Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Bó tay trước hàng thủ Valencia, Real Madrid chỉ còn hơn Barcelona 4 điểm

Thứ Hai 09/04/2012 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn nhưng trong một ngày vô duyên đến kì lạ, Real Madrid đã không thể ghi bàn. Điều đó cũng có nghĩa họ đã để cho Barcelona thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm. Cuộc đua vô địch của Liga vì thế cũng trở nên hấp dẫn hơn trong những vòng đấu cuối cùng.

Việc Barcelona có chiến thắng 4-1 trước Zaragoza trong trận đấu sớm trước đó một ngày cũng có nghĩa áp lực đang được đặt nặng lên đội bóng của HLV Mourinho bởi một cú sảy chân trước Valencia cũng có thể khiến cho họ bị Barca thu hẹp khoảng cách.

Ronaldo chơi khá mờ nhạt ở trận này


Trong trận đấu này, Mourinho đã có những điều chỉnh trên hàng công khi Ronaldo, Benzema và Higuain cùng nhau đá chính trên hàng công của đội bóng áo trắng. Tại hàng thủ án treo giò của Ramos là cơ hội để Albiol đá cặp trung vệ với Pepe.

Real Madrid đã chơi ép sân ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 8 của trận đấu, cột dọc đã cứu thua cho đội khách. Có bóng từ cự ly chừng 30m, Ronaldo tung ra một cú đá chân phải căng như kẻ chỉ đưa bóng chạm cột dọc khung thành của Guaita.

Valencia có câu trả lời với tình huống phản công nhanh sau đó. Cướp bóng từ chân của đối phương, Feghouli cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa rất căng đưa bóng đi chệch khung thành của Casillas trong gang tấc.

Những phút sau đó, Real Madrid vẫn ép sân. Họ tạo ra những cơ hội rõ ràng nhưng ngay cả ở chấm đá phạt trực tiếp ở ngay sát vòng cấm, Ronaldo cũng  không thể thành công khi anh sút bóng không trúng đích. Ít phút sau, Ronaldo bị ngã trong vòng cấm của Valencia nhưng không có 11m cho Real Madrid.

Đến phút thứ 23 của trận đấu, bóng lại một lần nữa chạm cột dọc khung thành nhưng lần này là khung thành của đội chủ nhà với cú đá đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc khung thành.

Phút thứ 33,
Chỉ có 2 cầu thủ Valencia lên bóng mà đã tạo nên sóng gió cho khung thành Real. Tino Costa đi bóng vào cấm địa rồi chuyền cho Piatti sút ngay nhưng Casillas đã kịp đổ người cản phá.

Sau một hiệp một chơi ép san mà không có bàn thắng được ghi, HLV Moiurinho đã quyết định có những sự thay đổi trên hàng công khi Higuain rời sân nhường chỗ cho Di Maria.

Real tiếp tục chơi ép sân nhưng chính đội khách mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở hiệp hai. Phút thứ 54, có bóng ở trước vòng cấm, Tino Costa tung ra cú sút xa đánh bại Casillas nhưng bóng lại chạm xà ngang rồi nảy ra.

Sự chặt chẽ trong khâu phòng ngự giúp Valencia có 1 điểm trước Real


Hai phút sau đó, bóng lại chạm cột dọc nhưng lần này là cột dọc của khung thành Valencia. Người có cú dứt điểm đưa bóng chạm chân hậu vệ của Valencia rồi chạm cột dọc nảy ra. Đến phút thứ 60, Di Maria thực hiện một cú sút chân trái ở ngay trước vòng cấm nhưng không gây khó khăn cho Guaita.

Real vẫn chơi ép sân nhưng có vẻ như sự bế tắc tiếp tục hiện hữu trong lối chơi của đội chủ nhà. Phút thứ 65, Real được hưởng quả phạt trực tiếp nhưng một lần nữa, Ronaldo lại sút bóng đi vọt xà ngang. Thậm chí, đến phút thứ 70, Ronaldo còn đòi một quả 11m sau tình huống anh bị ngã trong vòng cấm của Valencia. Tuy nhiên đã không có tiếng còi nào của trọng tài Clos Gomez vang lên.Không chỉ phòng ngự hiệu quả, Valencia còn khiến cho khung thành của Casillas đặt trong tình huống báo động cao với 2 cú dứt điểm của
Aduriz sau đó.

Phút thứ 76, từ một pha bóng ở ngay sát vòng cấm. Di Maria tung ra cú sút rất căng bằng chân phải nhưng Guaita với một phản xạ tuyệt vời đã  tung người đẩy bóng. Tiếp đó, thủ thành này có liên tiếp 2 pha cản phá xuất thần với các cú dứt điểm liên tục của Benzema.

Liên tiếp hai pha phản công sắc nét được tạo ra bởi Valencia. Đâu tiên là tình huống Alba đột phá rồi chuyền cho
Pablo tung ra cú dứt điểm đưa bóng chạm đoạn nối giữa cột dọc và xà ngang khung thành của Casillas. Ít phút sau, đến lượt Alba cũng không thể hạ được Casillas trong tình thế đối mặt.

Dù đã rất nỗ lực trong những phút cuối trận nhưng Real không thể công phá được khối boong ke trước khung thành của Valencia và đành chấp nhận bị chia điểm. Kết quả này khiến cho khoảng cách giữa họ với Barcelona chỉ còn 4 điểm mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Pepe, Albiol, Marcelo, Khedira, Xabi Alonso, Özil, Higuaín, Cristiano Ronaldo, Benzema.
Valencia: Guaita, Ricardo Costa, Rami, Víctor Ruiz, Jordi Alba, Topal, Tino Costa, Parejo, Feghouli, Piatti, Aduriz

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X