Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ ra 5 triệu, Messi lập tức thoát khỏi cảnh tù tội

Thứ Năm 05/09/2013 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - "Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn" - Messi có vẻ là người hiểu rõ hơn ai hết ý nghĩa của câu nói đó khi bỏ ra 5 triệu euro để thoát khỏi nguy cơ tù tội.

Cuối mùa giải vừa rồi, Messi ăn không ngon, ngủ không yên khi bị tố là trốn các khoản nghĩa vụ thuế từ năm 2006-2009 với số tiền vào khoảng 4 triệu euro. Vụ việc gây ầm ĩ trong dư luận khi các công tố viên cho biết ngôi sao người Argentina có thể sẽ phải ngồi tù nếu vụ việc trên không được giải quyết một cách thỏa đáng.

Messi vẫn nhớ thảm bại trước Bayern
Messi giờ đã có thể hoàn toàn tập trung cho bóng đá

Thời điểm ấy, dù rất bận rộn nhưng Messi vẫn phải tập trung tâm trí cho việc giải quyết những thủ tục pháp lý có liên quan cùng với cha mình. Thậm chí, có lần người ta đã thấy được hình ảnh Messi hoảng hốt gọi điện cho cha để "cầu cứu". Tuy nhiên đến nay, mọi chuyện có vẻ đã được giải quyết êm thấm khi Messi dùng 5 triệu euro để nộp cho chính quyền Tây Ban Nha nhằm thoát khỏi cáo buộc về tội danh trốn thuế có thể khiến cầu thủ này phải ngồi tù.

Theo đại diện của tòa án tiết lộ, Messi đã trả 5 triệu euro để "sửa sai" hồi tháng Tám, dù Messi vẫn khăng khăng phủ định việc cố tình trốn thuế. Dù đã nộp tiền nhưng Messi vẫn phải tham gia phiên tòa điều trần vào ngày 17/9 tới. Nhưng với cách giải quyết khôn ngoan như thế này, có lẽ Messi chỉ bị cảnh cáo vì sự "bất cẩn" thay vì bị cáo buộc tội danh cố tình trốn thuế như trước đó và thoát khỏi nguy cơ tù tội.

Xem ra, 5 triệu euro để cứu vớt cả tương lai là quá... rẻ đối với Messi, người kiếm được khoảng 40 triệu euro/ năm từ tiền lương bổng cũng như các hoạt động quảng cáo. Năm vừa rồi, Messi còn có tên trong danh sách 10 vận động viên thể thao kiếm tiền giỏi nhất do Forbes công bố.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X