Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ qua hành động của Pepe, BLĐ Barca bị phê phán

Chủ Nhật 22/01/2012 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài viết nhan đề “Barca phải bảo vệ Messi”, Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas đã phê phán ban lãnh đạo của FC Barcelona “bỏ qua” hành động phi thể thao của Pepe bất chấp 95% các CĐV đòi kiện cầu thủ người Bồ Đào Nha lên Ủy ban Thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha.

Toàn văn bài báo như sau:

Tại sao Barca không hành động? Giẫm lên tay Messi trên sân cỏ khi bóng chết là một hành động gây hấn đối với bóng đá và một cách ứng xử không phù hợp với một nhà thể thao. Một hành động như vậy không thể không bị trừng trị dưới bất kỳ góc độ nào. Chúng tôi đòi công lý. Chúng tôi muốn quy tắc được thực thi. Chúng tôi cảm thấy việc Ủy ban Thi đấu không vào cuộc là không thể chấp nhận được. Chúng tôi cũng không hiểu tại sao lãnh đạo Barca lại ngoảnh mặt làm ngơ, Chủ tịch Rosell im lặng, HLV Guardiola không bảo vệ sự toàn vẹn sức khỏe của các cầu thủ của mình. Messi không xứng bị đối xử như vậy. Chúng ta đang đứng trước một trường hợp rất nghiêm trọng vì nó là tái diễn. Các hội viên của Barca căm phẫn vì trọng tài “lờ đi” hành động của Pepe, nhưng họ còn điên đầu hơn nếu thấy CLB của mình cũng chẳng làm gì cả. Nếu như ở trong thời kỳ bầu cử, các ứng viên chức chủ tịch không ngớt mồm tuyên bố rằng CLB là của các hội viên thì tại sao bây giờ họ lại ngoảnh mặt làm ngơ? 95% số hội viên, một đa số tuyệt đối, muốn Barca đâm đơn kiện nếu Ủy ban Thi đấu không vào cuộc. Là người tốt là một chuyện, còn để người ta giễu cợt mình và chà đạp các quyền lợi của mình lại là một chuyện khác.


Hành động đáng lên án của Pepe

Pepe không thể không bị trừng phạt. Sự thật, chúng tôi không thể hiểu nổi thái độ của Barca khi họ có tất cả các yếu tố để thắng kiện.Tài liệu của truyền hình quá rõ ràng, các hình ảnh đã nói lên tất cả. Cả thế giới đều nhìn thấy và trên các mạng xã hội Pepe bị nhìn nhận không khác gì một tên sát nhân. Tôi không đồng ý với lập luận rằng công luận đã trừng phạt anh ta rồi. Nếu đã có luật thì hãy để luật được thực thi và người phạm tội phải trả giá. Những người dân trên phố sẽ tự hỏi: điều gì sẽ xảy ra? Mức phạt sẽ như thế nào? Pepe đáng ra đã bị đuổi khỏi sân sau các màn ăn vạ và chơi bóng ác ý. Đó là một cầu thủ làm vấy bẩn chiếc áo trắng, một hình ảnh xấu xa đối với các trẻ em, một kẻ khiêu khích công chúng. Pepe không hiểu rằng trong một sân bóng luôn có 20 máy quay truyền hình đang tác nghiệp và ghi lại tất cả, không gì có thể che giấu được. Ngay các đồng đội của Pepe cũng cảm thấy xấu hổ cho anh ta nhưng phải im lặng vì biết rằng Mourinho cũng một giuộc như thế. Kẻ đã dùng ngón tay chọc vào mắt Vilanova là kẻ ít thẩm quyền nhất để nói về công lý.

Xin chữ ký. Chúng tôi sẽ đi đến tận cùng của vấn đề. Nếu Ủy ban Thi đấu không vào cuộc theo nghĩa vụ của mình, nếu Madrid im lặng chờ cho vụ scandal này lắng xuống, nếu Barca không kiện theo lẽ phải nên làm, chúng tôi sẽ tiến hành một đợt xin chữ ký của các CĐV để đem ra hội nghị toàn thể của Barcelona. Đây chỉ là một hành động làm theo tiếng gọi của lương tâm. Chúng tôi không thể nào hiểu nổi sự sợ hãi khi đối mặt với những bất công. Bảo vệ Messi không có nghĩa là chống lại Real Madrid, mà là vì bóng đá, chống lại những hành vi bạo lực.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X