Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ ba tiền đạo "khai hỏa", Real Madrid thắng tưng bừng Espanyol

Thứ Tư 22/09/2010 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cỗ máy hủy diệt của Real Madrid đang dần dần vào guồng, bằng chứng là họ vừa dễ dàng đả bại đội bóng xứ Catalan với tỷ số cách biệt, Ronaldo, Higuain và Benzema là 3 cầu thủ ghi bàn cho đội chủ sân Bernabeu. Đáng chú ý, đây mới là bàn thắng mở hàng của cặp tiền đạo Higuain - Benzema.

Đây là trận đấu khá căng thẳng, khi mà trọng tài đã rút ra tới 10 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ dành cho cầu thủ hai bên, trong đó có 2 thẻ đỏ dành cho cầu thủ đội khách. Espanyol đã chơi kiên cường vã cũng tạo ra khá nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn Casillas, song họ lại thiếu đi sự sáng tạo và chính xác ở khâu xử lý bóng cuối cùng. Trong khi đó, Real Madrid, dù vẫn phung phí nhiều cơ hội, nhưng cũng đã cụ thể hóa các lợi thế ép sân bằng ba bàn thắng.

Real có trận thắng tưng bừng

Điều bất ngờ là đội khách đã nhập cuộc tự tin, chơi đôi công sòng phẳng với Real Madrid. Phút thứ 5, Chica dẫn bóng xuống cánh phải và căng ngang để Verdu nhận bóng, quan sát và trả lại cho Callejon dứt điểm trong tư thế trống trải, nhưng cú sút của anh lại đi quá thiếu chính xác. Chỉ 2 phút sau, Real đáp trả với tình huống Oezi mớm bóng để Di Maria tung cú sút nối buộc Kameni phải đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Phút 11, Ronaldo đột phá bên cánh trái xuống sát đường biên ngang trước khi căng ngang để Di Maria tìm cơ hội ghi bàn. Sau pha bóng lộn xộn, Oezil tiếp cận và tung ra cú sút vô-lê đẹp mắt sát vòng cấm, nhưng lần này hậu vệ đội khách đã kịp hỗ trợ Kameni bằng pha chắn bóng khôn ngoan.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Phút 20, suýt nữa Ramos đã ghi được bàn thắng khá khôi hài. Anh dẫn bóng và có ý định rót bóng vào vòng cấm cho Higuain, nhưng cú đá quá đà của Ramos lại biến thành quả dứt điểm khó về góc xa, khiến Kameni phải vất vả cản phá.

Sau hàng loạt những pha hãm thành liên tiếp, Real cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 28. Từ quả đá phạt do chính Ronaldo mang lại trước vòng cấm, anh thực hiện cú sút đưa bóng chạm tay Luis Garcia, và ngay lập tức trọng tài liền chỉ tay vào chấm 11m. Lạnh lùng và chính xác, CR7 đã hạ gục Kameni để mở tỷ số trận đấu.

Hiệp một kết thúc với tình huống Sergio Garcia kiến tạo đường chuyền đẹp mắt để Verdu tung cú sút chìm, đưa bóng đi sát mép ngoài cột dọc cầu môn Casillas. Rõ ràng, đây là trận đấu mà hàng công Espanyol đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

Ronaldo thành công trên chấm đá phạt

Bước sang hiệp hai, Real tiếp tục là đội chủ động hơn trong lối chơi. Phút 49, Oezil và Ronaldo có pha phối hợp ăn ý từ chấm phạt góc, đưa bóng đến tầm dứt điểm thuận lợi của Higuain, nhưng tiền đạo người Argentina lại sút bóng đi chệch cột dọc.

Những tưởng Real sẽ phải đón nhận kết quả bất lợi vì Pepe nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 60 do lỗi kéo người, thì trọng tài lại giúp đội bóng Hoàng gia khi chỉ 4 phút sau, ông tiếp tục đuổi Galan của đội khách ra khỏi sân vì lỗi vào bóng thô bạo với Ronaldo.

Dù vậy, HLV Mourinho vẫn chơi cầu toàn khi tung vào hai cầu thủ phòng ngự, thay thế Oezil và Di Maria, nhằm bảo toàn tỷ số mong manh. Thế nhưng, điều bất ngờ đã xảy đến khi Real có được hai bàn thắng đẹp vào cuối trận.

Phút 79, Ronaldo khởi xướng pha phản công nhanh từ giữa sân rồi chọc khe thông minh để Higuain băng xuống đối mặt với Kameni. Sau một nhịp chỉnh bóng, anh quyết định sút vào góc gần, khiến Kameni không kịp phản xạ. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Higuain ở La Liga năm nay.

Benzema - cầu thủ thay Higuain, đã chốt lại chiến thắng cho đội chủ nhà bằng pha nhận bóng của Lass Diarra, xoay trở khôn khéo trong vòng cấm, tung động tác giả lừa qua cả ba hậu vệ đội khách và dứt điểm gọn gàng, ấn định thắng lợi 3-0 cho Real.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas; Carvalho, Pepe, Marcelo, Ramos; Alonso, Diarra; Higuain (Karim Benzema 80'), Oezil (Sami Khedira 64'); Di Maria (Arbeloa 64'), Ronaldo.

Espanyol: Kameni; Didac (David García 45'), Forlin, Garcia, Chica; Duscher, Galan; Callejon (Javier López Rodríguez 85'), Luis Garcia; Sergio Garcia (Isaac  73'), Verdu.

Bàn thắng: Ronaldo 28' (pen), Higuain 79', Benzema 87'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X