắt rốn"

Kỷ lục tiếp nối những kỷ lục. Ngày 1/4/2008, kỷ lục của một cầu thủ trẻ nhất lịch sử Barca ghi bàn trên sân chơi Champions League đã ghi tên Bojan (17 tuổi và 217 ngày). Anh cũng là cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn tại giải đấu danh giá nhất châu Âu này (sau Ofori-Quaye - 17 tuổi và 195 ngày). Bojan cũng là cầu thủ đầu tiên sinh trong thập niên 1990 ghi bàn tại Champions League.

Mùa giải đầu tiên ấy trôi qua thật ấn tượng, và Bojan có thành tích 10 bàn thắng tại La Liga. Đây cũng là kỷ lục khác của Bojan. Anh trở thành cầu thủ trẻ có khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp ở La Liga, vượt qua thành tích 9 bàn của Raul mùa 1994-95.

Lời nguyền của “số 9”

Những bước đi đầu tiên của Bojan là điều đáng mơ ước với nhiều cầu thủ trẻ khác. Sau Messi, không ít CĐV Barca hy vọng Bojan sẽ trở thành một ngôi sao mới ở Nou Camp. Thế nhưng, những diễn biến sau đó không như sự kỳ vọng của các cules. Vì nhiều lý do khác nhau, từ sức ép đến việc không nhận được sự tin tưởng từ HLV, Bojan sa sút.

Cơ hội giành cho cầu thủ người gốc Serbia giảm đi theo thời gian. Bojan không còn là chính mình nữa, và nhiều lần gây thất vọng. Nhiều người cảm thấy tiếc khi Barca không sử dụng được Bojan và đẩy anh sang Roma. Nhưng đó là điều cần thiết cho Barca và cho chính Bojan.

Sự kiện Bojan rời Nou Camp một lần nữa cho thấy, Barca dưới triều đại Pep Guardiola đang chịu một lời nguyền của “số 9”. Trong mùa giải đầu tiên trên cương vị HLV của Barca, Pep đã giành cú ăn ba vĩ đại, và đóng góp của Samuel Eto’o là rất lớn. Tiền đạo người Cameroon là nhân tố tạo khác biệt trước M.U, đối thủ của Barca ở chung kết Champions League.

Nhưng Eto’o đã phải ra đi, và Ibrahimovic kế thừa “số 9”. Cũng chỉ một năm sau, Barca đã đẩy Ibra sang Milan theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt với giá 24 triệu euro trong 3 năm. Đẩy Eto’o để lấy về Ibra là một sai lầm rất lớn của Pep và Barca.

Chỉ trong 3 năm, đã có 3 “số 9” ra đi. Sau Bojan sẽ là ai trở thành nạn nhân của lời nguyền này?
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X