Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bò tót bị loại, báo giới Tây Ban Nha thừa nhận… sự thoái trào

Thứ Năm 19/06/2014 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, sau khi tiếp tục phải nếm trải thêm một thất bại 0-2 trước Chile, ĐT Tây Ban Nha đã chính thức nói lời “chia tay” với kỳ World Cup 2014 trong tư cách nhà ĐKVĐ bị loại từ vòng bảng. Ngay lập tức, sự kiện trên đã thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận của như người hâm mộ.

Các cầu thủ Tây Ban Nha tỏ ra đuối sức trong hiệp hai
Các cầu thủ Tây Ban Nha chia tay World Cup 2014 trong nỗi thất vọng tràn trề

Mọi lời bao biện cũng như sự chờ đợi vào một điều gì đó đổi thay đến từ ĐT Tây Ban Nha đã hoàn toàn chấm dứt sau thất bại trước Chile đêm qua. Cách đây vài ngày, khi thầy trò HLV Vicente Del Bosque thảm bại 1-5 trước Hà Lan, người ta đã nói rằng Tây Ban Nha đang gặp vấn đề về tâm lý và chỉ cần các cầu thủ tìm lại sự thoải mái trong lối chơi, Bò tót sẽ lại giành chiến thắng.

Nhưng rồi, đội tuyển Chile, một đối thủ chắc chắn không thể so sánh với Tây Ban Nha về đẳng cấp, đã chính thức kết thúc “triều đại” thống trị của nhà ĐKVĐ thế giới. Với 2 pha lập công của Eduadro Vargas và Aranguiz, đại diện Nam Mỹ đã trở thành đội bóng thứ 2 tại bảng B giành vé lọt vào vòng 16 đội, sau đương kim Á quân Hà Lan.

Với thất bại toàn diện này, người Tây Ban Nha chẳng còn có thể tự “huyễn hoặc” bản thân mình được nữa. Họ hiểu rằng, sau 6 năm ở trên đỉnh thế giới, từ Euro 2008 đến World Cup 2010 và Euro 2012, sự thống trị của La Roja đã chấm dứt. Chiến thuật Tiqui-taca đã không còn là hệ thống “hủy diệt” như cách đây vài năm và ở thời điểm này, chẳng hề thiếu những phương án để hóa giải lối chơi từng một thời “làm mưa làm gió” này.

Tây Ban Nha
Tờ Marca giật tít: "KẾT THÚC"

Ngay lập tức, sau khi ĐT Tây Ban Nha bị loại, báo giới nước này đã phải thừa nhận về một sự lụi tàn của một triều đại được xây dựng vững chắc trong suốt những năm qua.

Tờ Marca cho giật dòng tít hết sức đơn giản nhưng đủ để nói lên mọi tầng ý nghĩa, hãi chữ: “KẾT THÚC”.

Trong khi đó, tờ AS, một thời báo khác cũng rất uy tín ở Tây Ban Nha thì viết: “Tạm biệt World Cup ở Brazil”.

Tây Ban Nha
"Tạm biệt World Cup ở Brazil"

Một điểm trùng hợp khác là đúng vào ngày thầy trò Del Bosque nói lời “chia tay” World Cup 2014 thì Đức vua xứ sở Bò tót, Juan Carlos, một người cực kỳ hâm mộ ĐT Tây Ban Nha cũng chính thức thoái vị để nhường ngôi cho con trai mình là Thái tử Felipe.

NAM ANH

  

   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X