Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bó tay trước "đại cao thủ" Messi, Zaragoza chấp nhận quy hàng

Thứ Hai 22/03/2010 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như, bây giờ, đến cả những thế lực siêu nhiên cũng không thể cản nổi phong độ quá đỗi ấn tượng của đương kim "Quả bóng vàng châu Âu". Trận thứ 5 liên tiếp, Messi nổ súng, không những một lần mà tới tận 3 lần, giúp anh gần đuổi kịp Rooney trong danh sách bầu chọn "Chiếc giày vàng châu Âu năm 2010". Tuy nhiên, 3 điểm của Barcelona chỉ được đảm bảo một cách chắc chắn nhờ pha đá phạt 11m thành công vào những phút bù giờ của Ibrahimovic.

Cuộc cạnh tranh cho ngôi vị "Chân sút tốt nhất châu Âu" mùa giải này giữa Messi và Rooney đang bước vào giai đoạn gay cấn nhất và cái ngày tiền đạo của MU bị tiếm ngôi không còn xa. Thời gian gần đây, trong khi Rooney tiến rất từ tốn thì Messi lại tăng trưởng vượt bậc với số bàn thắng nhiều kinh khủng, khiến cả làng túc cầu giáo phải thật sự ngạc nhiên và choáng váng vì kể cả những người lạc quan nhất cũng không nghĩ công việc ghi bàn với Messi đột nhiên lại trở nên dễ dàng và quá đơn giản đến vậy. Từ chỗ cách Rooney một khoảng khá xa, Messi giờ chỉ còn kém Rooney đúng 1 bàn dù thi đấu ít hơn tới 4 trận và nếu không có gì đột biến, việc "truyền nhân của Maradona" vượt qua đồng nghiệp người Anh chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Ai cản được Messi lúc này?

Trong chuyến làm khách hứa hẹn không nhiều khó khăn tại Zaragoza, HLV Guardiola quyết định cất đội trưởng Puyol cũng như tiền vệ Iniesta ở phía ngoài sân. Thay vào đó, G.Milito là người đá cặp trung vệ với Pique còn Keita (cầu thủ lập hattrick ở lượt đi) cùng cầu thủ trẻ Busquets được trọng dụng. Trái với những dự đoán trước trận, Ibrahimovic đã có mặt ngay từ đầu và Henry phải ngồi trên băng ghế dự bị dù chơi khá tốt mấy trận gần đây bởi suất còn lại trên hàng công được dành cho Pedro Rodriguez. Dĩ nhiên, cái tên đáng chú ý nhất là Lionel Messi và những thông tin cho rằng anh không thể ra sân do chấn thương đã hoàn toàn bị bác bỏ. Và các cules không còn gì phải lo lắng về một chiến thắng gần như nằm chắc trong tay của thày trò Guardiola.

Kết quả
Malaga 2-0 Villarreal
Baha 64’, 84’

Mallorca 4-1 Atletico Madrid
Victor 10’; Aduriz 27’; Perea 85’ o.g; Felipe 90’ - Forlan 25’

Osasuna 1-3 Santander
Flano 32’ - Colsa 34’; Salas 50’; Diop 89’

Valencia 2-0 Almeria
Mata 63’; Silva 70’

Zaragoza 2-4 Barcelona
Colunga 85’, 89’ - Messi 5’, 66’, 78’; Ibrahimovic 90’ pen

Ngay phút thứ 5, Barca đã sớm thể hiện sức mạnh áp đảo của mình so với đội chủ nhà. Hậu vệ Diogo mắc sai sót nghiêm trọng khi chuyền bóng thẳng tưng vào chân Ibrahimovic bên phần sân nhà và tiền đạo người Thuỵ Điển nhanh chóng chớp lấy cơ hội tổ chức tấn công nhanh. Bóng được đẩy sang cánh cho Pedro và cầu thủ này tạt bóng chính xác vào trong nhằm đến đúng địa chỉ Lionel Messi. Bằng một pha lắc đầu nhẹ nhàng trong tư thế đứng im một chỗ, Messi mở tỷ số của trận đấu.

Không lâu sau đó, trung vệ Pique trong một đợt dâng lên tham gia tấn công suýt chút nữa gia tăng cách biệt nếu kết thúc khó hơn và cựu cầu thủ MU lập tức chạy về ngay để chống đỡ đợt phản công nhanh của đối thủ. Nhờ có thế, anh mới cản được Ponzio trong một tình huống hoàn toàn có thể dẫn tới bàn thắng. Rõ ràng, Barca tỏ ra quá mạnh so với đội chủ nhà Zaragoza và việc dẫn trước từ sớm khiến các cầu thủ đến từ xứ Catalan càng có điều kiện chơi thong dong và không có vẻ gì là vội vàng. Nhưng như vậy cũng là quá đủ để họ gây ra sóng gió cho khung thành Roberto. Phút 24, Toure đã dứt điểm vọt xà, bỏ phí cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chuyền như đặt của Maxwell.

Hình như, mọi cái duyên ghi bàn của Barca đang tập trung hết vào duy nhất Lionel Messi bởi các đồng đội xung quanh anh đều tỏ ra hết sức vụng về trước cầu môn đối phương. Ibrahimovic không phải là chân sút "kém tắm" vậy mà chỉ đứng cách khung gỗ chưa đến chục mét và chả bị ai kèm cặp, anh lại thản nhiên đánh đầu ra ngoài sau quả phạt góc của Messi. Tình hình này tiếp tục kéo dài cho tới tận hiệp 2 khi lần lượt Pedro rồi Toure không tân dụng thành công những cơ hội thuận lợi có được.

 Barcelona tiếp tục sánh ngang Rea trong cuộc đua tới chức vô địch

Cuối cùng, lại phải nhờ đến đôi chân ma thuật của Messi, đội khách mới tìm được bàn thứ hai. Từ gần giữa sân, bằng kỹ thuật cá nhân hết sức điêu luyện, tiền đạo người Argentina có màn khiêu vũ Tango rực lửa, vượt qua 2 cầu thủ chủ nhà và sút chéo góc, hạ gục nốt Roberto. Đây không biết là bàn thắng thứ bao nhiêu Messi ghi được từ những pha solo mang đậm dấu ấn cá nhân. Tỷ số 2-0 đã khiến Zaragoza gần như sụp đổ và họ để mặc cho đội khách muốn làm gì thì làm. Vì thế, sức công phá của Los Blaugrana càng có dịp phát huy thế nhưng ngoài Messi, chẳng cầu thủ nào khác nhắm trúng được mục tiêu. Ibra tiếp tục gây thất vọng tràn trề khi để lỡ vài ba tình huống ngon ăn còn Pedro cũng rơi vào hoản cảnh tương tự.

Phút 78, Messi hoàn tất cú hattrick thứ 2 trong 5 trận gần đây khi tung ra dứt điểm khó và hiểm hóc từ ngoài vòng cấm sau đường kiến tạo của Iniesta, đánh gục hoàn toàn mọi nỗ lực của Roberto. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc trong êm đẹp thì Zaragoza bất ngờ vùng lên trong những phút cuối và tạo ra một thế trận cực kỳ kịch tính. Đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà, công thêm sự chủ quan của các hậu vệ Barca, cầu thủ vào sân trong hiệp 2 Colunga bắt tốc độ lao xuống nhận bóng rồi kết thúc quyết đoán ở góc hẹp, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Chưa dừng lại ở đây, phút 89, Contini thực hiện nhanh pha đá phạt và một lần nữa, cơ hội được trao cho Colunga và anh đã không mắc phải sai sót nào trong tình huống đối mặt với Valdes. Cách biệt chỉ còn là 1 bàn và không ít CĐV Barca đã mường tượng đến kịch bản không mấy tốt đẹp khi trận đấu vẫn còn thời gian. Rất may điều đó đã không xảy ra. Phút bù giờ thứ nhất, Contini phạm lỗi với Messi trong khu vực 16m50 và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Lẽ ra, người xứng đáng nhất được thực hiện cú đá 11m phải là Messi nhưng chàng cầu thủ nhỏ con với vẻ mặt trẻ thơ đã quyết định nhường lại cho Zlatan Ibrahimovic nhằm giúp người đồng đội chấm dứt sự vô duyên khó hiểu của mình. Nếu không thành công nữa thì có lẽ Ibra nên xem lại tư cách "cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Barcelona" của mình và tỷ số của trận đấu được ấn định 4-2 khi chân sút Bắc Âu dễ dàng đánh lừa Roberto.

Tuy thắng lợi này chưa thể giúp Barcelona lật đổ Real Madrid khỏi ngôi vị số 1 nhưng phong độ cực kỳ chói sáng của Messi khiến toàn thể đội bóng có thể yên tâm vì cái ngày đó không còn bao xa nữa. Barca vẫn đang tiến về phía trước một cách mạnh mẽ nhờ đôi chân và trái tim của Lionel Messi. Muốn cản được "gã khổng lồ" xứ Catalan, việc đầu tiên các đội bóng khác cần quan tâm là phải chặn bằng được Messi dù bằng biện pháp nào đi nữa. Còn không, tất cả sẽ chỉ là giấc mơ mà thôi.


Đội hình thi đấu
Zaragoza: Roberto; Diogo, Jarosik, Contini, Ponzio; Gabi, Edmilson (Lafita 45'); Arizmendi (Colunga 62'), Herrera, Eliseu; Suazo (Pennant 79')
Barcelona: Valdes; Dani Alves, Milito (Marquez 73'), Pique (Puyol 69'), Maxwell; Toure (Iniesta 63'), Busquets, Keita; Messi, Pedro, Ibrahimovic

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X