Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ phí nhiều cơ hội, Real chỉ thắng nhẹ "đàn em" Levante

Chủ Nhật 20/02/2011 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái chuyện Real giành 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà trước một đối thủ trung bình yếu như Levante nhằm giúp Jose Mourinho kỷ niệm năm thứ 9 liên tiếp không thua trên sân nhà tại giải VĐQG trên cương vị HLV là điều không cần phải bàn cãi. Song, tỷ số đã không thể dừng lại ở kết quả 2-0 nhỏ nhoi nếu như dàn Galacticos, đặc biệt ngôi sao sáng nhất Cristiano Ronaldo, biết tận dụng cơ hội tốt hơn.

Hồi đầu mùa giải, Real Madrid đã lâm vào tình trạng: tấn công nhiều, tạo sức ép lắm nhưng cực tệ trong khâu dứt điểm cuối cùng. Mỗi trận, Real cầm bóng không dưới 60%, tung ra trên 20 cú sút mà chỉ ghi nổi 1-2 bàn thắng là kịch kim. Thời gian gần đây, có vẻ nỗi thất vọng đó đang tái diễn. Tại trận đấu với Espanyol, Adebayor bỏ qua không ít cơ hội ăn bàn thuận lợi, khiến 10 người của Real chỉ thắng nhẹ 1-0. Đến cuộc tiếp đón Levante vào đêm qua thì tới lượt Cristiano Ronaldo tỏ ra vô duyên không kém gì người đồng đội mới. Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga (cùng Lionel Messi) chẳng hiểu sao lại "sợ" mành lưới đối thủ đến vậy dù anh là người dứt điểm nhiều nhất bên phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cũng may, Ronaldo không phải cảm thấy ân hận vì sự kém cỏi của mình bởi Benzema và Carvalho không đến mức quá dở trong việc ghi bàn.


Chiến thắng giúp Real Madrid chỉ còn kém Barcelona 2 điểm

Real Madrid có khá nhiều sự điều chỉnh so với chiến thắng 1-0 trước Espanyol dù thi đấu với 10 người trên sân trong phần lớn thời gian ở vòng đấu trước. Với màn trình diễn quá ấn tượng sau khi bắt thay Casillas dính thẻ đỏ nên nghiễm nhiên thủ môn Adan được ra sân ngay từ đầu ở trận này. Tại hàng thủ, Pepe không có mặt trong danh sách thi đấu và Albiol, cầu thủ chơi khá bình thường kể từ ngày khoác màu áo Trắng danh giá hồi đầu mùa giải, chơi cặp với Carvalho ở vị trí trung vệ. Sergio Ramos, nhân vật thời gian qua đã không làm Jose Mourinho hài lòng bằng thái độ thi đấu không đúng mực, lại đảm trách vai trò hậu vệ phải, đẩy Arbeloa trở lại băng ghế dự bị. Ở tuyến giữa, Lassana Diarra thay thế Xabi Alonso trong nhiệm vụ tiền vệ con thoi cùng với Khedira còn Kaka nhận khâu kiến tạo và tổ chức lối chơi của Mesut Ozil. Trên hàng công, Adebayor đã bị trừng phạt vì cái "tội" bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn trước Espanyol và mất suất đá chính vào tay Benzema.

Levante chẳng phải là đối thủ gì ghê gớm (từng bị Real đè bẹp bằng tỷ số kinh hoàng 8-0 tại cúp Nhà vua) và sự nhỏ bé, khiêm nhường của đội bóng này sẽ càng bộc lộ rõ khi chơi bóng trên sân đấu huyền thoại Santiago Bernabeu. Chỉ mất có 6 phút, Real đã sớm khẳng định năng lực và trình độ vượt trội của mình. Từ cánh phải, Di Maria khéo léo dùng kỹ thuật xâm nhập vòng cấm, lần lượt loại bỏ 3 cầu thủ đối phương trước khi căng ngang thuận lợi vào phía trong. Karim Benzema đã chờ sẵn để dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Còn nhớ, Benzema chính là người đã lập cú hattrick vào lưới Levante ở chiến thắng 8-0 vào ngày 22/12/2010. Tất nhiên tỷ số 1-0 chưa thể làm bầy "Kền kền trắng" no bụng nên một sức ép mạnh mẽ tiếp tục được duy trì lên khung thành Levante.

Như mọi khi, Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ chơi tích cực nhất trên hàng công Real. Anh di chuyển rộng, lúc thì bó vào trong như một trung phong cắm, lúc thì dạt sang hai cánh để tìm cơ hội phối hợp, chuyền bóng với đồng đội. Phút 14, CR7 sử dụng cách thức "giật gót qua người" rồi đặt lòng chệch khung thành. Không lâu sau đó, anh bật cao đón quả tạt của Di Maria để thực hiện pha đánh đầu vọt xà ngang. Phút 20, tiền vệ người Bồ Đào Nha thiếu một chút nhạy cảm trong động tác tâng bóng qua đầu Munua, dẫn đến độ chính xác không cao. Cùng với Ronaldo thì Angel Di Maria cũng thi đấu khá nổi bật và một lần buộc Munua phải trổ tài.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Lẽ ra, tỷ số đã là 2-0 vào phút 24 nếu như Benzema kết thúc nguy hiểm hơn trong tư thế thoải mái, làm bó tay thủ thành Levante. Đội khách hầu như chỉ biết căng sức ra chống đỡ mà còn không ăn thua chứ không hề có một giây phút nào thảnh thơi để nghĩ tới chuyện tung đòn đáp trả. Phút 34, Marcelo thực hiện cú sút trái phá từ khoảng cách hơn 20m và trái bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Cuối cùng, sao nhiều cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ, Real cũng gia tăng được cách biệt nhờ công của một chuyên gia phòng ngự. Ronaldo sút phạt từ sát đường biên ngang, có ý nhằm thẳng vào cầu môn nhưng đã bị người đồng hương Carvalho "cướp công" bằng cách thò chân trực tiếp đưa trái bóng vào lưới ở cự ly rất gần. Thực ra, nếu trung vệ này không tiếp ứng thì cú đá của Ronaldo 99% sẽ đi ra ngoài.

Cách biệt 2 bàn giúp Real bước vào hiệp 2 với tâm trạng khá thoải mái. Đội chủ nhà cũng giảm dần tốc độ, thể hiện rõ ý đồ dưỡng sức, chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Lyon tại Champions League vào giữa tuần sau. Nhưng không vì thế mà khung thành Levante bớt đi tình trạng báo động. Đáng tiếc, các tình huống ngon ăn cứ trôi qua trước mũi giầy đoàn quân áo trắng. Phút 53, trong một pha bóng lộn xộn tại vòng cấm, Khedira dứt điểm hiểm về góc xa song Munua vẫn kịp đổ người cứu thua dù bị mất phương hướng. Trận đấu hầu như vẫn chỉ diễn ra bên phần sân đội khách và hoạ hoằn lắm, hàng thủ Real mới phải làm việc còn Adan thì gần như không có cơ hội trổ tài như trận đấu trước.

Bây giờ, trong đội hình Real, không ai "mót bàn thắng" hơn Ronaldo. Chàng cầu thủ điển trai này vẫn đang cố gắng gia tăng bộ sưu tập bàn thắng mùa này, hòng vượt lên trên địch thủ Lionel Messi trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi và cả "Chiếc giày vàng châu Âu". Song xem ra, cái duyên không đến với CR7. Phút 64, lại là Di Maria kiến tạo đường chuyền như đặt để Ronaldo có thể thoải mái đánh đầu. Lần này, trái bóng đã đi chính xác hơn song thủ môn Levante đã phũ phàng từ chối. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Benzema nhanh chân bắt volley, đúng vào vị trí của Munua nên chốt chặn cuối cùng của đội khách kịp phản xạ cứu thua.

Nếu Ronaldo không dứt điểm kém cỏi, Real đã có thể thắng đậm hơn


Sự thất vọng tràn trề của Ronaldo chưa dừng lại ở đây. Cho đến cuối trận, "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008" còn có thêm ít nhất 3 cơ hội "ngon lành" khác nhưng kết quả cuối cùng thì "nguyễn y vân". Thậm chí, đó còn là dịp tốt để Munua thể hiện tài nghệ. Cuối cùng, ông Trời cung đã rủ lòng thương cho sự "khốn khổ" của Real trong việc tìm kiếm bàn thắng. Phút bù giờ thứ 2, Ozil mới vào sân từ phút 76 nên vẫn còn rất sung sức và dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự Levante rồi đối mặt với Munua. Song tiền vệ người Đức chẳng khá hơn Ronaldo bao nhiêu. Trái bóng bật ra và chính CR7 lao vào sút bồi, lại còn được Adebayor hỗ trợ thêm, làm cho mành lưới Levante rung lên bần bật. Tuy nhiên, bên ngoài đường piste, trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị.

Dù chiến thắng không được hoành tráng như trông đợi nhưng Real vẫn sẽ tạo ra một áp lực đáng kể lên Barcelona khi mà khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn 3 điểm. Ngoài ra, nó cũng phần nào giúp Los Blancos có được đà tâm lý thuận lợi để hành quân tới đất Pháp nghênh chiến Lyon.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Adan; Sergio Ramos, Ricardo Carvalho, Albiol, Marcelo; Kaka (Ozil 76'), L. Diarra, Khedira, Di Maria (Adebayor 76'), Cristiano Ronaldo; Benzema (Gago 85')
Levante: Munua, Del Horno, Nano, Juanfran, Cerra, Ballesteros, Xisco Munoz (Montero 61'), Iborra, Xavi Torres (Lois 79'), Valdo, Caicedo (Stuani 73')

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X